IRON 2017: Ngày 6 – Tri Ân Và Sẻ Chia

Mở mắt dậy mà cứ có gì đó mong muốn nay mới chỉ là buổi đầu tiên, để còn được chơi, được buôn dưa lê, bán dưa chuột đến tận 11, 12h đêm mới ngủ. Những câu chuyện tuổi mới lớn, những tâm sự thủ thỉ với các anh, các chị ĐPV về tình bạn này, về tình cảm gà bông, về những có khác lạ đầu đời…..

Mẹ Loan hiểu cả những điều ấy chứ, các bạn í cũng 13 – 14 tuổi rồi, giống như Kem Mút của mẹ vậy. Mẹ Loan hoàn toàn yên tâm khi giao Kem Mút cho các anh chị, chứ mẹ Loan song hành với Kem Mút là vậy mà bạn í cũng có chuyện chỉ nói với các anh chị và dặn đừng nói cho mẹ em biết, hehe, nhưng mẹ vẫn nắm được tình hình cả.

Đội hình này, mẹ đã thuộc từng khuôn mặt, tình tính cách

Một trong những quan điểm sống và nuôi dậy giáo dục con cái của mẹ Loan bố Dũng là dậy con làm Người tốt trước rồi mới đến những thứ tự ưu tiên như: Kỹ năng tốt, tài giỏi, thành đạt…

Nếu các con mà giỏi giang nhưng không biết kính trên nhường dưới, thành công nhưng thiếu sự sẻ chia yêu thương gia đình, xã hội, giàu có mà nghèo tấm lòng thì thực sự các con sẽ là những con người cô đơn về tâm hồn và không nhận được sự yêu thương trân quý.

Vì vậy dù luôn yêu thích việc rèn rũa kỹ năng thực tế và thích vứt các con vào đời để đo độ thích nghi cũng như sự thành công khi bước vào đời. Nhưng ưu tiên nhất trong tất cả các trại của mẹ Loan là chia sẻ và giáo dục tâm hồn. Trại nào mẹ Loan cũng dành một buổi để tri ân công lao của gia đình ông bà bố mẹ, ít nhất là biết cám ơn sự yêu thương của bố mẹ đã dành cho mình trong chuyến đi này.

Hôm nay, các con đã dành cả một buổi sáng để Viếng nghĩa trang liệt sĩ xã Yên Bài

bắt đầu xuất phát thôi

Vẫn là bài học nước pha muối để tránh mất khoảng, với cả hôm nay thời tiết vô cùng ủng hộ rồi mà Gia Bình cẩn thận hẳn chai 1,5l thế kia

Các bạn khác thì cũng lủng lẳng chai to, chai bé

Đoàn quân Việt Nam đi

Nghĩa trang liệt sĩ xã Yên Bài

Toàn bộ xếp hàng ngay ngắn

Mỗi bạn cầm hương và hoa

Còn giờ, mẹ muốn các con thật thành tâm, tưởng niệm 52 anh hùng liệt sĩ, dâng hoa, dâng hương. Sau đó, đội nào vào việc đấy, đội thì quét ở trong, đội thì quét ngoài cổng, đốt rác, đội thì tưới cây trong khuôn viên nghĩa trang, hai đội còn lại sẽ lau sạch sẽ những phần mộ liệt sĩ, những tượng đài với tấm lòng trân trọng nhất.

Một phút mặc niệm, tưởng nhớ công lao đời đời của các anh hùng liệt sĩ

Các con đi viếng hoa, viếng hương từng phần mộ nghệ sĩ

Nhận chổi tre để quét rác khu vực bên ngoài cổng và đường đi

Quét rác cỏ, quét đường, tập hợp rác rồi đốt những rác khô và có thể phân hủy như rơm rạ…..

Giặt khăn sạch, lau bia khắc tên các liệt sĩ trước rồi mới lau đến các tấm gạch ốp mộ

No Comments

Enroll Your Words

To Top