TRẠI HÈ CANADA – MỸ 24: Cuộc sống với Host Family sẽ như thế nào?

👉 Tuần giặt quần áo một lần, chọn giờ điện rẻ nhất theo quy định host

👉 Ngày chỉ được tắm một lần

👉 Đồ ăn nhanh, chán và không phù hợp với người Á, bữa ăn đơn giản

👉 Trại không điện thoại, chia sẻ nhau alo về cho bố mẹ

👉 Quy định giờ gọi điện cho gia đình

👉 Học cách thích nghi văn hoá sống khác biệt với VN

👉 Học cách nhìn ngó cảm xúc của người khác để biết lựa biết cư xử

Còn rất rất nhiều thứ làm các con PHẢI va vấp khi rời vòng tay bố mẹ. Đôi khi chỉ đôi chút thiếu kỷ luật, đôi chút cá nhân hoá, đôi chút lệch lạc mà va phải những vấp váp không đáng có. Và cái vấp váp lớn nhất là không nhận được tình cảm yêu thương của những người xung quanh do misunderstanding và chút ích kỷ trẻ con.

Trại hè #Hạnh_Phúc_Việt chỉ nhận những phụ huynh cùng quan điểm giáo dục, xác định đây là Đi HỌC, #Đi_Để_Lớn chứ không phải đi chơi. Vậy nên chỉ mất một tuần đầu là nhiều lộ cộ, thiếu kỷ luật, thiếu thấu hiểu. Làm gì cũng nên hỏi han thể hiện sự hiểu biết, tôn trọng, linh hoạt và ham học hỏi.

Chúng con được bố mẹ Host cho đi chơi muôn nơi

Quần áo một tuần giặt 1 lần thì mặc áo hai ngày một lần, chạ sao cả. Người khác sống được, mình cũng phải sống được. Canada Mỹ khí hậu khô ráo, ít mồ hôi… Nhưng với các tiểu thư công chúa VN đi học về tháo quần áo vứt toẹt vào máy giặt, nóng lao vào tắm ầm ầm, tắm thì rõ lâu không care có ai đang chờ đợi hay không? Ăn uống sướng quen rồi giờ nhìn đồ ăn là nhăn nhó chê bai. Tất cả cần được hiểu là sẽ gây cho các con những khó khăn cơ bản khi bước vào đời. Bất cứ ai cũng sẽ yêu thương, mở rộng vòng tay với những cô gái, chàng trai dễ thích nghi, có kỷ luật và rộng lòng yêu thương chia sẻ, biết giúp đỡ động lòng.

Rất may, các con camp năm nay rất ổn. Những lèo nhèo, kêu ca sau mỗi ngày được bố Dũng mẹ Loan, anh Nhật Minh, chị Phương Linh coach và chia sẻ kinh nghiệp đã hết rất nhanh. Các con sáng nay đều bảo nhà host ok. Mẹ Loan khen các con đã có tư duy và suy nghĩ tích cực trong việc tập thích nghi. Người thành công là người luôn happy với mọi thử thách trong cuộc sống, có cuộc sống nhiều màu sắc, ý nghĩa chứ không hẳn là có kinh tế hay chức vụ cao sang. Trân trọng các con và cũng dặn rất kỹ, dù tích cực lạc quan vậy nhưng cũng phải rất clear là nếu đã cố gắng hết sức trong việc tự lập, tự xử lý mọi vấn đề mà vẫn không ổn thì phải báo anh Nguyễn Trần Nhật Minh và mẹ Loan, bác Mark ngay để xử lý, vì chúng ta luôn phải đòi hỏi đủ quyền lợi của chúng ta 😝

No Comments

Enroll Your Words

To Top