Canada & US Camp 2017 – Tuần 4: Thể Hiện Bản Thân

Đến New York trong tâm trạng vừa xa một nơi đáng sống nhất thế giới không khỏi khiến các cô cậu của mẹ Loan hụt hẫng và buồn, nhưng chấp nhận đi là chấp nhận những thử thách mới, vì thế chia tay một nơi mà đang sống vui vẻ thoải mái có lẽ cũng là một thử thách không hề nhỏ với các con. Nhưng dẫu sao thì New York cũng sẽ làm cho các cô nhóc cậu nhóc vui vẻ trở lại ngay thôi.

Ngày đầu tiên cả đội được tìm hiểu về phương tiện giao thông ở  điểm mạnh và điểm khác biệt.

Một phát thay đổi cảm giác mạnh luôn. Từ Canada xanh mướt và bình yên bụp một phát chuyển sang New York, thành phố náo nhiệt và sầm uất nhất thế giới toàn người với người cứ đi lại rầm rầm với tai nghe trên tai, hai chân thoăn thoắt những hình ảnh vẫn thấy trên phim ảnh ?
Mẹ Loan bố Dũng đi hộ tống bọn chúng là chính. Ra bài tập và coaching:

 Điểm mạnh và khác biệt của các phương tiện giao thông tại New York
 Quản lý và vun vén tài chính khi sống trong thành phố đắt đỏ này
 Kể cả posing chụp ảnh cũng thi đua nữa nên vui lắm. Chúng nó nhí nhố tạo dáng đủ các kiểu luôn
 Tìm đường, xem bản đồ giấy, vì quá thiếu thời gian không kịp mua sim điện thoại mới. Thế mà rồi 10h tối vẫn lóp ngóp về tới nhà sau môt ngày rong ruổi cùng New York với tượng Nữ thần Tự Do, Wall’s street, Trump Tower, China Town Manhattan…
 Về nhà thì thi tắm nhanh, thi giữ gìn đồ đạc gọn ghẽ và nấu ăn, dọn dẹp nữa.

Thành bảo đi chơi là đi chơi, cần gì học và cứ thong dong đi sau chả quan tâm thế sự… chả map chả google, chả tìm đường nhưng được cái chả kêu ca nếu có đi muộn, đi nhầm đường ?

Nguyên Mít bảo đi chơi là đi chơi chứ sao phải tiết kiệm? Ăn uống cho đã đi…. thế thì mai mẹ Loan cho nấu nướng tại nhà hết cho tẹt ga hahaa… đây là tour đi học, đi để trải nghiệm cuộc sống vun vén, lo toan chứ không phải tour đi du lịch cùng gia đình, chứ không nói đến tour du lịch dịch vụ. Làm việc với 30 khách hàng tuổi teen này thật là khó nhưng phải chịu khó làm mới hiểu và đọc được cá tính từng bạn, biết bạn nào thế nào, ra đời sẽ ra sao nếu đứng thực sự bằng ĐÔI CHÂN CỦA MÌNH ???

Team Gray US – Các đội có sự thay đổi mới về sắp xếp nhân sự để các bạn có thể học cách thích nghi với môi trường hoàn cảnh khác nhau.

Team Red US nổi bật giữa đường phố New York

Team Blue US mát mắt

Sau 1 hồi nháo nhàu tìm tàu điện ngầm để về nhà host cất hành lý, các đội bắt đầu bước vào thử thách chinh phục và khám phá New York phồn vinh

3 màu Xanh, Đỏ, Xám gây chú ý trên đường phố NY

Ai cũng tươi tắn háo hức

Bài tập đầu tiên là Quản lý và vun vén tài chính, các đội phải đi survey chỗ ăn trưa giá cả hợp lý nhưng vẫn đảm bảo no nê đầy đủ nhất.

Đau đầu suy nghĩ, bàn ra tính vào lắm nhé chứ không đơn giản đâu, vì đội nào cũng muốn nhận được phần thưởng từ mẹ Loan mà, hehee…

Quyết định mua cơm ăn chung vì hộp cơm rất to mà lại chắc dạ

Sau bữa trưa no nê là bắt đầu khám phá thành phố sầm uất này nhé

Một góc sầm uất với những tòa nhà cao vút

Cuộc thi tạo dáng chụp ảnh nhí nhố – Team Red đơn giản nhưng rực rỡ nổi bật.

Team Gray nhí nhố tạo dáng theo phong cách tượng Nữ thần Tự Do

Team Blue sáng tạo mô phỏng đám cưới với lá vàng rơi lãng mạn

Nhóm mới chia nên các bạn vừa có độ nhanh nhẹn vừa đủ, bớt quậy phá bướng bỉnh… Bạn nào nhanh nhẹn thì ra sức THỂ HIỆN BẢN THÂN như Bảo Long, Minh Đức, Hoàng Quân, Kem Mút nhóm đỏ, Uyên, Thăng và Minh Ngọc nhóm xanh, Anh Minh, Hiền Ngân, Linh Chi, Hạnh Nguyên Hấu nhóm Xám… 3 đội tách nhau tả xung hữu đột đường phố New York và điểm đến cuối cùng là quán Phở Việt Nam tại China Town Manhattan. Đội xanh duy nhất có 3G của Uyên nhưng lại đến muộn nhất… tổng kết sẽ diễn ra vào sáng mai và mỗi ngày đội thắng cuộc trong các bài tập mẹ Loan đưa ra sẽ được thưởng 30$ và chắc chắn sẽ thoải mái họp đoàn ăn quà vặt tại VIệt Nam để kể về những trải nghiệm tại Canada – US Summer Camp đầy tiếng cười này ?????

ĐI ĐỂ LỚN, nếu không đi kiểu này thì cần gì đến bố Dũng mẹ Loan ??????????

Nhận vé thăm quan tượng Nữ thần Tự Do

Lên tàu vi vu gió mát rượi

Tí toét suốt thôi, chẳng thấy lúc nào ngừng cười đùa

Các con tươi tắn cùng mẹ Loan, hihi

Tượng Nữ thần Tự Do sừng sững hiện ra trước mắt

Nhí nhố nhưng cực đáng yêu

Tích cực tác nghiệp mọi lúc mọi nơi

Cả New York hoa lệ đang ở sau lưng chúng ta, hehee…

Tiếp theo là bài tập tìm đường đi thăm các địa điểm: phố Wall với biểu tượng trâu vàng, Trump Tower, và điểm hẹn cuối cùng là China town.

Team Gray nhanh chóng xuất phát và cách mà team Gray lựa chọn đầu tiên là hỏi người dân địa phương

Được người dân tận tình chỉ dẫn…

…team Gray đã nhanh chóng tìm thấy tượng trâu vàng, biểu tượng của phố Wall….

…..và phố Wall cách đó vài con phố.

Nhòm thấy bản đồ thành phố công cộng là túm tụm lại xem ngay

Chụp ảnh check-in tại Trump Building, tòa này khác Trump Tower nha ?

Hỏi han và ngó nghiêng…

,,,cuối cùng cũng tìm được Trump Tower nhưng vì muốn đến đích nhanh hơn các đội khác nên quyết định không vào trong thăm quan mà di chuyển luôn :))

Chờ tàu điện ngầm

Tập trung tại địa điểm cuối cùng: China Town với những nhà hàng Việt Nam

Hạnh phúc với món cơm sườn ngon tuyệt, nhưng khi thanh toán thì méo mặt vì khoản phí tips mà bây giờ các bạn ý mới biết :))

Team Blue di chuyển bằng tàu điện ngầm

Lần đầu được trải nghiệm tàu điện ngầm NY

Là đội duy nhất có 3G, lại có cả chuyên gia Địa lý nên đi nhanh lắm

Nhanh chóng tìm ra Trump Tower và vào khám phá bên trong

Được thăm quan tòa nhà nổi tiếng của NY thật là thích!

 

Đã đến phố Wall….

….và chụp ảnh với trâu vàng

Team Red với sự kèm cặp của bố Dũng mẹ Loan cũng bắt đầu lên đường

Tự tin sải bước trên đường phố NY

Sử dụng tàu điện ngầm để di chuyển

Đã có mặt tại Trump Tower

Vào trong để khám phá bên trong tòa nhà

 

Đã có mặt tại phố Wall và chụp ảnh với trâu vàng

Thăm thú các địa điểm trên đường đi

 Team Blue của chị Giang đáng yêu nhất với trình độ leader lanh lẹ đi kèm công cụ 3G hiện đại của Phương Uyên chuyên địa. Đội mà được chị Giang nguyên tắc, khó tính mà khen thì tuyệt vời đấy. Chị Giang chỉ cần chụp ảnh và report còn đâu chả phải làm gì nữa. Nhưng đội Blue vẫn trục trặc và không gặp may khi đi đường vòng và chị Giang cẩn thận nên ra sức giải quyết vụ vé subway bị hỏng mà không linh hoạt tìm giải pháp khác hehhee nên đôi Blue đến Manhattan China Town muộn nhất, ăn cơm Vietnam trong restaurant mà không lường trước vụ có thuế và tiền tip tận 15% nên choáng hết cả người. Nghe đồn đội Blue hôm sau mang cơm cháy đi ăn để chiến thắng trong vụ thắt chặt chi tiêu hahha
 Team Red thì có ngôi sao Bảo Long nhưng vẫn mắc nhiều lỗi. Bị kèm thêm bố Dũng mẹ Loan nên đội này ăn uống tốn hơn đội Gray dù vẫn tiết kiệm hơn đội Blue ?chúng nó cứ đổ lỗi tại có bố Dũng mẹ Loan hahha
 Team Gray có anh Thuận leader, anh í không kèn kẹt như chị Giang chị Phúc. Chỉ nói một lần, không nghe anh tỏ thái độ chứ không nói nhiều ? Thế nhưng team anh Thuận hôm nay rất xuất sắc. Tìm đường đi trong tình trạng không có wifi và lần đầu cả team đến NY thế mà team Gray xuất sắc nhất trong các vụ đi đường và lại còn chi tiêu tiết kiệm nhất trong 3 đội nữa chứ hehhe… đội đỏ chính thức từ chối giải thưởng 30$ đầu tiên và đội blue cũng bẽn lẽn nhường cho đội Gray giải thưởng đầu tiên ? Linh Chi nhanh nhẹn được giao làm thủ quỹ nhóm giữ quỹ dành cho những đợt tụ tập sau camp ?

Và đội được thưởng trong ngày đầu tiên ở NY là đội GRAY. Chúc mừng GRAY!

 

Ngày thứ 2, mẹ Loan đã liên hệ cho các con được thăm quan và học hỏi tại khách sạn Marriot. Tại sao lại thăm quan khách sạn Marriot? Ai chả ở khách sạn rồi, ai cũng quá quen với khách sạn có lễ tân, có phòng to rộng, bể bơi. Nhưng có ai biết như thế nào là khách sạn 5 sao, 4 sao hay làm sao để trở thành một thương hiệu khách sạn lớn trên thế giới?

Và đặc biệt, làm ở đây thì có những quyền lợi gì? Chế độ lương bổng ra sao? Học ngành nghề gì thì được nhận vào làm? Người châu Á có cơ hội hay không?

Mẹ Loan đã nhờ bạn mẹ Loan đã làm GĐ tài chính Marriot và bây giờ đang làm GĐ tài chính Sheraton tại Hawaii xây dựng một chương trình thăm quan, học hỏi tại Marriot New York để các bạn có một cái nhìn tổng quan và các con đã tiếp nhận thông tin khá có ích từ trực tiếp cô Senior Financial Director tại Marriot New York ❤ Rất nhiều câu hỏi đã được các con đưa ra.

Chúc các con có thêm những thông tin cho công cuộc lựa chọn ngành nghề của mình trong tương lai gần 

Hôm nay đoàn được đi thăm khách sạn Marriot nổi tiếng

Háo hức

Đích thân cô Senior Financial Director tại Marriot New York đón đoàn và dẫn đoàn đi thăm quan

Di chuyển đến điểm thăm quan đầu tiên….

….là nhà hàng The View….

…..với khả năng quay tròn 360 độ để thực khách có thể ngắm toàn cảnh NY

Chăm chú nghe giới thiệu

Đi 1 vòng thăm quan nhà hàng

Thăm quan phòng nghỉ đẹp lộng lẫy

Cùng thăm quan khu vực bếp

Được nghe giới thiệu về quy cách chuẩn bị và phục vụ đồ ăn lên phòng khách sạn

Cùng đặt ra những câu hỏi

Và được nghe rất nhiều thông tin bổ ích

Chụp ảnh lưu niệm trước khi tạm biệt

 

Kết thúc tour Marriot, cả đoàn di chuyển ra thăm quan Time Square nổi tiếng

Trước mặt là Time Square nổi tiếng

“Sầm uất và náo nhiệt, nhưng không to như con tưởng tượng” – các bạn ý nhận xét

Nhưng cũng rất xô bồ và có những điều bất cập, ví dụ như những người mặc đồ mascot sặc sỡ mời chụp ảnh cùng sau đó đòi tiền tips. Nếu không biết rất dễ mắc lừa và mất tiền oan.

Đội con gái đáng yêu chụp hình cute cùng mẹ Loan

Đám con trai thì nhắng nhít với bố Dũng

Team Blue đơn giản tinh tế cùng chị Giang

Team Red sôi nổi nhiệt huyết cùng chị Phúc

Team Gray cơ bắp khỏe mạnh biến anh Thuận 87kg thành siêu nhân :))

Cầu hôn giữa Time Square???

Anh em thân thiết

Hết mình vì nghệ thuật

Những khoảnh khắc đẹp trên phố đông người qua

Selfie xinh xắn nào!

Những nụ cười rạng rỡ

Sau buổi chiều các đội tự khám phá các địa điểm tại NY như: Grand Central, trụ sở Liên Hiệp Quốc, Empire State, World Trade Center, Khu tưởng niệm 11/9,…. các đội bắt đầu công cuộc đi chợ, nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa. Không làm là cắm đầu vào điện thoại ngay. Nên dù làm có chậm chạp, lâu la đến mấy thì cũng tự mà làm nhé các con  Nhìn chúng nó đi chợ mà buồn cười lắm. Mẹ Loan phát lương mà. Chi tiêu ăn uống thế nào thì chi. Đội nào biết vun vén sẽ là đội được thưởng money riêng. Nên thấy mua siêu thị 1 quả chanh, 3 cả cà chua… hehhehe ????Nhưng nhìn mâm cơm của các đội xem, giỏi phết đấy ạ. Đội toàn con trai nhưng đâu vào đấy ra phết mặc dù đội nào cũng có giám đốc ẩm thực chỉ ngồi nhìn và nếm hehhhe…

Cùng nhau đi chợ

Tự quyết định thực đơn

Mỗi bạn 1 túi bự

Về nhà là mỗi người 1 chân 1 tay

Các bạn nam cũng chịu khó vào bếp lắm

Cắt cắt tỉa tỉa

Lên bếp có vẻ chuyên nghiệp

Nhưng cũng có những tai nạn như thế này :)))

Các bạn nữ nhanh nhẹn và tháo vát chuyện bếp núc lắm nhé

Cuối cùng cũng ra được bữa cơm ngon lành như thế này đây

Bữa ăn cũng nhí nhố lắm cơ í, hihi

Bữa cơm đậm chất Việt Nam giữa lòng NY

Ngồi ăn ngoài sân vườn thích thật, chính các bạn í cũng không nghĩ được rằng mình nấu được bữa cơm ngon lành thế này

Buổi tối, các đội lại tập trung về Time Square náo nhiệt để cùng có 1 hoạt động hết sức ý nghĩa

Háo hứng với NY hào nhoáng về đêm

Dù cả ngày đi nhiều mệt rồi nhưng vẫn tươi tắn lắm

Trên tay những chú chuồn chuồn tre và những món quà lưu niệm truyền thống của Việt Nam, các con cùng nhau rao bán để quyên góp tiền ủng hộ trẻ em nghèo tại Việt Nam

Tích cực giới thiệu về sản phẩm và ý nghĩa của hành động cao cả mà các con đang làm

Cùng nhau hô vang nội dung biển quảng cáo

Đội bán bóng nghệ thuật luôn niềm nở

Có chút đáng tiếc là ở Time Square không được bán hàng nếu không có giấy phép. Vậy nên sau khoảng 15′ bán hàng đã bị các chú cảnh sát nhắc nhở, cả đám méo mặt tiu nghỉu đành dừng lại.

Dù sao thì các con cũng đã biết học cách làm những việc có ích để đóng góp cho xã hội, phải không nào ?

Đi với mẹ Loan:

 Đi được kiểu mẹ Loan thì đi đâu cũng được
 Tồn tại được thì tồn tại được ở khắp mọi nơi, sức khoẻ nào cũng chịu được. 12h đêm qua còn lang thang ở Time square với lời hứa sáng nay dậy lúc 5h để 5h30 lên đường kịp 7h30 bắt một tour mà mẹ Loan rất rất muốn các con được trải nghiệm để có TƯ DUY LÀM CHỦ
 Học chỉ là một phần rất dễ, nếu đã bước vào cuộc sống. Các con sẽ thấy có quá nhiều điều sách vở thầy cô không dậy và cần phải học tiếp để thấy những gì mình đang có vô cùng giới hạn. Kiến thức mình đang có thật là giới hạn. Ra cuộc đời, sẽ thấy mình thật là nhỏ bé…. nhiều người uyên bác, nhiều người giỏi giang và nhiều việc cực kỳ đáng học tập. Những buổi present ngắn gọn sẽ làm các con tăng khả năng quan sát, phát triển tư duy học hỏi, nhìn nhận cuộc sống để thấy mình là ai? Mình ở đâu?
 Team work và kỹ năng sống là một điều thiếu hụt và dễ thể hiện nhất, dễ nhìn nhận nhất khi ra ngoài gia đình… Dù tuổi còn nhỏ, mới chỉ teen thôi nhưng cách cư xử, cách lo toan, cách sống và cách quan tâm đến người khác đã bộc lộ rõ ràng. Khen ngợi thật lòng nhiều lắm nhưng bố mẹ nào cũng muốn nghe những lời khen ngợi và thật lòng chả ai thích những nhận xét chưa tích cực. Vì vậy mẹ Loan sẽ rất khách quan ở đây và sẽ nhận xét riêng từng bạn sau khi hoàn thành chuyến đi. Yêu nhất là những bạn gái sống tích cực và lạc quan. Đến giờ này, Hạnh Nguyên Mít khó tính nhất, suy nghĩ thiếu tích cực nhất cũng đã chia sẻ gần gũi với mẹ và vui tươi lên rất nhiều. Những bạn năng động cực kỳ như Phương Uyên, Linh Chi, Thu Giang đều chủ động và lead mọi việc lớn nhỏ cho các team. Các bạn gái ngoan nhưng ít thể hiện bản thân như Thảo, Ngọc, Hạnh Nguyên Hấu, Yến Linh, Hiền Ngân, Vi Anh đã năng động lên nhiều như lớn lên theo sự nhanh nhẹn, theo những bước chân gấp gáp của người Mỹ trên đường phố New York… Yêu nhất là mấy bạn trai nhỏ. Các bạn hơi nhí nhố tý, nói năng nhiều lúc thiếu suy nghĩ tý nhưng biết nghe lời. Duy Anh, Thăng, Khánh Vinh trợ thủ đắc lực cho team Blue của chị Giang, Nhật Anh chững chạc và ngoan. Ít nói nhưng thật lòng có gì nói đấy. Nhìn mấy bạn gầy guộc như Hoàng Quân, Bảo Long, Minh Đức hì hục vác vali của mình và giúp đỡ mọi người mà thương ghê… mẹ Loan gọi là mấy thằng gầy của mẹ. Ý thức nhất trong đoàn là Hưng Thành, Minh Đức, Bảo Long, Tuấn Phong, Anh Dũng về sự nam tính biết chia sẻ và giúp đỡ người khác… nhìn ai xách nặng biết giơ tay ra giúp, biết chia sẻ với mọi người khi đi chơi, ăn uống. Minh Đức hay hỏi nhiều câu thừa nhưng rất tình cảm và ý thức. Mệt nhưng luôn kéo vali giúp mẹ và các bạn gái. Thành tuy không biết làm nhiều việc nhưng đã làm là làm trách nhiệm đâu vào đấy, thích giúp đỡ và sẻ chia dù mới gặp thấy thật là lạnh lùng…. Mỗi bạn một tính cách nhưng giống như một xã hội thu nhỏ với đủ mọi buồn vui, hờn giận và cả chống đối trong một tháng bên nhau này. Mẹ Loan không nói nhiều, chỉ các anh chị quản lý dưới sự chỉ đạo của mẹ Loan. Để cho các con lòng tin và sự thấu hiểu nhưng cũng để các con biết đây là chương trình summer camp trại hè, đi để học hỏi, lớn lên chứ không phải đi để đòi hỏi, để buôn dưa lê, để vui chơi và làm những điều chưa phù hợp với tuổi.

Trên đường tới với thành phố Boston

Được ra biển hóng gió

Cùng nhau hóng gió và hóng cả …. nắng, hehe

Team Blue chụp ảnh trên mỏm đá

Trò chơi xếp đá nghệ thuật

Thân thiết với nhau lắm

Các anh chị toàn ngoan ngoãn và học giỏi nên tìm hiểu khá kỹ. Vậy mà các bạn í hờ hững với Harvard và MIT lắm hehhehe. Đi cho biết, chụp ảnh check in cho xong việc. Chả bạn nào hỏi han gì cả vì bảo level cao quá, không với tới đâu ạ ?Mẹ Loan cũng nghĩ, các bố mẹ cũng không bắt các con phải vào những trường này. Nhưng việc tìm hiểu là rất quan trọng để ít nhất các con biết mình đang ở đâu, ở level nào là hợp lý. Chủ đề ngày mai đang bị cả hai đội Gray và Blue phản đối nhưng các bố mẹ đều yêu cầu mẹ Loan cho các con tìm hiểu về các trường đại học. Vì vậy, quyền xây dựng nội dung là ở mẹ Loan. Ngày mai sẽ đi một loạt các trường ĐH tại thành phố Boston ?

Còn lí do lí chấu là không học ở Mỹ mà học ở Canada nên không tìm hiểu các trường ở Mỹ nữa chứ ? Không có chuyện theo ý mình thế được nhỉ? Tìm hiểu để có thêm kiến thức và để phấn đấu. Học ở đâu không quan trọng bằng việc học cái gì?

Đến với Boston, các con được đi thăm Đại học Harvard nổi tiếng

No Comments

Enroll Your Words

To Top