Canada & US Camp: Những Kỉ Niệm Đáng Nhớ Hè 2016.

Canada $ US Camp: Những kỉ niệm đáng nhớ hè 2016.

 

 

Canada $ US Camp: Đặng Minh Đức – Không thích đi du học

 

Canada $ US Camp: Phương Linh – Lợn vàng đáng yêu

 

Trại hè quốc tế đầu tiên của mẹ Loan Kem Mút đã đến ngày cất cánh…..

Bay tận nửa vòng Trái Đất, sang Canada xinh đẹp và nước Mỹ phồn vinh, thế nhưng chuyến bay ấy tận 20 tiếng đồng hồ, rồi lại còn transit giữa hành trình nữa chứ. Thế nhưng, Đi để LỚN nên không thể phí tiền của bố mẹ được. Và đây là bài tập của mẹ Loan:
– tìm chỗ ngủ
– Tìm chỗ lấy nước miễn phí
– Check lại chuyến bay xem đúng mấy giờ bay? Có delay không?
– Tìm quán ăn tối xem quán nào ngon nhất, rẻ nhất
– Tỷ giá đài loan với tiền Việt Nam


Chia 3 team Quỳnh Chi và Phương Linh, Kem và Diệp, Đức và Long. Cho 1.5h phải có mặt tại cổng lên máy bay. Các bài tập đều được tính điểm và cuối ngày tổng kết team nào điểm cao nhất sẽ được thưởng tiền tươi 5$/bạn ngay lập tức. Động lực thúc đẩy, đi nhoay nhoáy… 30 phút đội Chi với Long đã về, thở phì phò vì sợ đội khác về đầu. Chưa đủ thông tin, chưa biết giá các món ăn, chưa đổi được tiền, chưa biết tính tỷ giá tiền Việt, tiền $ với tiền Tệ… Đi tiếp lượt 2. 1.15 phút trôi qua vẫn chưa thấy Kem với Diệp đâu. Lạc thì không lo vì sân bay an toàn, các đội vừa gặp 2 đứa ở quầy Information… Chắc Diệp dậy cho Kem tính chắc chắn vì bình thường Kem sẽ rất nhanh để thắng về time. Cuối cùng thì phần presentation cũng hoàn thành. Các đội đều đồng ý đội Diệp Kem nhận điểm cuộc thi này. Nhưng cả 3 đội đều biết đi tìm gate lên máy bay, đội Việt Long biết lấy map, đội Diệp còn vào hẳn bank đổi tiền thử cho dễ hiểu, đội Chi Linh thì rất giỏi đi tìm món ăn vì Linh có tâm hồn ăn uống rất cao, biết chủ động hỏi thăm khách du lịch hay vào quầy information…Có thể bạn nào được đi du lịch nhiều cũng làm được những điều này. Nhưng ít nhất, khi làm được sẽ làm bố mẹ các bạn ấy yên tâm khi thả các bạn ấy ra đời. Hãy tin tưởng các bạn ấy nhé.

Giờ, các bạn í được tự do 30 phút vì chả thấy đói. 11h00 lên máy bay bay chặng dài tận 20 tiếng để tới một đất nước vô cùng an toàn, văn minh, thanh lịch và thanh bình- Canada.

Gia đình Quỳnh Chi

Gia đình Minh Đức – Phương Linh

Gia đình Việt Long

Gia đình Minh Diệp

Đội hình chuyến bay mà thiếu bố Dũng

Bữa ăn chờ transit 8 tiếng, ăn và nghỉ ngơi chút là nhận nhiệm vụ nhé

 

Cả đoàn đã in dấu chân lên đất nước mới lạ này rồi, vươn vai, hít tràn lồng ngực luồng không khí cùng với biết bao sự háo hức, ngóng chờ của các bạn ấy, cũng như là mẹ Loan, bố Dũng vậy. COn người Canada tận tâm, thân thiện là cảm nhận của cả đoàn khi gặp các bố mẹ nuôi ra đón tại sân bay. Nhận các con, mẹ Loan giao lưu cùng các bố mẹ, bố Dũng thì tranh thủ kiểm tra lại hành lí và dặn dò nốt các con. Bố mẹ Kem Mút hứa sẽ đến thăm nhà mới, gia đình mới của các con trong những ngày sắp tới.

 

Bố mẹ Quỳnh Chi

Mẹ nuôi Việt Long

Bố con Minh Đức khá giống nhau đó chứ?

Kem Mút và mẹ nuôi mới

Em út của đoàn, Vali to hơn người rồi.

Gia đình Minh Diệp

Mẹ Loan đến thăm nhà mới của Quỳnh Chi

Phòng của Minh Đức gọn gàng, sạch sẽ.

Trước thềm nhà Kem Mút.

Phương Linh lũn cũn đáng yêu.

 

Ngày hôm sau, các con vào khóa học chính thức.

Summer camp ở Vancouver, thành phố đắt đỏ nhất Canada mà toàn tầu khựa. Đông như quân nguyên, đoàn Việt Nam duy nhất tham gia camp này của phòng giáo dục quận Coquitlam tổ chức tại trường Trung học Riverside trong quận Coquitlam, khu dân cư giàu có của Vancouver.

Rất may là mẹ Loan đã chọn khoá học International, còn các bạn China học theo group với nhau. Những bạn China chọn khoá International cũng đang test tiếng Anh cùng các con để phân level. TQ vẫn đông nhất rùi thêm Pakistan, Nhật Bản, Hàn Quốc… Nói chung cơ hội nói tiếng Anh nhiều nhất có thể.

Buổi đầu tiên đến đăng ký nhập trại mà bố mẹ nuôi chuân rbij cơm bản xứ trong cặp sách cho các bạn ấy, đưa đến trường và chỉ thả ngoài cổng, các bạn tự xoay sở hết. Lúc đầu, mẹ Loan cũng lo vì dù sao ở VN các bố mẹ theo đến tận lớp í. Nhưng rùi nghĩ cứ an toàn là ok. Và thế là dù Phương Linh mới có 9 tuổi cũng đâu vào đấy, xếp hàng tự đăng ký học, nhận tài liệu và đi test tiếng anh như người lớn. Chả hiểu có nghe rõ bố mẹ nuôi nói chiều mấy giờ đón không? Nhưng có vấn đề thì sẽ có trải nghiệm. Không sao cả.

ĐI MỘT NGÀY ĐÀNG HỌC MỘT SÀNG KHÔN MÀ.

Ngôi trường mà các con theo học trong 2 tuần tại Canada

 

 

Các bạn đều một mình vào quầy đăng kí học, vận dụng khả năng Tiếng Anh.

 

Em út Phương Linh cũng không ngoại lệ.

 

Các bạn cùng khóa trại hè trong 2 tuần với các con

Trong 2 tuần, lúc thì mẹ Loan đến thăm nhà các bạn, lúc lại mang đến trường quả táo hay trái cherry

 

Rồi đến khi khóa học kết thúc, mẹ Loan đón các bạn để trải nghiệm hành trình mới. Bài học được rút ra từ cuộc sống cũng quan trọng không kém khóa học trong 2 tuần qua, cũng như để yêu thêm một đất nước các con cũng phải tự cảm nhận đất nước theo cách của riêng mình…

 

Về với mẹ Loan lại còn kỹ năng nấu cơm việt giữa trời tây nữa chứ. Rau muống luộc chấm mắm tỏi, nước rau muống vắt chanh. Canh sườn chua, thịt kho trứng, thịt xay rim hành khô, cánh gà rán.

 

Ui giời, bổ sung cho chúng một bữa cơm việt sau hai tuần ở home stay từ nhà Trung quốc sang nhà Philipin đến Canada và Ấn Độ…

 

Mẹ Loan làm là chính nhưng chuẩn bị và dọn rửa thì các con nhé. Từ mai sẽ thử làm công dân Mỹ đi bus, metro, đi chợ nấu cơm nhé.

 

Thích nghi được thì đâu cũng là NHÀ.

No Comments

Enroll Your Words

To Top