“HÀ NỘI TRONG MẮT EM” – LỚP 4A – TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐOÀN THỊ ĐIỂM.

Hà Nội hôm nay là một ngày nắng đẹp! các anh chị ĐPV của HPlink lại theo nhịp bước chân các bạn nhỏ lớp 4a trong hành trình trải nghiệm thực tế với slogan “Đi để biết – đi để lớn”.

“Hà Nội”- các bạn nhỏ thốt lên rằng “em biết hết rồi, Hà Nội quen thuộc với em lắm”. Nhưng khi các anh chị ĐPV đưa ra một vài câu hỏi về Hà Nội thì các bạn nhỏ tỏ ra khá lạ lẫm và tăng thêm rất nhiều hào hứng với chuyến đi mới.

Đến hẹn, đúng 7h30 sáng, các bạn nhỏ đã có mặt tại trường tiểu học Đoàn Thị Điểm trong trang phục gọn gàng, năng động nhất. Bạn thì mẹ đang cài thêm cho cái cúc áo, bạn thì được bố đội thêm cho chiếc mũ, bạn nào bạn nấy khoác balo trên vai, quay lại chào bố mẹ đầy lưu luyến.

Đầu tiên là tập trung hoạt náo và chia đội tham gia hành trình. Các bạn lớp 4a tỏ ra rất thích thú với những trò chơi thú vị mà anh Mon – Leader ngày hôm nay đưa ra, các bạn chơi rất nhanh và khoa học. Nhưng một thử thách rất lớn đối với các anh/chị ĐPV đó là những bạn lớp 4a có cá tính rất rất mạnh, chính vì thế khi chia đội ngẫu nhiên, các bạn đã có những phản ứng tự nhiên khá “bức xúc”, và ban đầu nhất định không muốn hợp tác trong đội này. Nhưng sau khi nghe các anh chị nói về lợi ích của sự kết hợp mới sẽ đem lại hiệu quả làm việc khác với những lần làm việc theo nhóm cũ quen thuộc ở lớp, các bạn cũng dần dần hiểu ra và đã có những cái tên đội rất đáng yêu đối với suy nghĩ của các thành viên trong đội.

Đội 1 với tên gọi “Vô địch thời gian” với hi vọng luôn về nhất trong các chặng đua cùng anh Tú và chị Chi

Đội 2 của chúng ta ngày hôm nay là đội “Tiara a a a” sẽ do chị Nga và anh Tài hướng dẫn.

Đội 3 của chị Phúc và anh Đạt với những cá tính mạnh nhất lớp đã chọn cái tên “Đội 3” kèm slogan “Chẳng gì cả”. Rất đáng yêu phải không nào?

Các bạn lớp 4A tập trung tại trường tiểu học Đoàn Thị Điểm

Các bạn tập trung tại trường tiểu học Đoàn Thị Điểm

Hành trình thực tế rất khác so với những lần đi tham quan dã ngoại trước của cả lớp, điểm khác biệt rất lớn đầu tiên đó là các bạn được nhận nhiệm vụ “đến trường Đại học giao thông vận tải bằng phương tiện công cộng”.

Và đây là gợi ý cho các đội 

Ồ, một chiếc bản đồ nhanh chóng xuất hiện, các cặp mắt háo hức xác định địa điểm mình đang đứng và tìm bến xe bus gần nhất để ra đúng địa điểm mà ban tổ chức yêu cầu. Đội 3 đã tìm ra chuyến xe phải đi là xe 26 và trở thành đội đầu tiên được xuất phát. Đúng là khi các bạn đội 3 biết gạt bỏ cái tôi quá lớn để cùng nhau hợp tác thì sẽ là một đối thủ đáng gờm đối với hai đội còn lại đây.

Các bạn nhỏ ngay ngắn xếp hàng trong lúc chờ xe bus

Các bạn tự giác xếp hàng ngăn ngắn trong lúc chờ xe bus

Khi xe bus đến thì các bạn lên xe theo thứ tự, không hề chen lấn

Cảm giác phấn khích khi được trải nghiệm phương tiện giao thông công cộng

Cảm giác phấn khích khi được trải nghiệm phương tiện giao thông công cộng.

Sau những câu chuyện rôm rả trên xe bus, những bài học lịch sử về tên những con đường gắn liền với những vị anh hung của dân tộc, các bạn nhỏ đã đến địa điểm là “Trường đại học Giao thông Vận tải”. Ở đây, anh Mon lại tiếp tục phát cho các bạn một nhiệm vụ là đến “Bưu điện Hà Nội”. Đứng giữa vị trí trung tâm của Cầu Giấy, rất thuận tiện cho các bạn bắt rất nhiều chuyến xe bus khác nhau, nhưng tìm được chuyến xe nào mà đi thẳng từ đây ra Bưu điện Hà Nội được nhỉ? Bài toán này buộc phải dùng sự trợ giúp của bản đồ thần thánh mà thôi.

Đội Tiara đang xác định phương hướng trên bản đồ.

Còn đây là cách xem bản đồ của đội “Vô địch thời gian”

Đây là lần thứ hai dùng bản đồ để định hướng và tìm đường đi nên các bạn tỏ ra rất nhanh nhẹn và mưu mẹo nữa. một vài bạn có khả năng tìm ra đáp án rồi nên ra dấu cho các bạn còn lại trong đội “suỵt! suỵt!” và chạy nhanh chân lên nói thầm với anh Mon để xác nhận đúng sai và ghi điểm cho đội mình. Có lẽ đáp án là chuyến xe 09 đều đã được cả ba đội tìm ra bởi vì đội nào cũng đang di chuyển về bến bus có xe 09 nhưng các bạn đều đánh lạc hướng là đi xe 12, xe 27, xe 14…………………..

Khi mà một đoàn lên xe bus bao gồm 24 học sinh, 6 anh chị ĐPv, 6 cô giáo và một vài vị phụ huynh đi kèm con em mình lên một chuyến xe  bus thì sẽ gây rất nhiều tò mò cho bác tài xế, bác phụ xe và tất cả những hành khách trên chuyến xe. Đi trên xe thì các bạn nhỏ rất ý thức, một số bạn được các anh chị sinh viên nhường ghế thì đến một trạm xe bus khác, các bạn lại nhường lại ghế cho các cụ già cao tuổi trên xe. Vậy mới nói, đi thực tế là con đường nhanh và hiệu quả nhất để các bé học được nhiều điều trái phải trong cuộc sống.

Đến Bưu Điện Hà Nội, các bạn được chụp ảnh tập thể, chụp ảnh theo đội tại nơi đây, được nghe chia sẻ những thông tin về Bưu điện Hà Nội. Có rất nhiều bạn nhỏ đã tìm hiểu rất kĩ về những địa điểm này nên khi mà anh chị ĐPV hỏi câu hỏi nào đều có đáp án chính xác được đưa ra.

Lưu lại một tấm kỉ niệm cùng các anh chị ĐPV và các cô giáo tại Bưu điện Hà Nội thôi nào các bạn ơi!

Giờ đây, khi mà các nhiệm vụ, các mật thư mà BTC đưa ra ngày càng nhiều thì bản đồ trở thành vật bất ly thân của các đội, thống nhất rằng đi con đường nào, rẽ trái hay rã phải, đi lên hay quay đầu lại đều là những bài học xác định phương hướng vô cùng hiệu quả khi các bé phải tự lập mà không có sự trợ giúp của bố mẹ như thường ngày.

Chăm chú giải mật thư một cách nhanh nhất có thể

Chăm chú giải mật thư một cách nhanh nhất có thể

Đây là mật thư của chúng ta

Để biết chặng đường tiếp theo chúng ta phải đi đâu, các bạn hãy giải mật thư sau đây:

Mật mã 01: Năm chàng kị sĩ ra quân, ba chàng sống xót, hai chàng hi sinh

HAYIM – DENAO – NHATA – SACET – H00TH – SO0NG – BONKA – PHOAN – DINEL – H00TH – LE0KA.

Đáp án nhanh chóng được đưa ra: 

HAY DEN NHA SACH SO BON DINH LE

Hành trình đi bộ qua các con phố, như phố Đinh Lễ ngày hôm nay đang có rất nhiều anh chị thanh niên xếp hàng dài và rất im lặng để xin chữ ký của tác giả Nguyễn Nhật Ánh  thì các bạn cũng ý thức được môi trường xung quanh mà trật tự hẳn, không còn nô đùa như các con phố khác.

Tham quan nhà sách

Vừa đi vừa nghiên cứu thông tin hữu ích.

Tại đây các bạn phải tìm chị chủ quán mặc áo mầu Tím để lấy mật thư.

Sau khi xác đinh được địa điểm các bạn cùng di chuyển tới nhà sách số 4 Đinh Lễ. Tại đây hôm nay diễn ra sự kiện giảm giá sách của Nguyễn Nhật Ánh. Một đoàn dài đã xếp hàng dọc con phố Đinh Lễ. Và tìm chị chủ quan số bốn Đinh Lễ mặc áo tím là 1 điều không hề dễ.

Nhiều câu hỏi và giả định đã được đưa ra ở đội 2

1. Có nhiều người mặc áo Tím biết ai đây?

2. Nhỡ may lúc ấy cố ấy đi vệ sinh thì sao?

3. Nhỡ may lúc ấy cô ấy đi Tắm thì sao?

4. Nhỡ may cô ấy cởi áo khoác ra rồi, không mặc áo tím nữa?.

Nhưng với sự thông mình cuối cùng các bạn cũng đã tìm được mật thư tiếp theo của đội mình.

Mật mã 2: Chặt đôi thanh sắt để đặt đường ray.

H Y E K U E T A G I N A D N H K M R N T E 0

Được tham quan nhà sách, được giải mật thư để biết đích đến tiếp theo chính là “Kem Tràng Tiền” thì không khí rộn ràng hơn hẳn, bởi đang đi bộ thế này mà nghĩ đến cây kem mát lạnh thì còn gì tuyệt vời hơn!

Khi đến khu Kem Tràng Tiền, có quá nhiều đề nghị với anh Mon

Khi đến khu Kem Tràng Tiền, có quá nhiều đề nghị với anh Mon…

Và khi được đáp ứng thì tinh thần các bạn rất phấn khởi

Và khi được đáp ứng thì tinh thần các bạn rất phấn khởi

Tập thể lớp chụp ảnh lưu niệm tại Kem Tràng Tiền

Tập thể lớp chụp ảnh lưu niệm tại Kem Tràng Tiền

Trong khi ăn kem, mật thư lại đến…..

 

Mật mã 3: “Ngược ngược xuôi xuôi, ngược xuôi xuôi ngược”

 

FMIT – FGNWOUDD – DDEENS – NHAF – STAH – LOWNS – HAF – JIOON 

Đi bộ sang đường, tuân thủ tín hiệu đèn giao thông luôn là vấn đề đặt lên hàng đầu của các bạn nhỏ. Còn phải quan sát xem có đội nào vi phạm không để về mách BTC nữa chứ. Tuổi thơ luôn là vậy, trong veo như những giọt sương, muốn các bé tiếp thu nhanh nhất những kiến thức những bài học thì hình thức thi đấu tính điểm và các phần thưởng luôn khiến các bé tiến bộ nhất.

Điểm đến tiếp theo là Nhà hát Lớn Hà Nội, tại đây Chị Nga – ĐPV đã chia sẻ cho các bạn một số động tác cheer của các nước như Malaysia này…….

Đội nào đến đích trước thì đội đó được chụp ảnh lưu niệm trước, bạn Ngọc Linh của đội Tiara đang có biểu cảm siêu đáng yêu đấy nhé.

Đội nào đến đích trước thì đội đó được chụp ảnh lưu niệm trước, bạn Ngọc Linh đang có biểu cảm siêu đáng yêu đấy nhé.

Còn đây là đội hình "Đội 3"

Còn đây là đội hình “Đội 3”

Không biết anh Mon hỏi điều gì mà các bạn xung phong nhiều thế này nhỉ?

Không biết anh Mon hỏi điều gì mà các bạn xung phong nhiều thế này nhỉ?

No Comments

Enroll Your Words

To Top