9C5 Đoàn Thị Điểm khám phá Thung Nham – Bản giao hưởng miền nhiệt đới

Năm nay đã là năm cuối cấp, ai cũng bận lịch học thêm, lịch thi cử. Hẹn hò mãi cuối cùng Ban phụ huynh, cô Hương chủ nhiệm cũng đã thống nhất được 2 ngày quý giá, để các bạn 9C5  Trường THCS Đoàn Thị Điểm được xả stress, tạm quên đi nỗi lo của việc học. Nghe anh Xuân – MC leader nói địa điểm cả đoàn sắp đặt chân tới rộng lớn vô cùng (khoảng hơn 40ha), các bạn phải nhanh chóng nạp thật nhiều năng lượng để đủ sức chinh phục vùng đất được mệnh danh là “Hạ Long trên cạn” với rất nhiều hang động thạch nhũ do thiên nhiên ban tặng.

Chỉ nghĩ được đi chơi cùng cả lớp là ai cũng thấy vui rồi ;))

Nào cùng sắp đội hình làm một kiểu ảnh thật đẹp trước khi chúng ta bắt đầu hành trình khám phá nhé!!! Nhưng để được kiểu ảnh như thế này, anh Xuân và anh Sơn – nhiếp ảnh gia của chúng ta đều toát mồ hôi vì …các bạn 9C5 hiếu động quá :))))

Let’s go!!! Vườn chim Thung Nham thẳng tiến!!!!

Vừa lên xe, Các anh chị Hạnh Phúc Việt lại bị choáng ngợp bởi trí thông minh của Thủ Khoa toàn khóa luôn (đấy là các bạn quảng cáo thế;))). Nhưng có lẽ vì sự cổ vũ của các bạn nhiệt tình quá, thêm nữa anh Xuân tuy mặt hiền lành thế thôi nhưng có võ đấy, nên tỉ số của trò “Đếm số” là 1-0 nghiêng về Hạnh Phúc Việt.

Sau hơn 2 giờ ngồi xe, cả đoàn đã đến Thung Nham, hành trình khám phá bắt đầu. Địa điểm đầu tiên các bạn đặt chân đến là Động tiên cá với 42 bậc đá trước khi vào đến cửa động.

Không phải bịt khẩu trang để che nhan sắc :)) chống anh phó nháy đâu nhé, mà tại vì bạn ấy đang bị ốm nhưng chẳng còn mấy dịp cả lớp được đi chung với nhau thế này nên ốm vẫn quyết đi.

Vừa vào Động tiên cá đã phải khom lưng di chuyển rồi, thật giống đang đi thám hiểm đúng không nào

Động dài hơn 1500m có hệ thống nhũ đá muôn hình vạn trạng. Đây là một động ướt hay là một hang nước xuyên núi thuộc khu vực Thung Nham. Trải qua hàng triệu năm thiên nhiên kiến tạo, nơi đây còn lưu truyền lại một câu chuyện về một nàng Tiên Cá hóa đá. Nhũ đá trong lòng động như những bức tranh nghệ thuật tinh xảo của tạo hóa. Trong hành trình thăm động Tiên Cá, các bạn được đi trên một hành lang bằng bè tre để xuyên vào trong lòng động rất thú vị

Tư thế di chuyển này cũng vui đấy chứ, nhất là được đi cùng bạn bè nữa

Các con có ảnh đẹp, mẹ cũng phải có một kiểu chứ nhỉ???

Mặc dù trước khi vào động ai cũng lạnh run, nhưng khi ra khỏi động rồi bạn nào cũng mướt mồ hôi vì quãng đường di chuyển vừa rồi (không những đi khom lưng còn phải bò nữa :)))

Trong lúc chờ các bạn còn lại ra khỏi động, ở ngoài đã túm năm tụm ba nói chuyện rất vui. Thế mới thấy các bạn 9C5 rất đoàn kết và thân thiết với nhau.

Cả đoàn lại lên đường khám phá những địa điểm thú vị của Thung Nham

Địa điểm tiếp theo các bạn đặt chân đến là miệt vườn cây trái, với vườn táo cổ trĩu quả làm cho ai cũng phải thích thú vì được tận tay hái và thưởng thức những quả táo sạch.

Ai cũng tưởng phải lên Hà Giang mới được pose hình với hoa Tam giác mạch, nhưng thật bất ngờ, ở ngay Thung Nham đây thôi cũng bạt ngàn mấy quả đồi với sắc hoa trắng, cánh nhỏ li ti đặc trưng, phấp phới trong gió đông.

Và trước khi đến đây, các bạn đã được tận mắt nhìn thấy Cây Duối tình nhân (Nhưng hiếu động quá nên không được kiểu ảnh nào :))))

Lạc vào vườn khế ngọt trĩu quả, nhưng chỉ thích hái thôi ;))))

Cuối cùng cũng đi đến và tận mắt nhìn Cây Duối ngàn năm tuổi. Chụp ảnh kỉ niệm nào ;)))

Dự định 12h00 ăn trưa nhưng Thung Nham rộng quá, đẹp quá nên cả đoàn “lạc lối”, mãi 13h00 mới về đến nhà ăn

Ai cũng phải khen mâm cơm đầy đặn, các món ngon quá!!!

Sau một buổi trưa được nạp năng lượng và nghỉ ngơi đầy đủ, cả đoàn lại khởi hành cho tour tham quan buổi chiều.

Đường lên Đông Vái Giời đây rồi, 439 bậc đá thẳng đứng nhé;)))

Let’s go!!! Chinh phục thôi!!!

Động Vái Giời nằm trên một ngọn núi cao, động rộng khoảng 5000m2 với 3 tầng động ẩn chứa rất nhiều măng nhũ đá lung linh huyền ảo được ví như: “Trần gian, Địa ngục và Thiên đường”. Tương truyền nơi đây người xưa đã lập đàn tế Trời để cầu cho mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu.

Tận tay sờ vào những kiến tạo kỳ vỹ của thiên nhiên thật thích thú phải không?

Nghỉ chân trước khi lên thuyền đi thăm Vườn chim

Cùng lên thuyền đi vườn chim thôi! Nhớ mặc áo phao nhé

Vườn chim Thung Nham trải rộng trên diện tích hơn 300ha, là nơi cư trú của khoảng 40.000 con, khoảng 5.000 tổ chim các loại, thuộc 46 loài chim. Trong đó có nhiều loài chim đã được ghi vào sách Đỏ của Việt Nam như Giang Sen, Cốc Đế nhỏ… Đồng thời Thung Nham cũng là nơi cư trú của 109 loài thực vật, 150 loài động vật, trong đó có 58 loài cá, 7 loài ếch nhái, 10 loài có vú… rất cần được bảo tồn và phát triển.Vườn chim là nơi cư trú và sinh sống của đa dạng các loại chim như cò, vạc, diệp, le le, mòng két, chích chòe lửa, cho tới sáo đá… Điều đặc biệt ở vườn chim là có hai loài chim đặc biệt quý hiếm được ghi trong sách đỏ là Hằng Hạc và Phượng Hoàng, một trong những linh vật nằm trong bộ tứ linh Long-Ly-Quy-Phượng.

Đến vườn chim rồi, đã được dặn phải giữ trật tự vì đây là khu bảo tồn nhưng không tránh được những tiếng”hú, khẹc, meo, gâu” vì quá khích hehe

Sau bữa cơm tối sớm để đón trận chung kết lượt về AFF cup Việt Nam – Malaysia, hết hiệp 1 với khí thế chiến thắng, các bạn ùa xuống sân lửa trại rất hứng khởi

Một vài trò warm up thật vui vẻ

Thần lửa xuất hiện đây rồi

Chính tay mình được thắp lên ngọn lửa trại thật thích

Lửa trại bùng cháy lên rồi

Mặc dù có một đêm bão lửa vì chiến thắng của tuyển Việt Nam, vì lửa trại kết nối tình bạn, vì một đêm hiếm hoi ở bên nhau trò chuyện đến gần sáng, nhưng các bạn vẫn dậy rất đúng giờ đi ăn sáng rồi lấy xe đạp tiếp tục khám phá Thung Nham. Còn rất nhiều địa điểm đang chờ các bạn.

Còn đây là cặp đôi hết mình vì nghệ thuật :)))

Lại có cả sàn đấu vật nữa ;))) Đừng tưởng người ta là con gái dễ bắt nạt nhé nhé!!!

Ối! Con gái gì mà khỏe thế. Tớ thua. hichic

Ê! Để tớ thử xem có được như bạn ấy không – Thôi thôi. Tớ xinnn….

Đùa thôi! anh em mình là một gia đình mà….

Hai ngày trôi qua thật nhanh, đã đến lúc phải quay về rồi

Tạm biệt Thung Nham, tạm biệt các bạn 9C5 THCS Đoàn Thị Điểm. Chúc các bạn có một kỳ thi thật tốt, mong rằng sẽ được gặp lại các bạn khi đã là thành viên cuả lớp 10C5 THPT Đoàn Thị Điểm :)))))

No Comments

Enroll Your Words

To Top