HKQĐ 2016: Ngày 6 Xa Là Nhớ…

  

Mùi chiến sĩ là một cái mùi đặc trưng lắm, một tuần rất chi là quen thuộc rồi. Các chiến sĩ tự tắm, tự giặt và tự quản lý đồ đạc, quân trang nên đương nhiên làm sao như ở nhà được. Cứ đi qua phòng chiến sĩ là chỉ mong gió đừng thổi nữa hihi…

Thế mà hôm nay, chia tay với cái MÙI CHIẾN SĨ đặc trưng ấy thì nhớ nhớ là. Đã 5 mùa Học kì quân đội đi qua cùng Hạnh Phúc Việt, cảm xúc nhiều nhất là những khoá đầu tiên nhưng năm nay, năm mà mẹ Loan ăn nằm với chiến sĩ nhiều hơn vì 2 năm trước còn có em Kẹo quá nhỏ bé thì cảm xúc lại thật khó diễn tả thành lời. Vừa hôm nào còn lo thu xếp quạt, quân trang, nội vụ… Vừa hôm nào còn phải dỗ Minh Hoàng, còn hạ sốt cho Quang Minh, chùi đít cho Minh Quân hay thuyết phục cả các mẹ nữa, hãy vượt qua chính mình. Hãy tin tưởng các chiến sĩ. Thế mà hôm nay, đã cười ngoặt nghẽo trước các tiết mục cực kỳ đâng iu, sáng tạo của các chiến sĩ. Từ Hò kéo pháo với khẩu pháo làm bằng cái ghế gãy bỏ đi của các chú bộ đội cho tới Hát mãi khúc quân hành, Hành khúc tuổi trẻ hay đồng ca Chúng tôi là chiến sĩ… Những lời ca tiếng hát về quân đội nhân dân chắc chắn sẽ làm các chiến sĩ nhỏ và có khi cả các bậc phụ huynh nữa sẽ thêm yêu quê hương, đất nước thêm trân trọng xuất thân và dòng giống con Lạc cháu Hồng.

7 ngày trong quân ngũ, tốc độ làm việc và hoạt động của các chiến sĩ đáng để dùng từ NỂ. Tham gia bao nhiêu hoạt động, bao nhiêu lễ hội, bao nhiêu bài tập kỹ năng, tự rửa bát, tắm giặt và còn phải chịu nóng, chịu đựng nỗi nhớ nhà nữa chứ… thế mà các chiến sĩ làm ông bà, bố mẹ khi gặp lại phải lác cả mắt í. Chỉ có 2 ngày cuối học kì để tập luyện văn nghệ và phần biểu diễn tốt nghiệp mà lên sân khấu cứ gọi là chuyên nghiệp như diễn viên và bộ đội chuyên nghiệp luôn.

Đừng bao giờ coi con trẻ là trẻ con. Sức sáng tạo, sự dẻo dai và tính thích nghi của các bạn ấy sẽ làm người lớn bất ngờ đấy. Hãy dành cho những chiến sĩ của mẹ Loan sự tin tưởng, hãy thả để các bạn í thể hiện bản thân nhé. Chúng ta sẽ nhận được nhiều hơn những điều chúng ta nghĩ. Chắc chắn 7 ngày không thể thay đổi được thói quen, không thể rèn rũa được những kỹ năng mới nhưng mẹ Loan luôn mong nhận được sự phối hợp của các bố mẹ, để các chiến sĩ của mẹ Loan:

– Tự rửa bát

– Tự tắm giặt

– Biết thu dọn và chuẩn bị đồ đạc cá nhân của mình khi đi xa

No Comments

Enroll Your Words

To Top