Ngày Thứ 5- Một Ngày Sôi Động

 

Vì dậy sớm và đi dã ngoại hơi vất vả, cho nên chiều nay BTC quyết định cho các bạn nhỏ nghỉ ngơi

không phải xếp hàng đi học nữa… Sau giấc ngủ trưa là chúng mình háo hức thiết kế trang sức dân tộc để chuẩn bị cho LỄ HỘI TÉ NƯỚC sẽ được tổ chức vào cuối ngày hôm nay… 4h chiều, cả Tiểu đòan ào ra khỏi khu nghỉ với đồng phục Chiến binh nhí và những chiếc vòng cổ nghộ nghĩnh, đáng yêu… Mỗi thiên thần một cái chậu, người cắp, kẻ bê có bạn lại úp hết lên đầu… trông thật nhộn nhịp… đúng với phong cách lễ hội đầy màu sắc….

Một bể nước to như cái bể bơi đã được dựng lên và bơm nước vào từ hôm trước… Các bạn nhỏ chỉ được ngồi lên thành khi tham gia phần LỄ bởi vì chúng mình muốn giữ cho các bạn khỏi bị ướt nhiều, tránh bị ốm, bị cảm… Đôi khi làm kỹ năng cho trẻ con cũng có những hạn chế vì các bạn còn nhỏ quá, sức chịu đựng còn kém nên dễ ốm, dễ đau và dễ chán khi mệt mỏi…. Tuy nhiên để đảm bảo hài hòa cả 2 yếu tố, BTC cũng cố gắng để làm sao các Chiến binh vừa được vui vẻ, học hỏi được nhiều điều vừa giữ gìn sức khỏe, đảm bảo an toàn cho toàn bộ các con… Phần Lễ được tổ chức ngắn gọn nhưng cũng làm các bạn nhỏ hiểu được nghi lễ của Lễ hội té nước Thái Lan các bạn nhỉ? Sau khi nghe bài Tế về phong tục té nước, thể hiện ước mơ đem những điều tốt đẹp nhất cho gia đình, bạn bè, bản thân mình và cho cả xã hội… Các bạn nhỏ cùng chắp tay cầu nguyện và đồng thanh: Con cầu chúc cho gia đình được mạnh khỏe, con cầu chúc cho bản thân con được bình an, con cầu chúc cho toàn nhân loại được thanh bình… Nhìn những khuôn mặt trẻ thơ lần đầu được thành tâm cầu chúc cho hạnh phúc của gia đình, chúng tôi cảm thấy như chính chúng tôi đang làm được một việc tốt đẹp, dạy cho các con yêu biết nghĩ đến những người thân bên cạnh mình…

Sau phần LỄ, nhạc dân vũ nổi lên…. điệu nhạc sôi động, hoành tráng các bạn nhỏ nhẩy nhót mấy hôm nay nhưng giờ mới thực sự kích động các Chiến sĩ với những động tác tạt, té nước vui nhộn, chỉ dưới bể nước, những động tác tạt, té mới được áp dụng một cách vui vẻ… Các con vỗ chậu lộp bộp, té nước tung tóe và nhẩy dân vũ rộn ràng… Cả rừng người như hòa cùng tiếng cười, tiếng hát của các con… những chú Bộ đội làm khán giả cũng dần dần bị các bạn nhỏ ào ra lôi vào bể nước. Giữa thời tiết oi ả của buổi chiều hè… làn nước mát và những nụ cười làm cho tất cả đều tươi vui, nhộn nhịp….

Các trò chơi dưới nước được phát động và các Chiến sĩ hưởng ứng vô cùng nhiệt tình…. Có vài sự cố nho nhỏ xảy ra như huých nhau ngã dúi dụi rồi rơi kính cận, cãi vã nhưng cuối cùng BTC quyết định tạm dừng cuộc vui sớm hơn một chút để giữ gìn sức khỏe cho các con… Hơn 100 bạn nhỏ trở thành niềm vui lớn lao cho BTC và các anh chị Điều Phối Viên… tuy nhiên việc giữ gìn để không xảy ra những sự việc không đáng có cũng là mục tiêu của những người làm Chương trình. Mỗi con chỉ được phép tắm sơ sơ và không phải giặt quần áo chiều hôm nay. Dầu gió được phân phát tới từng tiểu đội và tất cả các con phải được bôi dầu nóng ở gan bàn tay, gan bàn chân để tránh cảm và ốm….

Các con đã kéo nhau đi ăn để chuẩn bị gọi điện cho gia đình và cùng tập luyện văn nghệ chuẩn bị cho Đêm lửa trại được tổ chức vào tối mai. Hẹn gặp lại các vị phụ huynh và các con thân yêu trong Bản tin Lửa trại sẽ được update vào tối mai nhé…..

No Comments

Enroll Your Words

To Top