Canada & US 2019: Hành trình 30 ngày trải nghiệm

Một tháng trôi nhanh như cơn gió. Vô vàn kỷ niệm, vô vàn kỹ năng và bao nhiêu là trải nghiệm.

Giờ này chắc các bạn í đã vượt qua sự chênh lệch múi giờ khi trở về từ nửa vòng trái đất. Giờ này chắc cũng đã bớt camp sick sau một tháng đằng đẵng bên nhau. Mẹ Loan gửi các bố mẹ và những xúc cảm của các anh chị leaders #Hạnh_Phúc_Việt sau những kỷ niệm:

Thân gửi team Black,

Một chút bâng khuâng, một chút tiếc nuối để lại…. Đó là cảm giác của anh vào lúc này. 3 tuần ở Canada & 10 ngày tại Mỹ trôi qua nhanh chóng, khiến cả nhóm ai cũng hụt hẫng. Về đến sân bay HongKong mà bạn nào cũng kêu chưa muốn về, vẫn muốn ở lại trải nghiệm tiếp. 10 ngày không dài nhưng đủ để cả nhóm hình thành thói quen những buổi nấu nướng cùng nhau, những bữa cơm quây quần, hay những hành trình trải nghiệm tàu điện & bus với nhau… Về Việt Nam rồi, sẽ nhớ lắm! Những ngày ở Mỹ là những ngày mà các bạn đã được học những kỹ năng tự lập cần thiết, những trải nghiệm quý báu và cả những bài học đắt giá.

♥️ ‘Jimmy’ Trọng Hoà là em út của đội và cũng là của cả đoàn, nhưng không vì thế mà Hoà dễ dàng chấp nhận mình chỉ là “baby”. Dù nhiều lúc còn để phải nhắc nhở về sự tự giác hay tính hậu đậu nhưng thực sự “bố Thuận” rất nể Hoà vì ở tuổi của Hoà, rất ít bạn có thể làm được như Hoà. Nhỏ mà có võ, Hoà đã cho mọi người thấy được sự tự tin, tích cực trong mọi hoạt động tập thể và khả năng ăn nói lưu loát trước đám đông. Hoà có sự vô tư, thậm chí đôi lúc tồ tẹt, nhưng lại rất đáng yêu và hơn thế nữa là sự sâu sắc trong tâm hồn của Hoà. Những giọt nước mắt khi Hoà đánh mất toàn bộ số tiền, hay những lời cảm ơn chân thành trong bài presentation, là những thời điểm mà Hoà cho thấy bản thân mình cũng có những suy nghĩ rất trưởng thành. Hy vọng “bố Thuận” có thể lại được đồng hành cùng Hoà trong trại hè quốc tế 1 lần nữa để chứng kiến Hoà có thể được làm nhiều việc hơn như mong muốn của Hoà.
♥️ ‘Mia’ Mai Phương – cô gái siêu tích cực của team Black. Mai Phương đã nói rằng mình là người luôn nghĩ mọi việc theo chiều hướng tích cực, đó là điều rất tốt. Anh không thấy Phương hay kêu ca hay tỏ ý chán nản, mệt mỏi. Phương cũng rất năng nổ trong các công việc chung của nhóm nữa. Nhưng em vẫn cần tăng tốc hơn nữa nhé, đôi lúc vẫn còn chậm và hay quên Cố gắng mạnh dạn thể hiện bản thân mình nhiều hơn nữa đi, anh biết là Phương có thể làm được nhiều hơn những gì em đã thể hiện. Phương hơi hiền và hay nhường mọi người, đôi khi nhường cả cơ hội thể hiện bản thân cho người khác. Sau này có những cơ hội trong cuộc sống mà mình không nên nhường đâu nhé
♥️ ‘Serena’ Anh Thư có lẽ là thành viên ít để anh phải nhắc nhở nhất. Anh Thư có sự chín chắn, trưởng thành trong suy nghĩ và ý thức tập thể tốt. Một cô gái tự lập và, có sự mạnh mẽ & tạo được sự tin tưởng cho mọi người xung quanh. Anh Thuận rất yên tâm khi giao việc cho Anh Thư vì tính nghiêm túc và tập trung trong mọi công việc. Định hướng của Thư cũng khá rõ ràng rồi, chỉ cần quyết tâm và duy trì được đam mê, anh tin Thư sẽ thành công với con đường Thư chọn. Vẫn cần cải thiện khả năng nấu nướng nhé Thư, sau này cuộc sống tự lập sẽ rất cần thiết đấy
♥️ ‘Willow’ Phương Trang hay bị các bạn trêu là nhạt, nhưng anh thấy Trang cũng mặn phết chứ không hẳn là nhạt đâu :)) Cả nhóm được anh cho ăn gà suốt mà vẫn ngủ mơ thèm ăn gà cơ mà ;)) Nói vui thôi chứ Trang cũng cần thể hiện bản thân nhiều nhiều hơn nữa, cần thoát ra khỏi cái vỏ bọc của mình. Dù sao thì anh cũng thấy Trang đã cởi mở và tự tin hơn nhiều so với ngày đầu gặp nhau rồi, không còn nói chuyện lí nhí khép nép nữa mà âm lượng đã to hơn nhiều rồi :)) Anh thích tính cách nhẹ nhàng, hiền hiền của Trang nhưng đôi lúc hiền quá là thiệt đấy Trang ạ! Và cố gắng cải thiện kỹ năng bếp núc nhé, cái này không thiếu được nếu muốn tự lập đâu cô gái ạ
♥️ ‘Henry’ Bá Đạt là em áp út của nhóm, đáng yêu, dễ thương lại ngoan ngoãn, lễ phép nên được các chị quý lắm! Tính cách hoà đồng, nhanh nhẹn, tích cực hỗ trợ các anh chị trong việc dọn dẹp & hoạt động công việc chung. Em luôn giữ được phong độ ổn định như vậy trong suốt hành trình lần này, một điều rất đáng khen! Khả năng hát & rap kết hợp dance tài tình khiến cả nhóm phải trầm trồ, cùng anh Vũ Duy tạo nên Cặp đôi hoàn hảo trong các màn trình diễn gây cười bể bụng :)) Đạt còn ít tuổi nhưng đã có định hướng rõ ràng về ngành y rồi. Em hãy cố gắng theo đuổi nhé!

♥️ ‘Samuel’ Vũ Duy – boy 6 múi ngại ngùng tự ti nhưng nay đã tự tin lên rất nhiều rồi đấy nhỉ Chắc phải có nhiều động lực thúc đẩy lắm thì mới có 1 Vũ Duy tự tin như ngày hôm nay nhỉ Vậy cũng tốt Duy ạ, mình tự tin thì mình cũng làm được nhiều thứ hơn. Máy rửa bát của nhóm, sau mỗi bữa cơm là bát đĩa bếp núc sạch tinh tươm Về khoản này không ai bằng Duy, kể cả các bạn nữ! Duy cũng hay chủ động giúp đỡ mọi người những việc nặng nữa. Nhưng anh cần Duy phải mạnh mẽ hơn nhiều nữa, và thực sự tập trung vào những công việc chung. Hãy bỏ những ánh mắt nhìn xuống dưới khi nói chuyện đối mặt với người khác, mà hãy ngẩng đầu nhìn thẳng em ạ, mình đã tự tin hơn rất nhiều rồi mà! Đừng để những việc cá nhân làm ảnh hưởng đến công việc tập thể nhé! Điều này rất quan trọng trong cuộc sống đấy!
♥️ ‘Janes’ Ngọc Ánh – bếp trưởng của team Black. Được cái khoản kho thịt rất ngon nhé, nên là sau chuyến này về tự tin nấu cơm mời bố mẹ rồi nhỉ Và cũng tâm sự với anh rằng nấu cơm vất vả thế này nên em thương mẹ em quá! Tiếng Anh tự tin, hay bắt lỗi anh Thuận :)) Là cô gái hay cười nói nhưng đôi lúc cũng kêu ca làm nhụt chí đồng đội, cái này phải sửa này. Ánh đã có nhiều trải nghiệm nên cũng không có gì quá lạ lẫm đối với em trong chuyến đi này. Nhưng vấn đề “con gái hay lề mề” vẫn đôi lúc khiến anh phải giục giã đấy nhé! Và thêm nữa là chuyện tiêu pha mua sắm. Anh biết là em có mua sắm cho cả bố mẹ, nhưng mình cần phải biết tính toán hợp lý nhé. Bố có mấy khi từ chối con gái bao giờ đâu. Hãy nhớ rằng từng đồng mình tiêu xài, là từng giọt mồ hôi, nước mắt của bố mẹ rơi xuống!
♥️ ‘Amber’ Bảo Anh – thần thực, thuồng luồng chúa tăng hẳn 6kg cơ mà nhỉ :)) Cơ mà dáng vẫn siêu mẫu nên yên tâm nhé, gày quá chụp ảnh bớt đẹp đấy. Bảo Anh là mẫu cô gái hiện đại, năng động, độc lập. Nhưng hiện đại thì vẫn phải có những kỹ năng tự chăm sóc bản thân như nấu ăn, dọn dẹp, đi chợ nhé… Và cần chăm chỉ việc nhà hơn, chứ như bây giờ là hơi lười đấy! Kỹ năng quản lý thời gian cũng cần phải cải thiện vì còn hơi lề mề khiến cả đội phải đợi. Đôi lúc kêu ca nhưng tính cách vui vẻ, hay cười nói tích cực với âm lượng vượt trội nên là mang lại nhiều năng lượng tích cực cho đồng đội, và cả anh nữa :))
♥️ ‘James’ Bảo Kha là thành viên tương đối đặc biệt của team. Đây có thể nói là ca khó của anh Thuận khi mà em là người rất thẳng thắn và nhiều lúc suy nghĩ tiêu cực về các sự việc khiến anh đôi lúc cũng phải bó tay :)) Có lẽ cũng vì tính cách em đặc biệt như vậy nên việc hoà nhập với cả nhóm có gặp chút khó khăn. Anh tin là em đã rất cố gắng nhưng có lẽ chỉ 10 ngày bên Mỹ là chưa đủ. Phải nói là anh và cả nhóm đều công nhận & rất nể khối lượng kiến thức mà Bảo Kha có được. Em là người chịu khó học và chịu khó đọc. Vậy nên em rất tự tin vào khả năng của mình và luôn chủ động trong mọi công việc. Tuy nhiên, ngoài khả năng của bản thân, thì việc tạo dựng được kỹ năng teamwork & mối quan hệ tốt với mọi người xung quanh sẽ giúp em dễ dàng hơn trên con đường đến với thành công. Mọi người nhìn ở ngoài vào sẽ nghĩ Bảo Kha khô khan, khó gần. Nhưng anh thì thấy Bảo Kha vẫn có những sự sâu sắc, hay là tâm hồn nghệ sĩ qua những câu chuyện em kể hay những giờ phút ngồi nghêu ngao hát cùng cả nhóm, hay là có đồ ăn gì cũng chịu khó mời tất cả mọi người này Chuyến đi này với Bảo Kha có thể không quá vui vẻ, nhưng chắc chắn vẫn rất có ích vì giúp em nhìn nhận ra được nhiều điều về cuộc sống, về bản thân mình!

Anh không thể phác hoạ hết được các nét tính cách hay ưu nhược điểm của từng đứa chỉ trong 1 tháng song hành cùng nhau. Trên đây chỉ là 1 vài điểm mà anh nhìn nhận được thôi. Có thể đúng, và cũng có thể chưa đúng, nhưng anh luôn cố gắng nhìn nhận khách quan và thật để giúp mấy đứa cải thiện những gì chưa được tốt. Anh có thể nói chuyện không được mượt mà hay dễ nghe như người khác, vì tính cách anh nó thế, luôn muốn được trò chuyện thoải mái bởi chúng ta như anh em trong gia đình vậy! Và anh cũng hay nóng tính nữa, chậm trễ lề mề là anh quát ngay. Vậy nên có lẽ mấy đứa có thể cũng không thực sự thích ở với anh lắm Anh xin lỗi vì có những lúc mệt mỏi anh lại dễ cáu, rồi mắng mấy đứa, gò ép mấy đứa phải thế này thế kia. Rồi có lúc anh cũng chán nản không muốn nói gì với mấy đứa, mặc kệ cả nhóm lẽo đẽo đi đằng sau anh. Chuyến đi này anh hơi tiếc nuối 1 chút vì nhóm mình chưa thực sự đoàn kết như anh mong đợi. Và thẳng thắn nhìn nhận thì nhóm mình cũng chưa phải nhóm ngoan nhất mà anh từng quản lý (cái này mấy đứa bắt anh nói đấy nhé ). Nhưng đây chắc chắn là nhóm ĐẶC BIỆT NHẤT!
Trong bài presentation, anh đã được nghe về những định hướng của từng thành viên rồi, và anh vui mừng vì các em đa phần đều có hướng đi rõ ràng cho riêng mình. Bạn nào chưa có định hướng cụ thể thì cũng đã có được những sự nhìn nhận để đánh giá bản thân tốt hơn.
Anh chúc cả nhóm sẽ luôn vững vàng theo đuổi ước mơ, dự định của mình và sẽ thành công trong cuộc sống mai sau!
Ký tên: Anh Thuận (nickname anh Thiệu)

Vậy là hành trình trải nghiệm xa nhà 1 vòng trái đất đã kết thúc… Những ngày đầu còn nhớ nhà đòi về, giờ là không muốn về nữa …
Green team là team thế nào nhỉ? Là team nhắng nhít, cười nói phớ lớ, âm lượng thì mất kiểm soát đến mức đi đâu cũng bị hàng xóm góp ý nhưng đoàn kết, có ý thức sống trong 1 tập thể cũng tốt dù đôi khi vẫn còn hơi lười xíu; Green team tình cảm thì vô biên
Buổi tối cuối được ở nhà chung cùng nhau, cả nhóm quyết định không ra ngoài ăn mà vẫn nấu ăn, vẫn chia phiên nhau đi tắm và vẫn đùn đẩy nhau rửa bát Dọn dẹp đồ đạc gần xong thì vừa đến giờ họp nhóm hàng ngày. Chẳng có những câu rút kinh nghiệm, chẳng được nhận nhiệm vụ ngày mai mà là những lời chia sẻ với nhau về những gì cả nhóm đã trải qua cùng nhau suốt 1 tháng vừa rồi.
Mỗi bạn có một màu sắc riêng nhưng điều tuyệt nhất là tất cả cùng hướng về Green team
♥️ Henry Gia Huy: cậu em út với khả năng tiếng Anh và trí nhớ “đỉnh cao”, chịu khó tìm hiểu và quan trọng là định hướng ước mơ cũng rất rõ ràng nhưng cần lên kế hoạch tỉ mỉ và chuẩn chỉ hơn. Có tội hay nhanh ăn, bị các anh chị trêu là “xấu ăn” Hãy luôn yêu đời, tự tin và nuôi lớn giấc mơ Phi công của mình em nhé!
♥️ Châu Anh: lúc nào cũng dành tiền để mua bút màu, sổ và đồ chơi Dù mọi người nói Châu Anh trẻ con nhưng ở mặt nào đấy, Châu Anh có những quan điểm khá người lớn đấy. Lúc nào cũng hỏi han các anh chị có ai cần giúp đỡ gì không, rất biết quan tâm và đặc biệt là đã độc lập hơn nhiều với chị Châu rồi. Hãy cùng chia sẻ với mẹ về niềm yêu thích âm nhạc của em nhé!
♥️ Dây-Sơn Việt Hoàng: cậu chàng với tài ăn nói lanh lẹ, luôn mang năng lượng tích cực và niềm vui đến cho cả nhóm. Chính vì thế mà tối Hoàng chia tay các bạn để ở lại Mỹ đi chơi tiếp, cả nhóm tiu ngỉu “Thiếu Hoàng cũng buồn chị nhỉ” Cậu phải nhớ là mình vẽ ra được thì mình phải làm được; làm lần lượt theo thứ tự chứ đừng dở dang mỗi việc 1 ít… như vậy sẽ không được đánh giá cao đâu! Thái độ, cách ăn nói, tự tin (về điểm gì thì đã trao đổi rồi nhá) là những điểm cần để ý thêm nữa ^^
♥️ Minh Châu: phó leader với tinh thần trách nhiệm với những công việc được giao, đam mê bất tận với vẽ và truyện tranh. Điều quan trọng là Châu đã có ý thức khắc phục những điểm chưa mạnh của mình. Sau chuyến đi này, ắt hẳn mẹ sẽ ngạc nhiên về những thay đổi của con và tin tưởng con gái hơn nhiều rồi ^^
♥️ Nhím Minh Quân: những ngày đầu còn ngại ngùng, không thể hiện cảm xúc hay thậm chí là lười nói chuyện với đồng đội thì 10 ngày ở Mỹ, Nhím thay đổi hoàn toàn: vui vẻ, thoải mái và là chính mình. Chị xin lỗi vì đã có lần nhận xét chưa đúng về Nhím, quan trọng là chị em mình đã cùng ngồi lại với nhau để giải quyết hiểu nhầm. Nhưng để có thể tự lập khi đi du học thì Nhím phải học nấu ăn, rửa bát và đi siêu thị… Hãy tự tin thể hiện mình, thể hiện cảm xúc nhiều hơn nhé!
♥️ Lải-la Diệu Linh: cái tên không lẫn đi đâu được Diệu Linh hiền lành, ngoan nhưng hơi thiếu tự tin vào bản thân và chưa dám hoà mình vào với các bạn. Đã nhận ra được điểm yếu thì phải sửa được nha! Dù vẫn còn đang loay hoay trên con đường tìm kiếm ngành học và niềm yêu thích nhưng chị tin rằng em sẽ làm tốt những gì em mong ước!
♥️ Annabell Gia Linh: gây nhớ thương với âm lượng loa phường, nhưng thiếu cô bạn này thì nhóm cũng mất vui. Điểm cộng của cô này là cười nói liên tục, nhưng lớn rùi thì cần cười tinh tế hơn và cũng phải suy nghĩ nhiều hơn về những bước đi tiếp theo của mình đấy, không phải cứ hì hì mãi được đâu cô ạ ^^
♥️ Lan Ngọc: cô bạn chịu học mà cũng chịu chơi phết đấy. Những gì chị thấy ở Ngọc là một cô bạn trách nhiệm cao khi được giao nhiệm vụ, ngoan và lành – vừa là ưu cũng là nhược của Ngọc. Năng động và thể hiện bản thân nhiều hơn là những gì Ngọc cần củng cố thêm nữa nhé!
And last but not least
♥️ Sếp Tuấn Duy: trợ thủ đắc lực của chị! Luôn cùng chị quản lý, phân công nhiệm vụ và quan tâm đến các Green-ers. Là cậu bạn với khả năng tự lập cao, tự tin nhưng đôi lúc lại hơi quá; tìm được mình trong niềm đam mê nghệ thuật diễn xuất, chín chắn, chỉn chu, điềm đạm nhưng không kém phần nhắng. Duy đã phần nào vạch ra được bước đi tiếp theo trong con đường học tập của mình. Chúc Duy thành công với những gì em lựa chọn… Và nhớ rằng biết người biết ta thì trăm trận trăm thắng em nhé!
9 Green-ers ai cũng có điểm mạnh và điểm yếu riêng nhưng điều quan trọng là cách chúng mình cải thiện điểm yếu thế nào, kiểm soát ra sao chứ không để chúng làm mình chùn bước khi bắt tay vào thực hiện điều gì đó. Cố gắng lên nhé các Green-ers.
Chị cảm ơn cả 9 Green-ers đã cùng đồng hành và hợp tác siêu tốt với chị trong suốt 1 tháng vừa qua. Như chị cũng đã tâm sự, chị đã được cả lũ truyền cảm hứng và rất nhiều năng lượng xanh ^^ Chị vui khi được làm leader, làm chị, làm bạn của mấy đứa
Chị cũng xin lỗi về những lần giận cá chém thớt hay những lần đi nhầm đường làm cả lũ cứ lếch thếch vòng vèo mãi
Mong các em đã có những trải nghiệm thật thú vị, những người bạn mới, những tình bạn đẹp mà có thể sẽ theo các em đến mãi sau này. Chị cũng mong chuyến đi này sẽ là bước đệm vững chắc cho những bạn đã có dự định đi du học phải nỗ lực thêm 200% nữa, với những bạn đang lưỡng lự hay chưa có dự định gì cho kế hoạch tương lai thì chúng mình bắt đầu nghiêm túc nhìn nhận và lên kế hoạch đi nhé!

No Comments

Enroll Your Words

To Top