HÀNH KHÚC CHIẾN SĨ_ CHIẾN THẮNG ĐỒI A1 (Ngày 3)

Ngày hôm lại nắng lại gắt gao như tuần trước rồi, trên đây cây cối nhiều, khí hậu thoáng đãng và nhiệt độ thường thấp hơn ở Hà Nội khoảng 1, 2oC nhưng vấn nắng to từ rất sớm. Tối qua các tiểu đội bị góp ý vì vệ sinh tối và đi ngủ muộn. Lí do là vì lễ hội đập gối quá vui và gọi điện về bố mẹ quá nhớ nhung nên các anh chị phải lo dỗ dành, động viên, khuyên nhủ các bạn khóc mếu đòi về. Ngay từ lúc nghe Trung đội trưởng giảng về Kỷ luật quân đội nhân dân Việt Nam, các tiểu đội đã được chia thành hai phe Xanh, Đỏ cho trận chiến bất phân thắng bại ngày hôm nay. Các chiến sĩ nữ thì hơi ỉu xìu còn các chiến sĩ nam thì hò reo vang dội…

Dù tối hôm trước còn khóc nức nở vì nhớ bố mẹ và điều hòa, cơ mà sáng hốm sau , khi hiệu lệnh vang lên, các chiến sĩ vẫn rất nhanh nhẹn ra sân cùng nhau cường kiện thân thể…tinh thần người lính thật đáng nể.

Các bạn tập yếu quá, tớ không chịu nổi rồi nè …hihi

Tiếng hát hùng tráng như một khúc dạo đầu hào hùng cho trận chiến được mong đợi ngày hôm nay…sẽ chiến thắng, vì niềm tự hào người lính.

Vì thích thú nên cuộc hành quân sáng nay rất vui vẻ, từ 7h30 sáng cả tiểu đoàn đã sẵn sàng đồi thông thẳng tiến. Quãng đường khoảng 1/2km đến đồi thông chả ăn nhằm gì với các chiến sĩ thực thụ, nhưng với các chiến sĩ nhí vừa nhập ngũ 2 ngày thế này thì cũng là một thử thách to lớn đấy. Vì trời nắng, nóng và các chiến sĩ phải đi bộ mà. Đến điểm tập kết, dưới bóng cây râm mát, các bạn gái than thở ẩm ĩ. Đi bộ còn mệt thế này thì làm sao mà đánh nhau được nữa? Anh Thắng Trung đội trưởng phổ biến luật chơi và phát súng, đạn. Các chiến sĩ reo lên sung sướng, bao nhiêu vất vả, mệt nhọc như bay đi đâu hết, kể cả các bạn nữ. Bắn nhau bằng súng nước được chế từ vỏ lavie, bom đại bác là bóng nước xanh đỏ. Các chiến thuật giữa các tiểu đội nhanh chóng được vạch ra, tiểu đội 11, 12,13,14,15 tinh nhuệ tấn công trước, tiểu đội 4,5,6,7,8,9 phòng thủ phía sau, còn 3 tiểu đội nữ đảm nhiệm công tác hậu cần nhưng vẫn phải tham gia trong trường hợp tất cả cần ra trận. Áo giáp và lá ngụy trang nhanh chóng được hoàn thiện, các khu ẩn nấp cũng được chuẩn bị rất khẩn trương, không khí chiến trường khá là căng thẳng và vui vẻ. Đồi thông sạch sẽ, an toàn và mát mẻ… Nhìn hình ảnh các chiến sĩ, với lá ngụy trang trên lưng ( Các bạn nữ còn ngụy trang cả lên đầu, lên tóc nữa chứ… iu cực kỳ luôn ) đang ẩn nấp, thập thò sau từng bụi cây, bụi cỏ và nằm rạp hết xuống đất một cách hồi hộp, lo âu. Một cảm giác hạnh phúc lại dâng lên và bao nhiêu mệt mỏi lại tan biến.

Dưới bầu trời trong xanh, các chiến sĩ vững bước hành quân tới chiến trường

Dù nóng bức, dù mệt mỏi , nhưng nụ cười của con vẫn luôn nở trên môi.

Con cười, vì niềm tin con nhất định sẽ chiến thắng. VICTORIA muôn năm ^^

Đến nơi rồi, hoan hô…

Các bạn đã sẵn sàng chưa???  SẴN SÀNG, âm thanh theo cơn gió vang vọng khắp núi rừng.

Các bạn đã về vị trí tập kích…không khí như ngưng trọng khi chờ đợi hiệu lệnh trận đấu vang lên

No Comments

Enroll Your Words

To Top