HKQĐ 2013- Nhật Ký Ngày Đầu Làm Chiến Binh Nhí

Các chiến sĩ nam thì mở ngay vali để lôi sách truyện, đồ chơi ra ngó… Ngày đầu tiên nên kỷ luật chưa rắn chắc, các chiến sĩ cứ chuẩn bị tinh thần cho ngày mai.

Chưa chi đã đánh nhau thế này đây hehe

Kiến thức đầu tiên khi nhập ngũ của các bạn trẻ chính là tham quan nơi ăn ở, khu vệ sinh và tắm rửa mà chúng mình sẽ sử dụng trong cả một tuần. Nhiều bạn nhăn nhó, lè lưỡi khi lần đầu tiên nhìn thấy toilet kiểu cổ xưa hihi… nhưng các con đã được giải thích, được hiểu đây đã là điều kiện tốt nhất của người lính hiện đại và phần nào biết chia sẻ hơn với sự khó khăn gian khổ của các anh lính bộ đội cụ Hồ khi xưa trong điều kiện sống thiếu thốn bộn phần. Các con sẽ phải thử sức mình trong một tuần quân ngũ và sẽ biết trân trọng hơn những gì tốt đẹp nhất bố mẹ và gia đình đã mang đến con các con. Sau khi tham quan nơi ở và sinh hoạt, các chiến sĩ bắt đầu bài tập đầu tiên: Học xếp nội vụ và thực hành. Oa, cái chăn quấn với cái gối thế mà cứ vuông vắn như bao diêm, các bạn nhỏ nghịch ngơm còn tuyên bố luôn là con không gấp được đâu và chắc chắn là con không học được đâu ạ. Thế mà chỉ một loáng, gần như bạn nào cũng tự hào vì cái bao diêm của mình nhé. 7 ngày này, chúng mình sẽ thực hành gấp nội vụ quân trang như  thế nhé để bố mẹ thật bất ngờ và thú vị phải không?

Bài học đầu tiên- Xếp nội vụ, quân trang

Các chiến sĩ nữ sẽ học môn này tốt nhất, các vị phụ huynh cùng phối hợp nhé. Về nhà nếu không có sự động viên và duy trì, các thói quen tốt này của các con sẽ sớm mất đi đấy.

Không biết có duy trì được thói quen tốt hay không? Nhưng ít nhất trong kỷ niệm tuổi ấu thơ và những trải nghiệm trước cuộc đời, các con có 1 tuần sống trong quân đội, sống như một chiến sĩ quân đội nhân dân VN với những bài học không thể nào quên, quãng đời trước mắt sẽ nhiều thử thách, chông gai nhưng biết đâu đấy, những kỷ niệm này sẽ giúp các con vượt qua.

Con thấy vô cùng lạ lẫm, thầy cô và bố mẹ ạ

Các con ngưỡng mộ các chú bộ đội lắm ạ

Sáng mai mời các bố mẹ theo dõi website để xem con thực hành thế nào nhé…

Hướng dẫn của Anh Đạt- Chỉ huy trưởng 7 tiểu đội, các bạn tiểu đội 3 thật là may mắn nhé

Ah, bao diêm đây rồi, bao diêm đây rồi… nhiều bạn đã đi năm thứ 2, cũng không còn lạ lẫm nữa nhưng vẫn rất chăm chú theo dõi anh Tiểu đội trưởng

Các chiến sĩ nhí thực hành tý nào… xem ra không phải là dễ anh ạ.

Nghỉ ngơi, thay quần áo có một tý là lại phải ra ngoài sân rồi, bạn nào không đội mũ là bị phạt đấy, kêu ca lèo nhèo là cũng sẽ không có hoa đỏ đâu. 7 tiểu đội xếp hàng đều tăm tắp học các động tác Cheer, một ngôn ngữ chào hỏi của thanh niên toàn thế giới. Các bạn í học Cheer ăn cơm của HPLink và một kiểu Cheer độc đáo của Malaysia với ý nghĩa thể hiện cảm xúc của cuộc sống vui tươi, hạnh phúc. Chưa đến giờ ăn trưa mà các chiến sĩ nhỏ kêu đói ầm ĩ cả lên và thế là bữa cơm đầu tiên của các chiến sĩ tại nhà ăn quân đội bắt đầu. Mỗi bạn một xuất thức ăn, một chậu cơm chung, một chậu cạnh chung có thêm 1 lọ mắm và một lọ muối vừng , mấy bạn mập mạp thì bảo là: Con chỉ cần cái lọ lạc này là đủ, còn mấy bạn mảnh mai thì chỉ thấy kêu cơm hơi bị cứng, BTC đã góp ý để các chú bộ đội rút kinh nghiệm bằng bữa chiều nay. Bữa cơm quân đội thật là nhanh gọn và chóng vánh. Vèo một cái là các mâm cơm đã sạch sẽ với thực đơn hôm đầu tiên là Thịt gà ta rang gừng, thịt lợn rim tiêu, bí luộc và canh rau ngót nấu thịt nạc. Tráng miệng dưa hấu đỏ.

Bắt đầu đi ăn cơm nào…

Mới 11h mà kêu đói loạn hết cả lên, chắc tại sáng nay các con ăn sớm quá…

Thực đơn bữa cơm đầu tiên trong quân ngũ

Phải đợi chờ là con sốt ruột lắm ạ hihi…

Nhưng ăn thì phải mời và bộ đội thì phải mời to chứ….

Bữa đầu tiên vô cùng phấn khởi

Cơm gà ta rang gừng rồi nhưng bạn này vẫn thích lạc rang của bộ đội nhé

Sì sụp cơm quân đội đây ạ

Các bạn gái thật là ngoan, ăn cũng nhanh không khác gì các chiến binh nam

Bạn này bảo, con chỉ cần canh và tí lạc là xong bữa…

Về thôi, nghỉ ngơi nào… chuẩn bị cho một buổi chiều sôi động

Giờ thì ve kêu râm ran trong vườn trường, nắng chan hòa khắp sân, hoa phượng rực rỡ… Một mùa hè nhiều trải nghiệm, nhiều kỷ niệm đang đến với những chiến sĩ nhỏ trong Chiến binh nhí 2013 và đang cùng các chiến sĩ đi vào giấc ngủ trưa êm đềm của ngày đầu tiên làm chiến sĩ. Hẹn một buổi chiều nhiều thú vị đang chờ đón…

Share this:

No Comments

Enroll Your Words

To Top