Canada & US Camp: Giá Trị Của Sự Khác Biệt

 

Đó là chất lượng

Đó là người coaching các bạn nhỏ

Đó là nội dung khác lạ

Đó là sự song hành và lớn lên…

 

Với mẹ Loan, dù là chương trình case study hay chương trình làm thường xuyên thì việc xây dựng một nội dung mới lạ và khác biệt để duy trì cảm xúc làm việc, nhận được sự hài lòng của phụ huynh cũng như có kết quả thật nhiều cho các bạn nhỏ là điều hạnh phúc nhất. Trên tất cả những điều đó, có lẽ các vị phụ huynh cũng vô cùng mong muốn nữa là AN TOÀN và hợp lý về tài chính.

Với mục đích trải nghiệm thực tế, xây dựng cho các bạn nhỏ gà công nghiệp thời @ này một ước mơ đi du học và đặc biệt là đo đếm sự thích nghi của các bạn ấy ra sao, cách quản lý thời gian, quản lý tiền bạc và phấn đấu học hành hiệu quả thế nào thực sự là một điều vô cùng quan trọng để có một chuyến đi 25 ngày lý thú vừa qua. Sau chuyến đi, mẹ Loan không hy vọng thay đổi tư duy và thói quen của các bạn í, nhưng ít nhất mẹ Loan có thể chủ quan để nhận xét một cách đầy cảm xúc và yêu thương về tính cách của mỗi bạn, về mức độ thích nghi mà các bạn í có thể làm được khi rời xa gia đình lên đường du học và một phần nào đó giúp các bạn í có một ước mơ dù có thể không hẳn chỉ là ƯỚC MƠ DU HỌC.

Ước mơ và phải tìm cách biến ước mơ thành hiện thực, đó chính là việc mẹ Loan đã phần nào thành công trong chuyến đi này bắt đầu bằng việc:

–          Chọn summer camp tại Canada- Một đất nước có nền giáo dục tốt hàng đầu thế giới. Xã hội an toàn, trẻ em luôn được trân trọng và ưu tiên số 1.

–          Không ở ký túc xá chung cả nhóm, như vậy không phát triển được năng lực cá nhân và đặc biệt các bạn sẽ đùa nghịch, túm 5 tụm 3 và chắc chắn sẽ không phát triển được khả năng bật tiếng anh. 6 bạn nhỏ ở riêng trong 6 gia đình host family trong vòng 2 tuần. Ăn, ngủ, sinh hoạt, vui chơi cùng bố mẹ nuôi, anh chị em con bố mẹ nuôi và một số bạn cũng tham gia summer camp tại  Canada từ các nước khác như các con.

–          Nội dung summer camp ở trường thì lựa chọn nội dung tìm hiểu về đất nước và con người Canada cũng như tiểu bang nơi các bạn đang ở để phần nào giúp các bạn thêm yêu đất nước, con người Canada, thêm một ước mơ, một điểm đến nếu các con xác định mục tiêu du học.

–          Sau 2 tuần summer camp, các bạn nhỏ được 1 tuần trải nghiệm thực tế với việc cùng bố Dũng, mẹ Loan đi du lịch sang nước Mỹ, trải nghiệm cuộc sống như người dân bản địa một cách thực sự, thuê căn hộ, tự đi chợ, nấu cơm, rửa bát, vui chơi theo đúng văn hóa, nếp sống nơi mình ở. Được đi học thử tại giảng đường ĐH Washington, một trong những trường ĐH lớn của nước Mỹ. Được đi làm như một nhân viên chuyên nghiệp ở Tập đoàn Microsoft, tập đoàn của một người vô cùng nổi tiếng, tỷ phú Bill Gate. Biết đâu đấy, biết sao được…. từ những trải nghiệm thực tế như thế này, các bạn nhỏ sẽ dần xây những mơ ước và nếu có ước mơ, các bạn í sẽ tìm cách biến ước mơ thành hiện thực.

–          Sử dụng các phương tiện giao thông công cộng từ bus, train, metro, sky train hay taxi nữa để các con thả mình vào một môi trường hiện đại, văn minh nhưng cũng không phải là luôn dễ dàng đối với những đứa trẻ được sinh ra và lớn lên từ một đất nước đang phát triển và cách xa Canada, Mỹ tới tận nửa vòng trái đất.

 

–          Được tham gia một tour du lịch đặc biệt khắt khe và sít sao trong việc quản lý thời gian. Để các con phần nào hiểu được TƯ DUY LÀM CHỦ. Được bố mẹ đầu tư cho đi du học chỉ là các cần câu cơm, còn để sống, để tồn tại và phát triển cá nhân các con cần học hỏi rất nhiều, và cần lắm cái tư duy gọi là TƯ DUY LÀM CHỦ. Để khi tích cóp được kiến thức, được văn hóa làm người, được tiền bạc… các con có thể nghĩ đến việc LÀM CHỦ ở bất cứ đâu, tại Mỹ, Canada hay trở về Việt Nam để góp phần xây dựng đất nước.

 

25 ngày bên nhau, thật sự là vô vàn cảm xúc, vô vàn nụ cười và cả những nụ cười ra nước mắt. Nhưng với bố mẹ, 25 ngày này nhiều lắm những niềm vui, những gặt hái kiến thức những bài học trải nghiệm cuộc sống mà chính bố mẹ cũng học được chứ không phải là chỉ với Cao Việt Long, Tạ Lê Quỳnh Chi, Nguyễn Trần Nhật Minh, Đặng Minh Đức, Đặng Phương Linh và Nguyễn Minh DIệp yêu quý của mẹ.

 

Bất cứ một hoạt động nào của các con cũng biến thành các bài học có ưu điểm, có nhược điểm và được rút kinh nghiệm, được thảo luận và có bài học thực tế ngay tại chỗ. 25 ngày này, mẹ Loan bố Dũng có thêm 5 đứa con ngoan. Còn những đứa con của bố mẹ đã có một chuyến hành trình đáng giá, xứng đáng với đồng tiền bát gạo bố mẹ mình đã đầu tư cũng như có những kỷ niệm cực kỳ khó quên tại 2 đất nước văn minh, hiện đại và rất nhiều người mơ ước một lần được tới trong đời.

 

Các con là những đứa con ngoan và may mắn. Hãy biết tận dụng những may mắn ấy để xây dựng cho mình một kế hoạch, một ước mơ và tìm cách thực hiện những ước mơ ấy nhé các con yêu…

 

Bất kể trại hè nào của mẹ Loan, bất kể nội dung trên phương diện nào thì các bạn cũng luôn luôn được lĩnh hội các bài học và kĩ năng trong cuộc sống chứ không đơn thuần là sách vở và lí thuyết. 

 

Các con phải được định hướng, phải được trải nghiệm sự khác biệt ấy thì mới thực sự vươn lên đến với các tốt hơn, cái phù hợp với các con hơn; nếu chỉ ngắm nhìn từ xa thôi là chưa đủ.

 

Đất nước với những ngôi nhà nhỏ xinh, ưu tiên giáo dục và trẻ em hàng đầu.

 

Bố mẹ nuôi Quỳnh Chi

Ngôi nhà nhỏ của Quỳnh Chi trong 2 tuần ở Canada

Gia đình mới của Việt Long

Những ngưỡng cửa với con, hãy cứ mở dần mở dần, con sẽ thành công. 

 

Minh Đức cũng được bố mẹ đón khi vừa xuống sân bay

Bạn cùng nhà của Minh Đức

Phương Linh này….

Minh Diệp và mẹ nuôi

Nhật Minh (Kem Mút của mẹ) cũng có mẹ nuôi có chiều cao giống mẹ đấy, hehe

Bạn cùng nhà, nâng cao khả năng giao tiếp Tiếng Anh cùng Kem

 

Ngôi trường mới – môi trường mới – ước mơ mới

Bố mẹ nuôi chỉ đưa các bạn ấy đến cổng trường thôi đấy nhé, còn bước qua cánh cửa này là các bạn phải vận dụng khả năng và cơ hội công bằng như các bạn học sinh Canada và các nước khác.

 

Đi công viên ở từng khu vực

 Không ngại tham gia các trò chơi mạo hiểm

Cùng đi chợ, cùng nấu ăn

Mâm cơm Việt Nam sau 2 tuần xa nhà

Tìm hiểu các hoạt động

No Comments

Enroll Your Words

To Top