Đi để lớn 2019: Ngày 4 – Ngày của của lòng biết ơn

Ngày của lòng biết ơn!

Nếu việc chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn để giáo dục các con có cảm xúc, biết sẻ chia, yêu thương thì thăm hỏi và giúp đỡ các gia đình chính sách, thương bệnh binh lại hướng các bạn nhỏ Đi Để Lớn nghĩ đến Lòng Biết Ơn.

Biết ơn cha mẹ đã sinh ra mình
Biết ơn cha mẹ đã nuôi nấng mình
Biết ơn thầy cô đã dậy dỗ mình bao tri thức
Biết ơn cha ông đã đổ máu trong những cuộc kháng chiến chống đế quốc và thực dân xâm lược để các con được sống trong hoà bình và hạnh phúc
Biết ơn cuộc đời vì những điều tốt đẹp với các con.

Người biết ơn, sẽ luôn là những người có trái tim yêu thương ấm áp, sẽ luôn là những người hiểu biết, sống đạo lý trước sau. Người biết ơn, chắc chắn sẽ là những người được yêu thương, trân trọng. Mẹ Loan muốn, các con của mẹ sẽ luôn là những người có lòng Biết ơn như vậy.

Ngày hôm nay, ngay từ sáng sớm, các con đã giày mũ, chăn gối, nước thả vài hạt muối điện giải, chăn chiếu sẵn sàng trên lưng với tâm thế hành quân một chặng đường thật dài như các bạn đã Đi Để Lớn nhiều lần buôn dưa lê lại.

Nhưng mẹ Loan với anh Mon luôn là người không thích sự lặp lại. Vì vậy, không nhất thiết Vượt qua chính mình cứ phải đi bộ thật thật dài như thế. Làm được gì mới là quan trọng?

Và thế là, rong ruổi tầm 12km nhưng tận một ngày để trải nghiệm rất nhiều hoạt động, nhiều cung bậc cảm xúc để chia sẻ, đoàn kết và đặc biệt là hiểu về lòng biết ơn, thăm hỏi, tặng quà và lao động giúp 6 gia đình chính sách, thương bệnh binh, thanh niên xung phong tại 3 điểm bản trong xã Xuân Lạc. Mỗi quãng đường chỉ cách nhau 1,2 km nhưng đến nơi bên cạnh việc tặng quà, giao lưu trò chuyện thì các con còn chia nhau hỗ trợ việc nhà. Từ dọn dẹp nhà cửa, đến khuân củi từ núi cao xuống thấp, dọn vườn cho đến tắm lợn đều là những bài học thực tiễn nhiều kỷ niệm của các con.

Cứ sau mỗi buổi tối, sáng động viên. Tinh thần các bạn lại được lên dây cót ầm ầm. Vẫn có một vài bạn chưa hẳn tự giác 100%… vẫn có tiếng kèo nhèo than thở. Vẫn có những ngôn ngữ khó chịu tuổi teen làm ảnh hưởng đến thái độ của cả team nhưng lên trên hết, 100 đứa con Đi Để Lớn của mẹ Loan năm nay vô cùng thấu hiểu, vô cùng xác định và quyết tâm vượt qua chính mình trong mỗi hoạt động, mỗi bài học và mỗi sự sẻ chia.

Bởi vì mẹ Loan tin chắc, các con hiểu: chuyến đi này là Để Lớn Lên 

4h là các con đã tập kết tại 3 hộ gia đình dân tộc Tày thuộc thôn Ban Tưn, xã Xuân Lạc để trải nghiệm và sống cuộc sống người bản xứ. Bữa cơm chiều tự chuẩn bị, bên bếp củi nghi ngút khói vờn lượn, bên căn nhà sàn gỗ đặc trưng văn hoá Tày cổ… rộn ràng lời ca tiếng hát và những niềm vui không giới hạn tuổi học trò.

Tất cả, mẹ Loan tin chắc, các con mẹ sẽ LỚN LÊN.

Bữa sáng ăn cơm chắc dạ để chuẩn bị cho một buổi sáng vất vả
Đoàn quân thiện nguyện nối dài trên những con dốc, ai nấy cũng tư trang đầy đủ gợi nhớ hình ảnh những người lính hành quân
Ban tuyên truyền của trại
Mẹ Loan cùng các bạn trực tiếp đi thăm hỏi và giúp đỡ những gia đình chính sách
Vận chuyển củi từ trên núi xuống
Chụp ảnh lưu niệm cùng các gia đình
Trên quãng đường di chuyển thì các bạn vẫn không quên nhiệm vụ nhặt rác ven đường
Tranh thủ selfie cùng mẹ Loan
Tắm lợn
Cơn mưa trên quãng đường di chuyển cũng chẳng làm chậm đi những bước chân khỏe khoắn. Thậm chí các bạn còn vận chuyển củi cho các gia đình chính sách ở dưới dốc
Chớp nhoáng thì nhà ông bà cũng đầy củi. Không biết ở nhà cácbạn như nào nhưng khi gặp các cụ ông cụ bà thì đều rất tình cảm. Cái tình thể hiện của hành động, qua ánh mắt và qua những cái bắt tay
Dừng chân ven đường để dùng bữa trưa

No Comments

Enroll Your Words

To Top