Summer Camp – Ngày Thứ 4 – Đầu Bếp Nhí

   

Hoạt động tối nhiều và vất vả nhưng nề nếp thì không được phép quên. Tập thể dục là một trong những thói quen tốt mà người Việt Nam mình hay thiếu. Nghiên cứu của Viện dinh dưỡng VN cho thấy, vấn đề lớn nhất của người VN bây giờ không còn là suy dinh dưỡng nữa mà là vấn nạn béo phì con trẻ và kém phát triển về chiều cao. Tại sao? Gen chỉ chiếm một phần trong sự phát triển chiều cao của con trẻ. Thống kê đối với các cặp gia đình bố và mẹ 100% mang dòng máu Việt sống ở Châu Âu và Châu Mỹ với chiều cao bình thường nhưng con cái họ sinh ra và lớn lên trong môi trường phát triển thì chiều cao của các bạn nhỏ phát triển tương đương với sự phát triển chiều cao của các bạn nhỏ Châu Âu và Châu Mỹ. Đó chính là yếu tố dinh dưỡng và yếu tố sinh hoạt bao gồm thói quen sống tốt, ăn, ngủ, nghỉ nề nếp, đúng giờ và tập luyện thể thao đều đặn, đúng Phương pháp. Khi ngủ, trẻ phát triển chiều cao gấp nhiều lần so với việc hấp thụ các vitamin bổ sung chiều cao, khi chơi thể thao đều đặn, chiều cao sẽ phát huy và phát triển tối đa. Ở Việt Nam mình, các bạn nhỏ vẫn giữ thói quen ngủ muộn, không nề nếp, thói quen tập luyện thể thao đều đặn là rất hiếm… đó cũng là một trong những lí do hạn chế phát triển chiều cao của trẻ.

Ngày hôm nay, dù chủ đề chính là Yêu thương và chia sẻ nhưng buổi sáng, chúng tớ đã được tham gia nhiều hoạt động vui vẻ và lý thú. Tình giấc uể oải trong tiếng còi của anh Huỳnh Phương, chúng tớ vẫn phải giữ nếp thể dục buổi sáng như bình thường với bài dân vũ Té nước. Ai cũng mệt, cũng nhăn nhó, nhưng nghĩ đến lễ hội Té nước chiều mai là tinh thần lại phấn khởi lên nhiều và bài dân vũ được tiếp thu rất chi là nhanh chóng.

Cứ nghĩ học nấu ăn chỉ dành cho con gái, thế mà sáng nay chúng tớ được đón Thầy Duy Khánh- Đầu bếp trong chương trình Bếp Việt đang phát sóng trên VTV2 về dậy chúng tớ một chủ đề đơn giản: Tự làm bữa trưa linh hoạt khi đi nghỉ. Thực đơn trưa nay sẽ là: Thịt nướng rau củ, gà om cari, xôi nướng cốt dừa, bánh mì nướng bơ tỏi và salad cà chua, dưa chuột. Nghe thì thấy đơn giản nhưng hóa ra việc chuẩn bị cũng nhiều công phu. Chúng tớ được phụ thầy Khánh làm đủ việc nhé, từ bóc hành tỏi, thái cà chua, dưa chuột, cà tím cho đến tẩm ướp thịt rồi xiên vào cái xiên tre, ướp xôi với cốt dừa rồi bọc giấy bạc mang đi nướng…. Hóa ra là đặc sản thì cũng có cách để làm để học, chúng tớ cũng làm được hết nếu có người hướng dẫn nhiệt tình như thầy Khánh và các anh chị ĐPV.

No Comments

Enroll Your Words

To Top