IRON 2017: Ngày 5 – Buổi Chiều Của Nước

Chiều nay là bằng chứng thú vị nhất.

Khởi động tinh thần xua tan buồn ngủ, ôn lại các kĩ năng thoát hiểm buổi sáng, Đội “Một bị thịt” thực hiện thành thạo và đúng kĩ năng hơn những đội buổi sáng, chắc là do quan sát kĩ và biết rút kinh nghiệm.

Thày Lưu dạy nút buộc bè thuyền sao cho chắc chắn, đầu tiên sẽ thực hành làm nút thử trên tất cả gậy gộc, liền nhau, sau đó thành thạo mới ra làm kết bè chuối thật.

Việc khá nặng và vất cả đấy các con nhé, phân công làm và không biết, không xoắn được thì nhờ các anh chị và thày hướng dẫn luôn nhé, đã làm là phải chắc chắn.

Học buộc trên thanh gậy trước, nắm thật chắc rồi mới ra bè chuối làm thật nhé

Cả trại hỗ trợ nhau làm 3 chiếc bè, đội chọn làm toàn thân chuối to, mập đều để chỉ làm bè 1 lớp. Nhóm còn lại chọn các thân chuối vừa phải thon đều và làm bè 2 lớp chắc chắn. Top nữa thì cùng BTC làm bè luồng chứ không pải bè chuối. Cuộc chiến hi vọng bắt đầu xaỷ ra khi dựa trên quan sát các bạn đưa quyết định chọn vào top bè nào. Đi mấy vòng quan sát thì tấm tắc rằng “May rủi phết đấy”.

May rủi dựa trên kĩ năng thì cũng hạn chế được rất nhiều đấy ạ, cứ làm nút tốt, nút chặt thì bè sẽ chắc chắn thôi, không phải lo nhé. Nếu như bình thường, ở nhà mà bảo tự nhiên con đi bè chuối qua hồ chắc chả bố mẹ nào đồng ý đâu nhỉ? Lo lắm í chứ, còn mẹ Loan đã có thày Lưu, thày Thành, có các anh chị ĐPV nên mẹ Loan yên tâm lắm.

Nhóm chọn thân chuối to và mập

Nhóm chọn thân chuối vừa, đều

Phải hì hục cả tiếng, hơn tiếng mới xong những chiếc bè nhỏ xinh đấy các bố mẹ ạ, chả đơn giản với những đứa con vàng bạc này đâu. Thầy Lưu yêu cầu chốt nối thép ẩn thật sâu phía dưới để các con không va vào, thật sự an toàn nếu đi bè có bám vào, hay ngồi lên chẳng hạn.

Mỗi bạn góp mỗi chân mỗi tay

Ngoài nút dây thép, buộc thêm nút dây dù cho chắc chắn

Nghe thầy củng cố lại một lần nữa cách làm bè chắc chắn

Xoắn chặt vào con nhé

Nặng gớm cái bè này

Đè cho chắc, buộc dây cho căng

các em bé được các chị lớn rất cưng chiều

Những em đáng yêu thế này, chỉ muốn véo cái má

Khám phá ra cái gì chơi mới đây

Đinh ninh là cái bè chuối chắc rồi đấy

Cái bên này cũng vậy

Bè luồng thì đã xuống nước thành công

Thày đưa ra các tình huống có thể gặp phải như bè trôi, bè bị tách ra, thân chuối tuột ra…v.v……thì phải ứng phó như thế nào. Và học sinh của mẹ thật thông minh, thày hỏi gì cũng nhanh chóng đưa ra phương án hết. Ví như thân chuối tách khỏi bè thì mỗi bạn ôm một thân chuối di chuyển. Lại hỏi di chuyển như thế nào để nhanh nhất, tránh lực cản của nước thì phải là di chuyển dọc chứ không di chuyển ngang. Nếu chuột rút thì sao? Nếu…………nếu……….. Nhưng đúng là bây giờ các bố mẹ cũng trang bị cho con nhiều kiến thức, 90% trại sinh khóa này của mẹ Loan đều biết bơi nên chả làm khó được các bạn ấy. Chỉ là, dưới câu chuyện của thày Lưu, câu chuyện trở nên vui, hứng thú và sống động hơn mọi lần mà thôi.

Thêm bè 1 lớp được xuất xưởng

Các anh thả bè

Còn học sinh thì mong chờ kết quả

Ahihi, thành công rồi

Bè 2 lớp cũng quyết định nhập hội nhập thuyền

Lần lượt từng bạn xuống thi đấu

Các bố mẹ có biết “Xuồng máy chân” không ạ? Vayạ thì mẹ Loan kể cho các bố mẹ nhé, thi đấu đưa người qua sông mà đôi chân những ngày trước ỏng eo chê mệt, chê mỏi, nay đập nước liên hồi, bọt tung trắng trời, đẩy thuyền mình đi nhanh nhất đến đích, hái bông hoa tím rồi đẩy bè trở lại vạch xuất phát.

Những xuồng máy lao vun vút về phía trước

Hái hoa, quay đầu đưa bè lại

No Comments

Enroll Your Words

To Top