HPLink – 6A15 Vinschool – Dã Ngoại IOGT

Các bạn ơi!

Một năm học với thật nhiều cố gắng của các bạn đã trôi qua như thế nào? Lớp chúng tớ nhé, là lớp 6a15 trường phổ thông liên cấp Vinschool đấy, bọn tớ đã được bố mẹ thưởng một chuyến đi dã ngoại IOGT – Trung tâm sinh viên học sinh vì nếp sống lành mạnh cùng với anh chị công ty Hạnh Phúc Việt thật là vui, cực vui đấy nhé. Nào, hãy cùng nghe tớ kể chuyến đi của tớ nhé.

Đầu tiên, chúng tớ được dặn dò rất kĩ về trang phục mặc tham gia dã ngoại này, chúng tớ mặc trang phục thoải mái, đi giày thể thao, đội mũ và khoác balo cá nhân gọn nhẹ. Chúng tớ sẵn sàng lắm rồi, 6h, 6h30, 6h45 bọn tớ đã có bạn đến tập trung tại trường rồi nhé, vì háo hức lắm mà, chứ thực ra 7h bọn tớ mới phải có mặt cơ.

Chúng tớ gặp gỡ các anh chị Điều phối viên (ĐPV) của Hạnh Phúc Việt (HPLink), làm quen các anh chị ấy vui tính quá trời, tớ thích lắm, bọn tớ bắt đầu chia đội này, các anh chị ghi tên chúng tớ vào bảng tên rồi dán thật to lên ngực áo để nhìn nhanh thôi, tớ cũng thấy tớ nổi bật lắm rồi. Thêm nữa, mỗi đội của chúng tớ lại còn buộc dây màu chia đội ở cổ tay nữa này, thật là màu sắc và thật là phong cách. Xong xuôi đâu vào đấy, chúng tớ chụp một kiểu ảnh trước khi xuất phát như thế này

Lớp 6a15 của chúng tớ đây các bạn ơi!

Đã lên dây cót cho tinh thần của buổi dã ngoại ngày hôm nay xong, lớp tớ di chuyển ra xe, các anh chị ĐPV luôn yêu cầu chúng tớ phải đi theo hàng và theo ĐPV của đội mình này, đi lên xe cũng phải nghiêm túc các bạn ạ. Ban đầu chúng tớ thấy sao mà phải đi theo hàng cơ chứ, tại sao phải đợi nhau cơ chứ, bạn nào nhanh chân thì đi trước có phải nhanh hơn không? Nhưng mà các anh chị ĐPV đã nhắc cho chúng tớ nhớ chúng tớ đang là một đội, làm việc phải có tinh thần đoàn kết và phải có nội quy của đội mình. Vậy là chúng tớ đã làm theo lời anh chị, và rồi chuyến xe cũng từ từ từ từ lăn bánh….

Lên xe là rôm rả hết cả lên, bọn tớ có 10 phút ăn uống nhẹ trước khi các anh chị hoạt náo trên xe. Bạn thì bim bim này, bạn thì gói kẹo, gói bánh, bố mẹ chuẩn bị sẵn cho rồi, chúng tớ “oánh chén” đã thật.

Rồi bây giờ thì chị Phúc là ĐPV chính của chuyến đi bắt đầu đố vui với chúng tớ, trò chơi về ẩm thực các bạn ạ, ôi sao mà cái bụng vừa nạp năng lượng rồi vẫn cứ réo lên thế này. Cấp độ đầu của trò chơi, chị Phúc đưa ra luật phải kể một món ăn có 3 âm tiết mà đọc tên lên biết là đã chín như món “đùi gà rán”, “khoai tây chiên”….Nâng cấp trò chơi sẽ là món ăn có 4 âm tiết, 5 âm tiết…..Sau một hồi khám phá ẩm thực, chị Phúc công nhận rằng bọn tớ đã ăn rất nhiều món từ đồ ngọt đến độ mặn, từ loại gia vị này đến gia vị khác, rất nhiều vùng miền, rất nhiều cách thức chế biến. Trong lúc chơi vui lắm các bạn ạ, ví như lúc bạn Trường Lâm phải nói một món ăn có 5 âm tiết đã chín thì bạn ấy cuống lên và đưa ra món “Bánh cuốn chấm nước nóng”. Hẳn là nước nóng chứ không phải nước mắm các bạn ạ, cả xe lại vang lên những tràng cười rộn rã.

Chặng đường di chuyển lên IOGT tuy ngắn là vô cùng hiệu quả, chúng tớ được nghe chia sẻ thói quen có ích trong cuộc sống như thói quen uống nước như thế nào là hợp lí, cách học lắng nghe người khác, cách tuyên truyền thông tin có ích với điệu cheer Malaysia, và còn nhiều điều chia sẻ khác.

Cập bến IOGT rồi các bạn ạ, anh chị yêu cầu thử thách đầu tiên đối với chúng tớ là xếp hàng thật ngay ngắn và hành trình đi bộ đến đích, đi bộ có một đoạn ngắn thôi, nhưng chúng tớ ai cũng muốn đi về đích đầu tiên, háo hức lắm các bạn ạ

Trên xe vui chơi thế nào thì xuống khỏi ô tô hàng ngũ chúng tớ cũng ngay ngắn nhé

Di chuyển vào đến nơi, chúng tớ được nhận nhà sàn và cất hành lí.

Giày dép cũng thật là ngăn nắp theo hàng này…

Phòng chúng tớ đệm gối sạch sẽ thơm tho, quạt trần mát mẻ….

Các bạn gái tranh thủ “selfie”

Nhắc nhở nội quy trong nhà sàn

Tập trung ngoài sân bắt đầu chặng hành trình

Cô Chi – đại diện IOGT tiếp đón chúng tớ

Bài tập đầu tiên trong chuỗi các bài tập Thủy quân lục chiến là bài tập Giẫm số, trông đơn giản thế kia thôi nhưng mỗi lần nâng cấp luật chơi là mỗi lần chúng tớ lại đau đầu tìm chiến thuật, chúng tớ ban đầu cũng ganh đua lắm đấy, đội nào cũng thích thắng mà, những các tính mạnh của lớp tớ như bạn Duy này, tỏ phản ứng khá mạnh mẽ, nhưng rồi, các anh chị chia sẻ để chúng tớ bình tĩnh hơn, và vui chơi hiệu quả hơn.

Bàn chiến thuật đau đầu lắm, đôi khi phải chau mày để nghĩ như Lâm Tùng đội đỏ đây này

Đội Vàng bàn chiến thuật

Nóng vội sẽ không thành công, hai bạn cùng trong vòng tròn là phạm luật rồi, phải chơi lại thôi.

Cũng như vào vào tròn rồi mà không xác định được phương hướng

Những cái yeah tay của đội Đỏ

Tạm xa bài tập thứ nhất còn đang nhiều nuối tiếc vì chưa thật đoàn kết trong đội, chúng tớ chuyển sang bài tập thứ 2 với nội dung “Cầu thang bằng”

Chúng tớ nghe phổ biến luật chơi

Các chị ĐPV chơi mẫu để hướng dẫn

Lại phải bàn chiến thuật rồi

Đội Đỏ cũng vậy

Sau một hồi gian nan vất vả, đổi từ bạn nào đi với bạn nào thành cặp, cặp đôi bạn mập mập ra trước hay cặp đôi mi nhon ra trước, nháp mấy lần liền thì chúng tớ đã tự cân bằng.

Đội Đỏ cân bằng

Đội Vàng không hề kém cạnh.

Bài tập thứ ba là tập Khúc gỗ. Khúc Gỗ thì tập gì các bạn nhỉ? Các bạn đoán được không? Mới đầu chúng tớ trèo hết lên, cố giữ thăng bằng để cả đội đứng được trên khúc gỗ mà đã khó rồi, cả đội bấu víu và nhau cứ nghiêng ngả cả đi, tưởng vậy là xong. Ai ngờ nhiệm vụ không hề đơn giản, chúng tớ được yêu cầu phải di chuyển người trên khúc gỗ, đổi vị trí cho nhau mà không được bạn nào xuống khỏi khúc gỗ, không được bạn nào chạm bộ phận cơ thể nào xuống đất cả. Trời ơi sao mà khó thế?

Chúng tớ đã làm thế nào? cùng xem nhé.

Di chuyển cá nhân đã khó rồi. Lại còn phải di chuyển vị trí cho nhau mà không được xuống khỏi khúc gỗ nữa chứ

Một cách di chuyển là đây

Bạn ấy lách luật, tay bấu víu vào một cái que trên mặt đấy, miễn sao không chạm đất là được rồi.

Các bạn này chật vật quá, xem ra ai nhẹ cân là có lợi đây

Cách này cũng hay đấy chứ

Qua bài tập thứ 3 rồi, bước vào bài tập thứ 4 thôi – bài tập “Cầu khỉ”. Khác với những bài tập cầu khỉ chỉ cách mặt đất có 20 cm, chúng tớ thách thức bản thân bằng trận địa cầu khỉ và đi dây cao đến 1 mét. Nhưng cũng lo lắm đâu, đi đến đâu đã có 2 anh ĐPV đi 2 bên cạnh để đỡ bọn tớ rồi.

Quỳnh Anh là bạn nữ đầu tiên dám tham gia thử thách

Cứ từng bước từng bước chúng tớ vượt qua độ cao, vượt qua chính mình.

Trường Lâm

Lần lượt, có bạn một lần đi thành công, có bạn hai lần, ba lần……..chúng tớ đã trải nghiệm được thật nhiều điều.

Vận động chuỗi hành trình buổi sáng xong xuôi, về nhà sàn, rửa chân tay và chuẩn bị đi ăn trưa thôi nào.

Học động tác cheer mời ăn cơm của HPLink, chúng tớ áp dụng vào bữa trưa để chúc cả nhà ngon miệng. Theo chân tớ để biết chúng tớ ngon miệng như thế nào nhé.

Cơm canh thân thiện như mẹ nấu ở nhà……..

No Comments

Enroll Your Words

To Top