Đoàn Cán Bộ Huyện Trảng Bom – Hành Trình Trải Nghiệm Thực Tế

Được đón đoàn cán bộ lãnh đạo huyện Trảng Bom trong một tiết trời mát mẻ và dễ chịu của buổi sáng Hà Nội khiến anh chị em HpLink đã hào hứng lại vô cùng hào hứng hơn. Vậy là chuyến đi đã có một sự khởi đầu vô cùng suôn sẻ.
Tuyến đường cao tốc mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ sân bay Quốc tế Nội Bài về trung tâm thủ đô Hà Nội vô cùng đẹp và thuận tiện cho việc di chuyển vì nó được mệnh danh là con đường đẹp nhất. Nhưng cả đoàn ai cũng thấy lâu thật lâu vì đang hào hứng để được trải nghiệm những nét văn hóa, ẩm thực của Thủ đô ngàn năm văn hiến. Những tia nắng hè đang bắt đầu chiếu lên mặt Hồ Tây, địa danh đầu tiên mà đoàn sẽ dừng chân thăm thú cảnh vật nơi đây.

Các thành viên trong đoàn vô cùng hứng thú được thăm chùa Trấn Quốc, ngôi chùa cổ nhất kinh thành Thăng Long

Trải nghiệm không khí phố cổ, bờ hồ Hoàn Kiếm và thăm thú đền Ngọc Sơn khiến tinh thần cả đoàn vô cùng thoải mái

Tìm hiểu về lịch sử Dân tộc thông qua di tích Văn Miếu- Quốc Tử Giám

Thăm quan Quốc Tử Giám, trường Đại học đầu tiên của nước ta

 

Kết thúc hành trình ngày đầu tiên bằng một bữa cơm sườn Đào Duy Từ nức tiếng, đã giúp đoàn có thêm ăng lượng cho chuyến hành trình những ngày tiếp theo.

Phút thư giãn trước bữa tối ấm cúng của đoàn

“Không khí phố cổ vui vẻ nhộn nhịp quá” một thành viên trong đoàn hào hứng chia sẻ

Bữa sáng bổ sung năng lượng cho hành trình Hà Nôi – Sapa

Vượt qua chặng đường 366km với hơn 5 giờ di chuyển, hình ảnh núi non hùng vĩ, những bản làng, những nét văn hóa của đồng bào dân tộc Tây Bắc đang hiện ra ngày càng rõ trước mắt những thành viên trong đoàn. Và hành trình khám phá, chinh phục Thành phố mù sương bắt đầu.

Thăm quan Nhà thờ đá

Vẻ đẹp Sapa từ trên cao nhìn xuống thật kỳ vĩ

Chinh phục Sân mây- núi Hàng Rồng

Phút thảnh thơi thư giãn trên đỉnh Hàm Rồng

Mệt nhưng vẫn tươi như hoa nhéeee

Tiếp tục xuất phát nàooo

“Đường lên đỉnh Sân Mây khá hiểm trở nhưng không làm chùn bước những nhà leo núi lão thành”

Cả đoàn chinh phục thành công Sân Mây- đỉnh núi Hàm Rồng

Không quên lưu lại những hình ảnh đẹp khi được chiêm ngưỡng toàn bộ thị trấn Sapa

Là một trong số ít huyện trên cả nước hoàn thành tiêu chí và đạt chuẩn về xây dựng nông thôn mới, với diện tích đất nông nghiệp 26.445 ha, chiếm 81,08% đất tự nhiên, vừa là đặc thù tự nhiên, vừa là lợi thế trong việc phát triển kinh tế Nông nghiệp theo hướng hiện đại. Với mong muốn học hỏi thêm kinh nghiệm, đoàn cán bộ huyện Trảng Bom luôn dành những thời gian nhất định để tìm tòi học hỏi những mô hình phát triển kinh tế nông nghiệp mới. Trong chuyến đi lần này, đoàn đã kịp ghé thăm Hợp tác xã Xanh Sapa, đơn vị đi đầu trong phát triển mô hình nông nghiệp sạch tại huyện Sapa nói riêng và Lào Cai nói chung.

Mô hình sản xuất rau an toàn tại SaPa

Ngay sau khi trải nghiệm tại những hoạt động đầu tiên tại Sapa, leo núi và ngắm cảnh, cả đoàn lại vui vẻ về khách sạn và trên đường đi không quên thưởng thức một số món ăn nhẹ của đồng bào dân tộc như khoai nướng, ngô nướng. Thư giãn bằng những dịch vụ tắm và massage bằng là thuốc của người Dao Đỏ, để chuẩn bị cho bữa ăn tối.

Nhâm nhi chén rượu Táo Mèo, thưởng thức những món ăn bản địa ngon tuyệt

Cả đoàn bắt đầu hành trình ngày thứ 3 bằng bữa ăn sáng đầy đủ dưỡng chất trong tiết trời se lạnh của vùng cao Sapa. Thác Bạc mộng mơ, Cổng Trời cao tít hay đỉnh Phan Xi Păng là những địa danh đoàn sẽ chinh phục trước khi về Hà Nội.

Một tách Cafe nóng sớm mai, ngồi ngắm đỉnh Phan Xi Păng từ xa còn gì tuyệt vời hơn?

Không quên cập nhật tình hình thời tiết cho hành trình ngày mới

Đôi bạn già hỏi thăm sức khỏe sau buổi tối đầu tại Sapa

Cả đoàn đã làm xua tan cái lạnh khi đặt chân đến Thác Bạc

Cầu Thác Bạc mộng mơ

Thưởng thức bếp lẩu cá Hồi Sapa trong một buổi trưa lạnh thật tuyệt vời!

Chén rượu mừng cho sự cố gắng lên Thác Bạc của đoàn

Chinh phục thành công nóc nhà Đông Dương

Bữa tiệc Gala Diner ấm áp đã khép lại hành trình 3 ngày trải nghiệm tại Sapa, thưởng thực những món ăn được chế biến bằng chính những sản vật của bà con dân tộc thi trấn Sapa, nhâm nhi vài chén rượu làm ấm lòng, theo dõi những tiết mục múa của Đội văn nghệ Vùng cao; cùng hòa mình vào những điệu nhảy sạp, những tiếng hát…thực sự là một trải nghiệm không thể quên trong chuyến đi này.

Đỉnh cao của múa sạp là đây

Niềm vui hiện rõ trên nét mặt của từng thành viên

Những giọng ca vàng liên tục xuất hiện trên sân khấu

Bữa tiệc kết thúc trong niềm vui hân hoan của cả đoàn

Dời Sapa trở lại Hà Nội trong một buổi sáng mát trời sau một giấc ngủ đêm thoải mái, đoàn cán bộ huyện Trảng Bom lại hào hứng chờ đợi đến ngày vào viếng Lăng Bác trong dịp kỷ niệm sinh nhật Bác 19/5. Được ôn lại những trang vàng lịch sử Việt Nam, được hiểu rõ hơn về nhân cách đạo đức Hồ Chí Minh thông qua những hiện vật trưng bày tại Bảo tàng Hồ Chí Minh và khu di tích Phủ Chủ Tịch.

“… sáng tháng 5 trời trong xanh quá, bốn phương về tụ Ba Đình..”

Thăm quan khu di tích Phủ Chủ tịch và Nhà sàn, ao cá Bác Hồ

Học tập Bác từ chính những hiện vật được trưng bày tại Bảo tàng mang tên Bác

Tạm chia tay Hà Nội ra tàu bay trở về Đồng Nai trong một buổi trưa hè đầu mùa, với những tia nắng nhẹ. Chuyến đi thực sự để lại ấn tượng vô cùng đẹp với từng thành viên trong đoàn và với cả anh chị em nhân viên HpLink; cả đoàn đã được tận mắt nhìn ngắm vẻ đẹp hoang sơ và kỳ vĩ của núi rừng Tây Bắc; nét mộc mạc cổ kính của những di tích lịch sử Thăng Long – Hà Nội; được tận hưởng những giá trị văn hóa- ẩm thực phong phú từ đồng bằng cho đến miền núi cao. Chuyến đi không quá dài nhưng cũng đủ để thành viên trong đoàn hiểu nhau hơn, gắn bó hơn và cũng là cơ hội để HpLink được đồng hành và phục vụ đoàn. Xin cảm ơn sự quan tâm, ủng hộ và tin tưởng của đoàn cán bộ huyện Trảng Bom dành cho HpLink; kính chúc các thành viên trong đoàn luôn mạnh khỏe và thành công!

Hẹn gặp lại vào một ngày không xa.

No Comments

Enroll Your Words

To Top