HÀNH KHÚC CHIẾN SĨ_ CHIẾN THẮNG ĐỒI A1 (Ngày 3)

Ngụy trang thôi …

Căng thẳng bàn phương án tác chiến với chú đội trưởng

Súng đạn đã có…địch đâu, đừng ló mặt ra đây

ĐỪNG LẠI GẦN ĐÂY

Tui là cây, tui là cây…

Nhanh lên , nhanh lên…^^

Trận chiến kết thúc, bạn nào cũng tiếc nuối, nhưng chơi xong vẫn phải tuân thủ nguyên tắc GỌN GÀNG, đến thế nào, đi thế ấy…các con thật đáng tự hào.

Dù trong chiến đấu ta là địch, thì khi ngã ngũ, tình bạn chúng ta vẫn không đổi…ngồi lại bên nhau cất vang bài ca đồng chí ^^

Mình đã là một thế hệ sinh ra sau chiến tranh, vì bố mẹ vất vả nên vẫn được nếm trải những khó khăn. Còn các con mình hiện tại đều sinh ra trong thời đại mới, cuộc sống đầy đủ và có điều kiện hơn rất rất nhiều. Chẳng có ông bố bà mẹ nào không mong muốn mang đến cho các con mình những gì tốt đẹp nhất, chẳng ai sinh con ra lại không mong cuộc đời con toàn là màu hồng. Nhưng chắc chắn, nhiều bố mẹ cũng từng trải qua và thấm thía, cuộc sống luôn là một con đường nhiều chông gai, trắc trở. Không phải ai cũng có con đường thẳng để đi. Vậy thì nếu các con cứ được sống trong điều kiện tốt đẹp, may mắn có cuộc sống hạnh phúc thì không sao, nhưng nếu gặp phải khó khăn, trắc trở thì làm cách nào để vượt qua, làm cách nào để phấn đấu? Khi các bạn nhỏ bây giờ đều rất có điều kiện sống, rất sung sướng, thiếu nhiều kỹ năng cũng như sống hưởng thụ, vô tâm không biết quan tâm và đặc biệt là chỉ biết NHẬN chứ chẳng biết CHO đi. Có nhiều cách để dạy các bạn í biết YÊU THƯƠNG, có nhiều cách để dạy các bạn í những kỹ năng sinh tồn hay kỹ năng sống đơn giản, nhưng để các bạn í nếm trải khó khăn, gian khổ, biết về những gì cha ông, bố mẹ ngày xưa đã từng trải qua và xây đắp những ký ức, kỷ niệm tuổi thơ đẹp đẽ thì Học kì quân đội là một sự lựa chọn thú vị. Thú vị đến nỗi, các bố mẹ sốt ruột từng ngày, mong ngóng từng giây để tìm hình các con trên trang web này, lo lắng mỗi khi thấy nắng, áy náy mỗi khi nhận được tin nhắn có bạn thì ho, bạn thì đau bụng hay khóc mếu đòi về. Con mình thì sao nhỉ?

Với cá nhân mẹ Loan và kinh nghiệm HKQĐ nhiều năm, những ngày đầu luôn khó khăn như thế. Qua ngày thứ 4 là các bạn í bắt đầu hòa nhập rất nhanh. Tất nhiên với những bạn bạo dạn, năng động, hòa đồng thì đâu cũng có thể là nhà, ai cũng có thể là bạn. Còn với một số bạn chỉ khép mình, thích đọc sách, không thích tham gia hoạt động tập thể, ngại giao tiếp thì thực sự 1 tuần chắc chắn không thể giúp các bạn í thay đổi tính cách con người. Nhưng mẹ Loan luôn lắng nghe, nhận góp ý , tích cực chiều phụ huynh và có những bạn trẻ ĐPV tốt có khả năng làm bạn với trẻ, làm cho trẻ nhỏ yêu thương mình một cách thật lòng nên dần dần mọi khó khăn rồi cũng qua đi. Kỷ niệm để lại cho tất cả các chiến sĩ Học kì quân đội mới là những gì quan trọng nhất trong việc tổ chức chương trình. Và sáng ngày hôm nay, các chiến sĩ nhí 2015 của HPlink đã có một kỷ niệm chắc chắn là vô cùng tươi đẹp, đáng nhớ vô cùng- TRẬN CHIẾN ĐIỆN BIÊN PHỦ TRÊN ĐỒI A1 BẮc GIANG.

 

 

 

Share this:

No Comments

Enroll Your Words

To Top