HKQD 2017 _ Ngày 6: Đánh Trận Giả

  

Vì sự chăm chỉ của các Tiểu đội, tối hôm qua Đại đội trưởng hạ lệnh cho các chiến sĩ được thức dậy muộn 30 phút so với những buổi sáng khác. Nhưng háo hức cho trận chiến sáng nay quá, mà nhiều bạn vẫn thức dậy đúng giờ như mọi khi. Cả Đại đội tập trung ăn sáng bằng phở sau đó lại cuống quýt rửa bát, mà có bố mẹ nào có nhu cầu mua bát vỡ về gắn bờ tường rào thì liên hệ với mẹ Loan nhé, các chiến sĩ mỗi ngày lại tặng mẹ Loan 1 ít haha.
Các chiến sĩ bây giờ thay đồ nhanh hơn rồi, không còn cuống quýt như hành quân đêm, quần không kịp mặc ôm tất cả và chạy nữa đâu nhé. Trang phục gọn gàng là xuống tập trung theo hàng lối lắm, đây là điều mẹ Loan thích nhất của HKQĐ năm nay, dù cơ động đi đâu các con vẫn giữ được tác phong Quân đội, gọn gàng và hàng lối, à trừ mấy cô cậu nhỏ như cái kẹo thì mặc quần áo mẹ đặt may hơi bị dài một chút, nên cứ phải xắn lên như mấy chiến sĩ nông dân hehe. Năm nay đánh trận giả có một điều đặc biệt ngay từ đầu, đó là máy bay trực thăng của 1 đơn vị phòng không luyện tập bay, cứ vèo vèo bay qua đầu chiến sĩ của chúng ta khiến không khí đánh trận giả lại càng sống động. Có chiến sĩ không hiểu chuyện gì thì cảm thấy lo lắng sợ sệt, còn thốt lên với đồng đội: “chết rồi! địch đã phát hiện ra chúng ta rồi, phải ẩn nấp ngay thôi” 

Đại đội được chia làm 2 phe, quân ta và quân địch

Nhìn trực thăng thích thú quá

Quân địch áo đỏ, cam bắt đầu cơ động ra cứ điểm 1

Bắt đầu cuống quýt như những chú ong vỡ tổ

Chiến thuật chủ động phòng ngự được bàn đến…

…và đội chinh sát hoạt động đầu tiên.

Chạy tụt cả quần

Trong khi…

Hỏa lực tập chung thì còn đang ung dung trò chuyện hehe

Sơn Tây hôm nay năng nóng hơn, vẫn có một vài chiến sí nhí kêu than mệt, khó thở, kỳ lạ là ai cũng muốn mệt để được xuống trạm xá làm mẹ Loan nghi ngờ, mẹ Loan chạy xuống thì phát hiện là dưới đó có điều hòa mát lạnh, bảo sao cứ háo hức ốm thế hehe. Được các anh chị, cô chú ĐPV chăm sóc các cô cậu chiến sĩ được đà lắm, anh chàng Minh Khánh Tiểu đội 8 tự tin phát biểu “Chú ơi! Học kỳ quân đội xong chú về nhà cháu nhá. Về với cháu luôn để chăm bà với cháu, bà cháu đang ốm ở nhà ấy”. Cứ được vui chơi là quên hết u buồn, mệt mỏi, nhưng tập luyện hay hành quân là lại ốm miết. Đánh trận giả nắng như vậy và có thấy ai kêu đâu chứ haha

Hành quân giữa trời nắng mà vẫn tươi như hoa 

Mũi trinh sát phát hiện địch là vào đội hình tác chiến ngay

Tấn côngggg

Báo cáo kết quả trinh sát cho đồng đội

Đưa ra chiến thuật mới để tiếp cận địch

Từ ánh mắt…

…đến chiến thuật, đều được địch chủ động

Mũi trinh sát đã phát hiện địch

Chiến đấu

Chỉ huy trưởng cũng phải chạy để tránh hỏa lực địch

Gặp hỏa lực địch mạnh, quân địch chạy té khói, mẹ Loan đuổi theo không kịp haha

Quân ta thì nhanh chóng tìm nơi trú ẩn và nhận sự hỗ trợ của quân chi viện

Các chiến sĩ nhí bàn chiến thuật mới

Tống tiến công tiêu diệt địch nàooo

Giáp lá cà luôn nào

Chơi tay bo với địch luôn hehe

Anh dũng chiến đấu và cướp cờ của địch

Chiến thắng vẻ vang

Có 1 số thương binh và nhiều chiến sĩ bị trúng đạn ?

Chiến sĩ Đạt – Tiểu đội 3 mếu máo vì bị địch tấn công ồ ạt, chaỵ mất cả dép “con mất dép rồi, con không tấn công nữa đâu” =)))

Kết thúc trận đánh, quân ta (màu áo vàng, xanh) giành chiến thắng vang dội. Trải nghiệm thú vị ngày thứ 6, khiến mọi mệt mỏi của các chú lính nhỏ tan biến nhanh chóng, tiếng cười ngợp một khu vườn cây rộng mát. Mồ hôi nhễ nhại, tập tiễng vì vấp ngã, quần áo ướt nhẹp vì bị tấn công mạnh bằng bom nước những quả thực là thú vị bố mẹ ơi!

 

No Comments

Enroll Your Words

To Top