Canada & US 2019: Ngày đầu tiên

Ngày đầu tiên…

❤️ Đơn giản chỉ là tập thích nghi với cuộc sống mới. Làm quen với bố mẹ nuôi, văn hoá sống. Tự lo ăn uống, lệch múi giờ… tưởng đơn giản mà cũng chả hề giản đơn ?
❤️ Nhập học buổi đầu, sáng chỉ test trình độ. Chia lớp… trưa lại gặp nhau vui cười, check đồ ăn của nhau rộn rã?
❤️ Chiều học tý mà ngủ gật la liệt nhưng vẫn khoẻ khoắn, chỉ là mặt mũi bớt tươi hơn sáng nay.

Mỗi lần xa gia đình là một lần lớn lên, mỗi một sự buông tay của cha mẹ là để giúp các con trưởng thành. Tuy mỗi con mỗi tính cách. Ngày thứ 2 song hành với các bạn thôi nhưng mẹ Loan đã bắt đầu thuộc tên và đánh giá được tính cách của mỗi bạn. Có bạn quá nội tâm ít nói, nhút nhát nhớ nhà khóc mếu, có bạn thì năng động chém gió rầm rầm, có bạn chỉn chu, chín chắn trong nói cười, suy nghĩ, bạn lại lanh chanh nói hết phần người khác, bạn dễ thương, bạn hồn nhiên trẻ con nhí nhố và phần đông của trại năm nay là các con rất ngoan, chịu học hỏi và ý thức. Rất dễ được yêu thương ❤️❤️❤️❤️❤️

Mẹ Loan bố Dũng và các anh chị luôn song hành để giúp các con tháo gỡ khó khăn, làm chỗ dựa nếu các con có vấp váp và là nơi chia sẻ tâm tình nếu các con cần một bờ vai như mẹ, như bố ở nhà để sẻ chia. Không một đứa trẻ nào xấu xa, không ai được phép nhận xét con trẻ là hư hay ngoan. Điều này là do đánh giá chủ quan của mỗi người. Tính cách không thể và không bao giờ được đánh giá trong thời gian ngắn ngủi. Tuy nhiên, các con luôn cần biết các con đang có ưu có nhược gì để sửa sai khuyết điểm, và đặc biệt là phát huy ưu điểm của mình. Mẹ Loan chỉ thủ thỉ là các bạn sẽ sửa sai. Chả may sử dụng ngôn ngữ tuổi teen là mẹ Loan vừa đùa: Chống đẩy 10 lần là tự khắc làm ngay 20 lần ? Bố Dũng bá vai bảo: Bố biết teen thì hay nói đệm, bố hiểu mà. Nhưng nhớ đừng nói trước mặt bố mẹ, người lớn và bạn bè cùng team. Thế là vâng dạ, vui vẻ ngay. Có bạn làm presentation thì nói hết phần các bạn, thể hiện mình biết nhiều hiểu rộng. Nhìn các bạn trong team lườm lườm, liếc liếc thì thầm. Mẹ Loan biết, sẽ thiệt thòi cho con nếu bị hiểu lầm, xa cách nên thủ thỉ ngay. Chia sẻ công việc, chia sẻ việc trình bày cũng là một kỹ năng… không quá quan trọng là ai giỏi hơn, ai kém hơn nhưng team work và biết lắng nghe người khác cũng là cơ hội học hỏi và được trân trọng, yêu thương. Con thử nghĩ xem, đến khi sang Mỹ, ở chung một team, nếu con cứ làm hết việc nhà. Các bạn khác cứ ỳ ra o làm, có phải con thiệt không? Nên dù là kiến thức, dù là lao động hay tinh thần. Sẻ chia và team work quan trọng lắm con ạ. Thế là bạn í tâm phục khẩu phục ngay và luôn hehhhe..

No Comments

Enroll Your Words

To Top