5C2 Đoàn Thị Điểm – Khám Phá Không Gian Việt Xưa

Vậy là một nửa học kỳ II đã trôi qua rồi, thời tiết cũng đã bước vào những ngày cuối xuân, chuẩn bị đón những ngày hè rực rỡ. Khoác ba lô lên và đi, các bạn 5C2 trường TH Đoàn Thị Điểm của chúng ta bắt đầu chuyến dã ngoại tại Khu du lịch Long Việt, Ba Vì – một phần thưởng mà cô giáo và ban phụ huynh dành tặng các bạn sau những ngày tháng miệt mài học tập với bao cố gắng và thành tích học tập tốt. Hy vọng đây sẽ là một chuyến đi mang lại cho các bạn thật nhiều kỷ niệm, các bạn sẽ đoàn kết gắn bó và thân thiết hơn, bên cạnh đó các bạn cũng sẽ học được những kỹ năng giúp ích cho cuộc sống của các bạn sau này.

Tập trung xếp hàng chuẩn bị xuất phát nào!

 

Điểm danh xem đông đủ chưa nhé.

Tạm biệt Hà Nội, lớp 5C2 chúng ta lên xe, ổn định chỗ ngồi và bắt đầu chuyến hành trình. Trên xe, các bạn 5C2 đã được chị Nga – ĐPV của công ty Hạnh Phúc Việt chia sẻ cách thực hiện và ý nghĩa động tác cheer của Malaysia – “Nói là bạc, im lặng là vàng, lắng nghe là kim cương”. Người nói phải có người nghe, sau khi lắng nghe chúng ta mới phản hồi lại, tiếp thu những điều hay và tuyên truyền cho mọi người. Thật là ý nghĩa phải không nào? Bên cạnh đó, chị Nga còn chia sẻ cách uống nước sao cho đúng, cách che tay khi ho hay hắt xì hơi… Đó đều là những thông tin bổ ích cho chúng ta. Các bạn nhớ nhé, mỗi ngày chúng ta nên uống 40ml trên 1 kg cân nặng để đảm bảo sức khỏe. Và khi hắt xì thì chúng ta che miệng bằng mu bàn tay hoặc khuỷu tay để tránh lây lan vi khuẩn cho những người xung quanh. Bên cạnh đó anh Đạt Max – ĐPV còn tổ chức game hay ơi là hay nữa, cứ phải gọi lại vui ngất trời!

Chị Nga – ĐPV chia sẻ những kỹ năng hữu ích.

 

Anh Đạt Max – ĐPV tổ chức các trò chơi vui nhộn trên xe.

 

Loáng một cái, xe đã đến nơi. Khu du lịch Long Việt đã hiện ngay trước mắt chúng ta rồi. Thật là háo hức! Lớp chúng mình xếp hàng nhanh chóng để còn khám phá nơi đây nhé.

Đến nơi rồi, đổ bộ thôi!

 

Tập hợp nhanh chóng.

 

Cổng vào hoành tráng quá!

 

Khu chợ dân gian.

 

Cổng làng với bốn chữ Hán: “Ngũ Phúc Lâm Môn”

 

Địa điểm nghỉ ngơi, cất đồ.

 

Lên nhà sàn cất đồ cá nhân.

 

Tập trung chia đội nào!

Ngay sau khi cất gọn đồ đạc cá nhân lên nhà sàn, lớp 5C2 chúng ta tập trung khẩn trương ở sân để chia đội tham gia các hoạt động teambuilding trong ngày hôm nay. Ba đội Đỏ, Vàng, Xanh đã nhanh chóng được thành lập, bao gồm các thành viên ưu tú nhất, với những bạn Đội trưởng hết sức cá tính. Lê Hoàng là đội trưởng đội Đỏ, đội trưởng đội Xanh là bạn Triết, còn đội Vàng với đội trưởng là bạn Hiền Anh. Các anh chị ĐPV công ty Hạnh Phúc Việt đã cẩn thận chuẩn bị cho lớp những chiếc áo màu sắc để phân biệt giữa 3 đội. Các đội đã sẵn sàng, giờ cùng nhận mật thư và giải xem đáp án là gì nhé.

3 đội trưởng nhận cờ đội.

 

Các đội nhận áo.

 

Cùng ghi tên nhau nhé.

 

Nhận mật thư từ anh Đạt Max – ĐPV nào!

 

Đội Đỏ khẩn trương giải mật thư.

 

Đội Xanh cũng túm tụm giải mật thư.

 

Đội Vàng với số nhiều là các bạn nữ cũng rất tập trung.

 

Đội Vàng là đội đầu tiên đưa ra đáp án đúng cho mật thư: “Hãy thăm quan khu du lịch Long Việt.”

Mật thư đã được giải mã. Nhiệm vụ của các đội là tham gia tour thăm quan khu du lịch Long Việt. Với sự hướng dẫn nhiệt tình của anh hướng dẫn viên, lớp chúng mình đã được thăm, được nghe và hiểu biết thêm nhiều nét văn hóa dân gian xưa độc đáo của nước Việt ta. Đó là căn nhà 5 gian cổ trưng bày bản sao bức “Chiếu dời đô” của vua Lý Công Uẩn có tuổi đời hàng trăm năm, đó là những hiện vật quý hiếm tái hiện tục thờ Quốc, thờ Cha, thờ Mẹ. Bên cạnh đó còn là khung cảnh đậm chất dân gian văn hóa Việt với căn nhà Địa chủ, nhà Quan võ, nhà Quan văn, sân Rồng, rồi còn cả nhà trưng bày tín ngưỡng thờ Mẫu… Những kiến thức này không phải lúc nào chúng ta cũng có cơ hội được tìm hiểu và chiêm ngưỡng tận mắt phải không nào.

Cùng chụp ảnh trước khi bắt đầu tour thăm quan nào!

5C2 nghe giới thiệu về khu du lịch Long Việt.

 

Thăm quan cây Ngọc Kỳ Lân quý hiếm.

 

Nhà 5 gian cổ.

 

Bản sao bức “Chiếu dời đô”có tuổi đời hàng trăm năm.

 

Cùng thăm quan bên trong nào.

Những hiện vật được trạm khắc tinh xảo.

 

Hào hứng nghe và trải nghiệm sờ đầu tượng chó đá, nét văn hóa tâm linh được tin là sẽ xua đuổi tà khí.

 

Di chuyển qua cổng làng

 

Nhà Địa chủ.

 

Giếng đá ong thu hút sự tò mò của các bạn.

 

Bên trong nhà Địa chủ.

Nhà Quan võ…

 

…với quân lính canh và rất nhiều binh khí.

 

Bên trong nhà Quan võ.

 

Nhà Quan văn với bút sách thu hút các bạn nhỏ.

 

Quan bà ?

 

Tín ngưỡng thờ Mẫu.

Kết thúc nhiệm vụ thăm quan khu du lịch Long Việt, lớp chúng mình bắt đầu chương trình teambuilding. Những trò chơi thú vị nào đang chờ đón chúng ta? Cùng nhau khám phá nhé!

Hào hứng!

Game gì vậy nhỉ?

 

Thì ra là game Chuyền bóng bằng thìa.

 

Phải hết sức khéo léo nhé.

Chung cuộc, đội Xanh giành chiến thắng với số bóng chuyền được vượt trội.

 

Phần tiếp theo: Thi ném máy bay.

Bước sang phần thì “Nhảy bao bố cướp cờ”

Ở phần thi này, đội Đỏ xuất sắc giành chiến thắng.

 

No Comments

Enroll Your Words

To Top