HKQĐ 2013- Nhật Ký Ngày Đầu Làm Chiến Binh Nhí

Tiểu đội 4

Tiểu đội 5

Tiểu đội 6

 Hạ đạt mệnh lệnh hành quân- Ui da, lần đầu tiên làm bộ đội, nghe từ Hạ đạt mệnh lệnh hành quân cứ là lạ thế nào í nhỉ? nhưng mà hay, nhiều bạn bảo thế hehe…

 Lịch đón chiến sĩ là từ 6h30 đến 7h00 và lễ xuất quân sẽ diễn ra lúc 7h30 sáng nay, nhưng chỉ hơn 6h30 là các chiến sĩ đã có mặt khá đông đủ với balo, quân trang chỉnh tề. Những cô chú bộ đội tí hon thật đáng  yêu và ngộ nghĩnh với lễ mễ hành trang từ quần áo, giầy mũ, balo cho tới cả đồ ăn vặt được bố mẹ lo lắng mà mang đầy ăm ắp. Hồi hộp lắm cơ, lần đầu tiên xa gia đình… các chiến sĩ nhỏ rất chi là hào hứng chắc đang nghĩ là mình sẽ được tung cánh tự do trong một tuần liền đây. Nhưng cứ chờ xem nhé, xem chiến sĩ nào sẽ là chiến sĩ xuất sắc nhất của Học kì quân đội 2013 trong 7 ngày quân ngũ nào.

“ Đường dài chông gai, quê hương đang gọi mời… tuổi trẻ hôm nay chào ngày mới…” giai điệu hân hoan, sôi nổi của Hành khúc  tuổi trẻ rộn rang làm run rẩy tâm hồn đang trẻ lại của các bậc phụ huynh và cảm xúc đầy tự hào của các chiến sĩ nhỏ, hôm nay chúng mình thực sự được làm người lớn, được thử thách bản thân và tự lập mà không có gia đình, cha mẹ và bạn bè ở bên. Quá tự hào ấy chứ… Hai chuyến xe to chở 100 chiến sĩ  bắt đầu khởi hành và thẳng tiền tới Trường ĐH chính trị tại Thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh. Tạm biệt ông bà, tạm biệt cha mẹ, thầy cô và bạn bè… con đi học làm chiến sĩ đây ạ.

 Bắt đầu hành quân để khởi hành nào…

Thời tiết thật đẹp, thật chiều lòng người

Tiểu đội 3 đang điểm danh chiến sĩ

Con chào bố ạ, con sẽ trở thành chiến sĩ thật sự để bố mẹ vui lòng

Hai bạn này được bà nội đưa đi, bà thật dũng cảm nhỉ? Các con sẽ không phụ lòng bà đâu ạ

Nỗi niềm của gia đình chiến sĩ, chúc các gia đình vượt qua được thử thách đáng yêu này nhé

Con trai yêu quý, con hãy cố gắng nhé. Mình là đàn ông mạnh mẽ mà…

Cố gắng lưu giữ kỷ niệm của tuổi thơ con

 

Chỉ chưa đầy 1h đồng hồ kể cả việc dừng xe cho các chiến sĩ đi tè…. Đoàn xe đã rẽ vào thành cổ Bắc Ninh, ngôi trường Đại học rộng lớn, khang trang nhưng mang nhiều dấu ấn cổ kính đã hiện ra trước mắt các chiến sĩ nhỏ. Oh, ah… ah… nhiều thứ lạ quá nhỉ? Các chú bộ đội thật nghiêm trang và đứng rõ thẳng, sân vận động to như sân Mỹ Đình ở Hà Nội. Chưa đến ký túc xá của chúng mình, đã thấy rất đông các chú bộ đội thật đang hành quân, vai ôm súng, đầu ngẩng cao thật là anh dũng. Thích thật đấy.

Hành quân xa nên hơi mệt một tý, dù khu ký túc xá khá là sạch sẽ, mát mẻ, nhưng các chiến sĩ nhỏ vẫn hơi uể oải và đặc biệt là vô cùng lộn xộn chưa vào nề nếp tý nào. Nhận giường và quân trang nội vụ xong, chưa nghỉ ngơi là các bạn í đã mang hết sách truyện, đồ chơi và đồ ăn vặt ra nhấm nháp, tý tách khắp cả phòng. Bạn này có, bạn kia chưa có là không được… thế là hiệu ứng đám đông xuất hiện, chưa chi là vỏ hộp sữa, vỏ bánh, vỏ kẹo đã vứt lung tung xòe khắp nơi. Không sao, buổi đầu tiên mà … chỉ ngày mai thôi các bố mẹ sẽ ngạc nhiên cho mà xem, chúng con sẽ được học dần dần, sẽ được các anh chị Tiểu đội trưởng và ĐPV rèn luyện đâu ra đấy, có khi bố mẹ còn chẳng tin được ấy chứ.

Chúng mình đã đến nơi rồi nè, lạ lẫm quá đi, chả giống ở nhà gì cả ạ…

Đồ nghề đi bộ đội mà hoành tráng chưa?

Bắt đầu hành quân vào ký túc xá đây

Các chiến binh nhí trông cứ như đi du lịch hihi

Chưa đi bộ đội đã thấy rắn rỏi ra phết

Buổi đầu tiên nên chúng tớ vẫn còn phong độ lắm, khó khăn nhất là ngày 1, ngày 2, sang ngày 3 là tạm ổn và càng gần cuối các bạn í sẽ càng khỏe và nhiệt tình, các mẹ yên tâm nhé

Bộ đội mà, làm gì cũng phải xếp hàng nghiêm túc, ngày đầu tiên các chiến sĩ nhí còn lộn xộn lắm, làm gì cũng lộn xộn nên các Tiểu đội trưởng và các anh chị ĐPV rất vất vả, nhưng chỉ ngày mai thôi, mọi chuyện sẽ đâu vào đấy ngay í mà… chắc chắn là như thế

Bắt đầu nhận phòng đây, mỗi chiến sĩ chỉ có một cái giường đơn, không có đệm và một bộ nội vụ gồm có chăn và màn, 1 móc treo quần áo và kệ để giầy… Để xem các bạn í sắp xếp đồ đạc ra sao nhé..

No Comments

Enroll Your Words

To Top