Buổi Sáng Đầu Tiên Của Chiến Binh Nhí Lê Quý Đôn 2012

Đây rồi, tiểu đoàn 9… một trong 2 tiểu đòan duy nhất có khu vệ sinh khép kín trong cả 500 ha rộng mênh mông của Trường sĩ quan lục quân 1…. Giường tầng, chiếu cói, điều hòa chỉ có 3 cánh thôi nhé…. Nhưng các bạn nhỏ hò reo và háo hức nhận quân trang và nội vụ để sẵn sàng làm Chiến sĩ nhỏ trong 7 ngày quân ngũ….

Tiểu đoàn 9 của Lê Quý Đôn có 4 Trung đội:

+ Trung đội 1 bao gồm 3 tiểu đội nữ là Tiểu đội 1, 2 và 3

+ Trung đội 2 gồm 3 tiểu đội là Tiểu đội 5, 6 và 10

+ Trung đội 3 gồm 2 tiểu đội là Tiểu đội 4 và 9

+ Trung đội 4 gồm 2 tiểu đội là Tiểu đội 7 và 8

Dù nhận phòng lộn nhộn là thế nhưng đúng lịch trình 10h30 các Chiến binh nhí Lê Quý Đôn vẫn nghiêm túc tác phong quân đội- Môn học đầu tiên là Thực hành gấp nội vụ, quân trang… Bao nhiêu chuyện buồn cười xảy ra vì các em này ở nhà đến gấp quần áo thường còn chả biết gấp, giờ phải học gấp nội vụ, quân trang và phải nhỏ và vuông vắn như bao diêm… chỉ có 10% các bạn nhỏ là có thể làm được như các Chú bộ đội hướng dẫn còn đâu là đều mướt mải mồ hôi… có bạn quấn được vào còn chả mở được ra chứ không nói là gấp được… Nhưng như vậy mới là trải nghiệm sống… Các con sẽ hiểu… để làm Chú bộ đội, chúng mình còn phải học hỏi và phấn đấu rất nhiều…

“Khó thế nhỉ, nhưng chú cứ cho cháu làm thử”

 Phải chổng mông lên để xem cho rõ

Bữa trưa hôm nay thì thật là lộn xộn, đúng 11h30 các tiểu đội xếp hang xuống nhà ăn, xuống đến nơi…. Chưa kịp xắp xếp bàn ăn theo tiểu đội thì các bạn đã ào ào ăn uống, mồ hôi nhễ nhại….. mặt mày đỏ gay đỏ gắt vì nóng nhưng mà bạn nào cũng vui vì so với Nhà ăn xịn của trường TH dân lập Lê Quý Đôn thì nhà ăn này lạ quá, mình được ăn 6 người một bàn như đi ăn cưới í… nhưng thức ăn thì lại ở cùng trên 1 cái đĩa, cả rau, thịt và cá…. Còn canh và cơm thì ở trong hai cái chậu to đùng… lạ thật đấy…  các bạn trai thì ăn vèo cái là xong bữa, các bạn gầy và nhỏ hơn thì thấy chậm chạp hơn nhưng các anh chị Điều phối viên hỏi thì ai cũng khen ngon…. chắc do lạ miệng… chứ cơm quân đội thì chắc không thể bằng cơm bà và mẹ nấu ở nhà cho các con rồi… Các con thấy chưa, không gì bằng gia đình các con nhé…. Bữa đầu tiên trong quân ngũ, các anh chị ĐPV để các con tự do ăn uống, không cần phải theo tác phong quân đội, hơn nữa vì các con cũng mệt sau một buổi sáng di chuyển và chuẩn bị cho nên chiều nay…. Chúng mình sẽ nghiêm túc theo nghi thức quân đội đấy nhé….

 

Đói quá rồi nên thấy cơm bạn nào cũng nhao nhao cả lên

 

Con cũng biết cách chia cơm cho các bạn nhé

No Comments

Enroll Your Words

To Top