Canada & US 2019: Tuần 3 – Tạm biệt

Các bố mẹ ở nhà có đếm từng ngày xa các Green-ers không ạ? Chị Ly thấy các con bên này hình như quên hết cả tháng ngày rồi đấy ạ ? Lịch trình cầm trong tay mà sáng ngày cuối cùng đến trường, bạn nào cũng “Ơ hôm nay ngày cuối á chị? Ngày mai còn đi chơi nữa cơ mà! Sao nhanh thế được cơ chứ?”… Hôm qua đã dặn dò nhau là thế rồi mà… Chán lắm cơ 

Mới những ngày đầu đến trường còn được nghe các bạn mỗi sáng đến than nào là lệch múi giờ chả ngủ được, 3h sáng đã tỉnh giấc, chiều về ngủ một mạch không màng ăn tối… Rồi mỗi bữa trưa là mặt mũi tiu ngỉu lại sandwich, chán bánh mì, thiếu rau thế … Vậy mà bước qua tuần 3: Tuần thích nghi, các bạn bất chấp hết, bánh mì cũng chiến mà cơm hay mì xào thì càng mê; rồi những vấn đề giao tiếp hay chưa hiểu ý nhau với nhà host cũng được xử lý ngon ơ. Chẳng được nghe các bạn kêu ca chị Ly cũng thấy thiếu thiếu đấy ạ :”) Rồi được nghe các gia đình host khen các bạn ngoan, gọn gàng, chịu khó giao tiếp thì mới thấy khả năng thích nghi và tính tự lập mà bấy lâu nay các bố mẹ rèn cho đã phát huy tác dụng. 
3 tuần đồng hành sương sương cùng các bạn mà cảm xúc của chị Ly cứ phải lên xuống thất thường. Lắm lúc phát bực lên vì nói chẳng ai buồn nghe do còn mải chơi, rồi những lúc đi thăm quan thì cứ nói chuyện liên tục ý, dặn dò thì vào tai trái ra tai phải … Hơi to tiếng với các bạn ý xong tưởng sẽ bị ghét. Nhưng bất ngờ là 3 anh trai lớn của nhóm lại là người hỏi han xem chị có xì trét vì chúng em lắm không rồi hứa sẽ tự thiết quân luật để chị không phải lo. Chẳng biết có nhớ làm không nhưng chỉ cần thế là thấy đáng yêu lắm rồi đấy ạ ^^ 
How Green Team grows up after 3 weeks? 
Gia Huy: cậu em út của nhóm mới được biết đến là 1 chuyên gia đổi chác đồ ăn trưa vẫn bắng tiếng anh như gió, nhí nhố và thêm là được các anh chị trầm trồ với mục tiêu phấn đấu là trở thành phi công. 
Minh Châu: mẹ cứ lo là em kém tiếng anh, không tự tin và chính em những ngày đầu cũng chẳng đủ tự tin để nói chuyện với các bạn nước ngoài. Nhưng rất bất ngờ là đến buổi tổng kết, em được tuyên dương là học sinh xuất sắc nhất lớp vì chịu khó “buôn chuyện trong lớp”. Hi vọng với những thay đổi dù nhỏ thôi, Châu sẽ tự tin thêm thật nhiều vào bản thân mình nhé!
Châu Anh: cô em “song sinh” của chị Châu ^^ Châu Anh của 3 tuần xa mẹ với Châu Anh của những ngày đầu tiên cũng lớn hơn nhiều rồi. Em đã dần độc lập hơn với chị Châu, nhưng với chị thế là chưa đủ đâu ^^ Vẫn cần cố gắng nhiều hơn nữa cơ
Gia Linh – Lan Ngọc – Diệu Linh: vẫn đội hình dính nhau như hình với bóng như những ngày đầu tiên. Cả 3 bạn đều chẳng có gì làm chị lo lắng nhưng Lan Ngọc cần quậy hơn ^^ Còn Gia Linh lại cần chú ý hơn chút xíu về độ vang của tiếng cười, tránh làm cả team giật mình thảng thốt nhé ? Diệu Linh sau những buổi được đi thăm quan trường và gặp gỡ bạn du học sinh VN ở đây đã làm bạn ý suy nghĩ nhiều hơn về ngành học sắp tới rồi. 
Minh Quân – Nhím: khá ít nói và vẫn chưa bỏ được thói quen lấy tay che mặt. Cả team đã phát hiện ra và đều đồng lòng giúp Nhím chỉnh đốn mà có vẻ chưa cải thiện được mấy. Có thể Nhím chưa thể hiện ra hết những gì đang có nên là chị thấy Nhím vẫn trầm lắm. Phải chịu khó tự tin tỏa sáng với các đồng đội đi nha 
Việt Hoàng: cậu “quý tử” này tình cảm nhưng cũng vẫn còn trẻ con lắm. Cậu này còn phải học hỏi và lắng nghe nhiều hơn em nhé. 
Sếp lớn Tuấn Duy: dù chững chạc và có khả năng làm trợ lý cho chị Ly nhưng dù sao cũng phải biết khiêm tốn và biết mình biết ta thì pơ phếch lun ? 
Có điểm khá tốt của các bạn là chia tay nhà host bạn nào cũng đều đã có contact và được nhà host dặn dò đi đến đâu cũng nhớ text cho họ, về vnam cũng vẫn phải giữ contact.. Lan Ngọc chia tay nhà host bịn rịn lắm ? Hi vọng các bạn đều đã có những trải nghiệm những kỉ niệm thật vui và sẽ là những bước đệm cho kế hoạch học tập sau này của các bạn ? 
Tạm biệt Canada ?? Green team chuẩn bị tinh thần và sức khoẻ để sang Mỹ chiến đấu, hoàn thành thật tốt thật vui những nhiệm vụ sắp tới đây nhé ??

Nhí nhố kinh khủng, đi wonderland gắp được con gấu mà cứ đem theo ôm
Rất tự tin giao tiếp với các bạn ngoại quốc trong nhóm
Đi hiking xong là trốn hết vào Starbuck để uống nước
Cả nhóm nghe mẹ Loan chia sẻ về mục đích của chuyến đi
Thử lên hình trong trường quay của trường cao đẳng Mohawk
Gia Huy rất thích kỹ thuật nên nhìn mô hình lắp ghép rất chăm chú, Huy chia sẻ là muốn học ngành cơ khí máy bay ở trường Mohawk luôn nữa chứ
Các bạn chia sẻ với nhau về ý định học tập trong tương lai, hơn 70% là các bạn đều thích được đi du học
Gia Linh khéo tay tết tóc cho cả hội chị em luôn
Em trai Gia Huy được các chị khen đẹp trai nhất trại luôn
2 anh em lúc nào cũng đi với nhau như người mẫu
Trèo lên người các em mà cười phớ lớ
Châu Anh có mấy người bạn bằng tuổi nên cũng vui lắm
Cười xinh như này mà chụp ảnh cứ thích làm ánh mắt hình viên đạn
Đi du thuyền nên bạn nào cũng có bao nhiêu là ảnh đẹp
Bộ 3 phép thuật nè
Ảnh chụp với chị Ly xinh đẹp quá
Ngày học cuối cùng ở trường có rất nhiều hoạt động được tổ chức
Nhận chứng chỉ xịn quá
Học sinh ưu tú nhất của lớp cô nè
Ảnh kỉ niệm với chàng trai sắp được làm Hoàng tử

Vèo một cái là hết 3 tuần ở Canada, thời gian phải nói là trôi nhanh thật sự. Mới ngày nào bắt đầu buổi học đầu tiên ở trường mà bây giờ đã phải nói lời chia tay. Nhìn các em tình cảm chia tay thầy cô và các bạn học sinh quốc tế mà anh cũng buồn lây. 3 tuần học không phải thời gian quá dài nhưng cũng đủ để các em tiếp xúc và hiểu được ngôn ngữ, văn hoá và con người ở đây. Trong suốt 3 tuần đồng hành cùng mấy đứa anh thấy được sự thay đổi rõ rệt từ mấy đứa so với ngày đầu gặp gỡ ở quán cà phê.
Không còn sự ngại ngùng như ngày đầu gặp nhau chẳng mấy ai nói câu gì, sự tự tin và dám đón nhận là cái mà các em đã có được. Các em không chỉ thân thiết với nhà Host, thầy cô mà còn với cả chính những người bạn ngoại quốc tham gia trại hè dù cho có đoàn đến trước, đến sau nhưng vẫn làm quen và kết nối rất vui vẻ. Đó là sự tự tin có sẵn trong con người mấy đứa, đôi khi sự tự tin đấy không được bộc lộ ra khi mấy đứa đang trong vòng tay của bố mẹ nhưng ở trại hè của mẹ Loan, mấy đứa được “thả cỏ”, được đặt vào hoàn cảnh mà buộc mình phải trở lên mạnh mẽ. Đấy chính là những điều mà trại hè mẹ Loan muốn các em có được: TÔI TỰ TIN VÀ TÔI LÀM ĐƯỢC!
Nhóm chị em team Blue đứng với nhau là ầm một góc trời, suốt ngày toe toét buôn chuyện từ nước này sang nước kia nhưng tem tém lại nhé. Mẹ Loan với anh chị cũng nhắc rồi nên chú ý nhé. Lưu ý vấn đề đấy thôi còn các bạn đang khá tốt rồi. Nghe mẹ Loan kể nhà Host Tường Vi nói rằng họ chưa bao giờ nhận học sinh nào ngoan như Vi mà mọi người trong đoàn cũng hãnh diện thay.
Hương Giang, Tú Linh bịn rịn chia tay các bạn ngoại quốc và nhà host, nhà host còn đứng mãi mới về ??
Sóc có cạ rồi nên chia tay các bạn cùng buồn lắm, chia tay nhà host còn được hẳn 3 con gấu bông cơ ??
Hiền Anh chững chạc nhất nhóm, luôn ý thức và chủ động trong nhiều vấn đề nên được bạn bè với nhà Host rất yêu quý. Trước khi đi nhà Host còn mua tặng áo cho cả gia đình ở Việt Nam ??
Đội các bạn nam thì không có nhiều điều để bàn, giữ phong độ rất tốt. Bảo với Duy ngày đầu rất trầm nhưng bây giờ thì không cần bàn nữa, tật trốn máy ảnh cũng đỡ nhiều rồi. Hùng thì làm anh bất ngờ, tiết chế hẳn, có hôm còn ngồi suy nghĩ như ông cụ non ??
Nói chung các em đã khá thành công với những bước đầu ở Canada nhưng sang Mỹ sẽ là nhữnh thử thách thực sự để các em biết được mình đang ở đâu và có sẵn sàng cho cuộc sống của 1 du học sinh hay không.
Cả team cùng cố lên nhé ???

Team chị em sáng sớm đã tụm 5 tụm 7 đây
Team hậu trường trường quay
Hiền Anh ghi đến 4 tờ giấy note về các nội dung được chia sẻ
Cả nhóm nghe mẹ Loan chia sẻ về những khó khăn của cuộc sống du học
Chuyến đi thuyền trên hồ Ontario toàn là ảnh đẹp
Cặp chị em áo đôi nên suốt ngày hẹn mặc với nhau

No Comments

Enroll Your Words

To Top