TRẠI HÈ CANADA – MỸ 24: Buổi đi học đầu tiên cùng bạn bè bản xứ

Sau ít ngày đầu khởi động vui chơi và đi tour khám phá Canada, các con trại hè quốc tế chính thức ngày đi học đầu tiên ở trường Hamilton thuộc bang Ontario.

Sáng đầu tiên đi học, các con thu xếp chia lớp với 2 lớp chính là coding toán và thể thao. Thêm vào đó là các lớp nghệ thuật và viết văn. Đang đi chơi vui, động vào học cái là thấy ngợp. Nhưng mẹ Loan động viên học để trải nghiệm, để biết bên Canada người ta học phổ thông như nào. Khóa này cũng sẽ nâng cao tiếng anh vì 3 tuần học với toàn bộ thầy cô giáo, bạn bè người bản xứ.

Các con bắt đầu vào nhận trường nhận lớp
Đố bố mẹ biết chúng con đang học môn gì ạ?

Sau một hồi học hành, các con đã kết nối và vui chơi với các bạn cùng lớp khá vui. Tuy nhiên, cũng có kêu ca, kêu học dễ, kêu nắng khi học thể thao ngoài trời, kêu mất tinh thần chút đấy. Nhưng mẹ Loan đã chia sẻ rồi, trại Hạnh Phúc Việt là trại hè trải nghiệm, từ cách học, cuộc sống du học, tới văn hóa du lịch con người nơi đây, chứ KHÔNG PHẢI HỌC LÀ CHÍNH. Các trại khác thường thiên về học trong trường, ít trải nghiệm bên ngoài. Nên khi chọn camp HPV, các bố mẹ hãy xác định các con sẽ mang về trải nghiệm.

Trại hè này sẽ như 1 lớp nền, tiền trạm trước khi con yêu cất cánh lên đường gia nhập hành trình du học chính thức ở tương lai. Vậy nên, yêu cầu mẹ Loan xử lý nội dung học đi thì kể cả có làm được, mẹ cũng chưa chắc xử lý đâu vì phương pháp giáo dục của HPV khác với các trại khác. Còn bố mẹ đã nghiên cứu lựa chọn cẩn thận từ nội dung, đến con người, đến cả giá cả rồi thì thực sự phải thấy tư tưởng đó phù hợp với môi trường và con cái mình nên mới chọn. Kiên nhẫn chờ đợi các trải nghiệm của các con nhé các bố mẹ ♥️

Ngày đầu tiên đi học ở Canada

No Comments

Enroll Your Words

To Top