Iron Teen 2019 – Ngày 5: Chiến binh

??‍♂️ Chúng ta cần: THÁO VÁT, KỶ LUẬT, THÍCH ỨNG

??‍♂️ Chúng ta hiểu: KHÓ KHĂN RÈN BẢN LĨNH – KHẮC NGHIỆT NHẬN RA MÌNH

Câu khẩu hiệu các con đã thuộc làu làu đến ngày hôm nay thực sự có ý nghĩa rõ rệt và sống còn luôn ? Ngày hôm nay thực sự khắc nghiệt, các Chiến binh thực sự đã: NHẬN RA MÌNH ?

Bài tập kỹ năng hôm nay:

1. Sử dụng mật mã rất khó giải để tìm ra các trạm: Ga Thái Nguyên, Trung Tâm bảo trợ XH thành phố Thái Nguyên và tiếp tục nhận mật mã đến 107 Lương Ngọc Quyến. ( Dự tính nếu không lạc đường thì tầm xấp xỉ 15 km ?)
2. Lao động công ích tại Trung tâm bảo trợ Xã Hội thành phố Thái Nguyên: lau dọn các phòng ở mới xây, dọn đất vườn thuốc nam, vận chuyển đất và làm cỏ vườn hoa ????? 
3. Thăm và tặng quà các bạn nhỏ mồ côi, tật nguyền và người già neo đơn không nơi nương tựa để học sẻ chia ?
4. Ăn trưa tại thành phố ? và hành quân về Làng Bản Thái Hải. Tất nhiên bằng chân ?

Kế hoạch 7h xuất phát từ Thái Hải, theo google map thì chỉ 1,5h đi bộ. Mẹ Loan du di thêm hẳn 1h nữa để lang thang tìm kho báu, giải mật mã ở các trạm thì đến nơi chắc chị 10h30 và lao động 2h và 12h30 là lên đường đi ăn trưa rồi về rừng.

Ai dè, quá nhiều chuyện để nói. Thếch thểu, kêu ca, than thở, lếch thếch là tính từ chỉ tầm 45% các Chiến binh trong ngày Vượt qua bản thân này. Dù vậy 55% các bạn đã làm mẹ Loan thấy tự hào vì các con đã rất cố gắng. Và cuối cùng khi 100% các Chiến binh có mặt tại Trung tâm bảo trợ XH Thái Nguyên dù mệt nhưng tinh thần vô cùng mãn nguyện với bản thân mình. Đi lạc đường thêm hơn 2km nâng tổng số quãng đường đi bộ tổng cộng 17km và dù rất mệt, rất đói nhưng nghe mẹ Loan chia sẻ về những bạn nhỏ bị bỏ rơi ở bệnh viện, ở gốc đa, ở bãi rác, những bạn nhỏ không có bố nhưng mẹ lại vi phạm pháp luật bị đi tù, những bạn nhỏ tật nguyền và có có HIV đang được nuôi dưỡng tại đây. Tự nhiên, bao nhiêu mệt mỏi bay đi đâu hết. Sức trẻ và tình yêu thương lại ùa về, những uất ức với bố mẹ, những nỗi buồn cuộc sống mà tối qua vừa sẻ chia với mẹ Loan bỗng dưng bay biến. Vì, tự nhiên cảm thấy chả có gì là khó khăn nữa. Đax vượt qua bản thân đi bộ 17km đến đây. Được góp phần sẻ chia giúp đỡ để những mảnh đời kia thêm chút yêu thương thì có đáng là bao ❤️❤️❤️❤️❤️ Thế là lại lao động rầm rầm, ầm ầm với khí thế ngùn ngụt của tuổi trẻ, tuổi mới lớn mạnh mẽ, dẻo dai ❤️
Món quà của mẹ Loan là bữa cơm gà rán máy lạnh sau 5 ngày ở rừng xa rời văn minh nhân loại. Úi giời, hò hét, ồ à, nghiêng ngó hát ca đúng i như người rừng chốn rừng xanh lên đô thị hihi… nhìn cái tivi mà vỗ tay đồm độp ?

Sau bữa ăn rừng rực sức trẻ, hát ca vang dội thì là thử thách cuối cùng. Ai xung phong đi bộ 15km trở về ( Về chắc o lạc nưax ?)?????

55% các Chiến binh của Iron_Teen xung phong đi bộ về theo những khích lệ của mẹ Loan, thầy Lưu và anh Mon đáng iu. 20% còn lại lưỡng lự, muốn đi ô tô nhưng sợ mệt, ngại nắng nóng, kể cả ngại ngần với mẹ Loan và bố mẹ nữa í ? Cuối cùng thì 70% Chiến binh quyết định đi bộ về với niềm tự hào của các anh chị ĐPV, 30% các Chiến binh quyết định dừng bước. Đi ô tô và kể cả chờ đến tối cũng o chịu đi bộ về ? Mẹ Loan note ảnh bên dưới nhé hehhhe

Món quà mẹ Loan dành tặng những bạn xung phong đi bộ chính là một chuyến xe máy lạnh mát rượi để về rừng Thái Hải… tiếng hú của các bạn được xe và nét mặt tiu ngỉu của các bạn phải đi bộ thể hiện cả trăm tâm trạng và những cảm xúc khó diễn tả thành lời ?

Bài học rèn rũa ý chí vậy thôi, chứ sau khi lếch thếch đi bộ tầm mấy trăm mét. Mẹ Loan lại điều chiếc xe thứ 2 đến. Cảm xúc lúc đấy của các bạn đã lên đến đỉnh điểm vỡ oà hạnh phúc xen lẫn chút xấu hổ, ngại ngùng ?

Câu cám ơn mẹ Loan đã cho con đi ô tô của những bạn lẽ ra phải đi bộ do thiếu quyết tâm làm mẹ Loan rưng rưng xúc động và thêm yêu tâm hồn trong sáng con trẻ. Các con không khó chịu, thù hằn mà chấp nhận chịu phạt và biết trân trọng những bài học được rút ra do bản thân chưa cố gắng ❤️

Yêu lắm các Chiến binh teen của Mẹ… Con con thật giỏi giang và xứng đáng được yêu thương, tin tưởng, tự hào ❤️

Các bố mẹ có đồng ý với mẹ Loan không ạ???????

Hành quân theo cách của các chiến binh sinh tồn không đơn giản chỉ là đi bộ đường dài
Mà các bạn đang đi thực hiện một nhiệm vụ cực kỳ quan trọng và ý nghĩa
Nhiệm vụ thử thách đang đợi chúng mình ở cách đây hơn 10km đấy
Vui vẻ với Thử thách của BTC, không biết mình sẽ có điều gì bất ngờ đây
Hôm nay thầy Lưu dạy “Tinh thần nắm phần trăm phần thành công lớn trong mọi hành động”
Vậy nên tinh thần lạc quan và đồng đội hôm nay là động lực để chúng con chinh phục hơn 10km
Chẳng có gì là khó khăn với các Chiến binh sinh tồn cả, vì chúng con lớn rồi mà.
Là để bản thân biết mình cần cố gắng, thử sức lớn dần với giới hạn của bản thân
Nụ cười vẫn trên môi trong suốt hành trình
Vì hôm nay chúng con được “Ra phố giải ngố cơ mà”
Địa điểm đầu tiên là Ga Thái Nguyên, sau 3 tiếng di chuyển chúng mình đã tới nơi
Nhận cờ hoàn thành nhiệm vụ chặng 1
Và nhận mật thư số 2 để di chuyển đến địa điểm tiếp theo
Cách nhận dạng và giải mật thư đã được thầy Lưu Vui Tính hướng dẫn trong bài tập trước rồi nha!!!!
Thật bất ngờ khi địa điểm tiếp theo là Trung tâm Bảo trợ và Công tác xã hội
Các chiến binh bất ngờ khi biết các bạn sẽ sẽ làm gì ở đây
Cùng thăm, gặp và tặng quà các bạn có hoàn cảnh đặc biệt và các bạn nhỏ đặc biệt trong Trung tâm
Những hình ảnh thật ấm áp
Khi các bạn nhận ra “Yêu thương là sẻ chia”
Các chiến binh còn giúp đỡ các cô chú dọn dẹp lại khu nhà mới xây
Cuốc từng miếng đất, xúc từng xẻng cát đều tự tay các bạn làm để giúp các cô chú trong Trung tâm, cũng chính là giúp các bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn hơn mình có điều kiện ở và học tốt hơn.

No Comments

Enroll Your Words

To Top