START-UP 2020: Ngày 2 – Một ngày làm nông dân

Mới ngày thứ 2 của camp, lại còn camp vui vẻ. Chắc không có ai làm camp mà hành các con như mẹ Loan cả. Nhưng mục đích của mẹ Loan là:

Các con sẽ khám phá được bản thân mình. Không gì các con không làm được đâu. Các bố mẹ cứ thử mà xem

Các con sẽ cảm nhận được rõ ràng giọt mồ hôi, sự vất vả của những bác nông dân khi phải làm việc dưới trời nắng gắt để trồng trọt và thu hoạch những món ăn các con được ăn hàng ngày…

Mong muốn là các con sẽ biết trân trọng những vất vả mà cha mẹ mang lại cho mình, mong muốn là các con nhìn được mình được sung sướng và hạnh phúc như thế này thì nhờ đâu mà có? Bố mẹ có vất vả hay không?

Gần 10km đi và về trong nắng gắt. Đấy là sáng phải dậy rất sớm dọn dẹp nhà cửa, vườn tược, vệ sinh, tập thể dục và ăn sáng đâu vào đấy rồi đi bộ hành quân
Cả đội cùng “nghiên cứu” sản phẩm một cách hết sức tỉ mỉ
Ổi vừa ngon mà lại còn được chính những bàn tay mũm mĩm hái thì tuyệt cú mèo phải không bố mẹ
Đội hái mướp cũng không thua kém gì khi đội nào cũng chất đầy các túi được cấp
Phần thưởng hấp dẫn từ mẹ Loan là động lực để các bạn phấn đấu hết mình
Những cốc coca mát lạnh này trở nên quyến rũ hơn bao giờ hết

Sau khi giải quyết được bài toán về nguồn hàng, các Doanh nhân nhí phải tìm cách để bán được hàng. Thế là từ đó, hàng ngàn ý tưởng kinh doanh được xuất hiện. Đội thì đặt tên là Mướp mỏng manh, đội thì đặt tên là trứng cảm xúc,… Rất nhiều ý tưởng hồn nhiên được các bạn nghĩ ra để có thể thuyết phục những khách hàng trong buổi bán hàng ngày mai.

Đi trại hè làm doanh nhân nhưng vẫn phải nề nếp trong sinh hoạt cá nhận. Đối với trại hè của Hạnh Phúc Việt, ngoài các nội dung dạy kỹ năng thì kỷ luật và ý thức cá nhân là những điều không thể thiếu. Các bạn nhỏ ở nhà có bao giờ phải tự rửa bát, tự tắm rửa, tự giặt quần áo, nhưng trong trại hè của Hạnh Phúc Việt thì đó là điều mà các bạn ấy làm hàng ngày và phải làm một cách tự nguyện và vui vẻ.

No Comments

Enroll Your Words

To Top