HKQĐ 2017- Ngày 2: Chú Bộ Đội Tăng Gia Sản Xuất

Nhỏ nhưng có võ nhé!

 

Nhìn thấy địch cũng phải tươi cười nhé hehe

 

Đồng chí này chuẩn không cần chỉnh luôn

Nhì nhằng là ăn gậy à ăn đạn nhé

Cả Tiểu đội say mê luyện tập và quan sát

“Nhằm thẳng quân thù mà bắn”

 

Chiến sĩ nam sáng tạo nhiều súng quá… =))

 

…lại còn giỏi tưởng tượng nữa chứ hehe

Các nữ chiến sĩ chăm chỉ

Các chú bộ đội nhí của mẹ Loan sau khi được anh Mon giới thiệu quy trình trồng cây, làm đất, gieo hạt và tưới tắm thì hào hứng lắm nhưng không hiểu một điều? Điều gì nhỉ?

Mẹ Loan hỏi: Các con lớn lên và mạnh khoẻ ngoan ngoãn như thế này là nhờ điều gì nhỉ? 50% chiến sĩ đã biết trả lời là nhờ công bố mẹ, còn lại các chiến sĩ đều bảo nhờ thịt, nhờ cá, nhờ sữa ????? có bạn còn bảo nhờ cô giáo nữa í… Hy vọng là sau buổi nói chuyện tâm sự của mẹ con mình, các bạn đã hiểu việc nuôi nấng chúng ta nên người. Để chúng ta mạnh khoẻ, thông minh, học giỏi giống như việc chăm một cái cây nhưng khó khăn hơn rất nhiều. Vì vậy, món quà đặc biệt sau một tuần trong quân ngũ sẽ là một mầm cây tươi tốt, xanh bao la như công lao trời biển của cha mẹ sẽ được các chiến sĩ trân trọng gửi đến mẹ cha trong lễ bế giảng Học kì quân đội 2017.

Thi nhau tăng gia tiếp nàooo

Cùng gửi gắm tình yêu thương vào hạt giống

Nâng niu chậu cây để đợi thành quả nhé!

Hạt mầm ấy tươi hay không? Xanh hay héo? Cao hay thấp sẽ phụ thuộc vào sự chăm sóc quan tâm của mỗi chiến sĩ nhỏ. Cũng giống như việc dành cho các chiến sĩ một tuần trong quân ngũ. Không phải chiến sĩ nào cũng thích, cũng vui vẻ tham gia. Nhưng nếu là Tốt thì cha mẹ nào cũng cố gắng vì các con thân yêu ?????

Các chiến sĩ dù ít khóc nhè vì nhớ nhà như mọi năm nhưng kêu ca thì nhiều lắm rồi. Đi bộ đi tăng gia sản xuất hơi xa xa là kêu, hái rau kêu, tắm lợn kêu hhihi…. có chiến sĩ than thở với mẹ Loan là đi bộ đội 2 ngày mà cứ như 2 thế kỷ ? ù uôi, mẹ Loan buồn quá là buồn. Nhưng mẹ Loan biết thừa, các chiến sĩ nhỏ sẽ thích nghi rất chi là giỏi luôn. Có kêu ca một tý nhưng rồi sẽ đâu vào đấy cả thôi. Khi tham gia các hoạt động thú vị sẽ cười rất tươi nhưng nếu dừng lại sẽ kêu buồn kêu chán, hoạt động tiếp thì kêu mệt quá, mệt ghê hehhehee. Thế nên mẹ Loan mới đặt tiêu đề NGÀY THỨ 2 THỬ THÁCH. Qua ngày thứ 2, nhiều hoạt động thú vị, quen hẳn với cái giường cứng cáp, thêm bao nhiêu đồng đội, đồng chí thân yêu. Đâu sẽ vào đấy cả thôi ?????

“…đi bộ đội thế này con thương bố con lắm ạ!” – chiến sĩ Hải Đạt xúc động chia sẻ

Các hoạt động vui tươi của mẹ Loan luôn đan xen với các hoạt động quân đội vất vả. Mới ngày thứ 2 mà các chiến sĩ đã trải qua bao nhiêu bài học quân đội quý báu mà không phải ai trong đời cũng một lần được trải nghiệm như chúng mình đâu: Học gấp quân trang nội vụ này, được huấn luyện về điều lệnh quân đội này, tập luyện các tư thế vận động trên chiến trường hẳn hoi như thật luôn í… thấy cả 8 tiểu đội đều hăng say tập luyện lắm. Rồi những nét văn hoá quân đội đặc trưng lành mạnh là được trải nghiệm hàng ngày như đọc báo cho nhau nghe, rửa bát đũa cá nhân, quản lý quân tư trang, ăn cơm tập thể kiểu quân đội. Có 2 ngày mà thấy oai thật là oai. Như chú bộ đội thật í ?????
Chiều nào cũng rộn ràng chạy nhảy chơi đùa dưới tán cây mát mẻ bên sân vận động lồng lộng gió… thoả sức hò reo chạy theo con châu chấu, cào cào. Cùng nhau ngồi nhặt từng ngọn cỏ may. Những kỷ niệm chỉ tuổi thơ ông bà bố mẹ may ra mới có. Tối hôm nay các suất cơm cứ gọi là bay biến do các chiến sĩ vận động quá nhiều nên đói. Lại còn hối hả cho buổi học quân hàm quân hiệu và lễ hội đập gối vui tươi.

 

Trung đội chuẩn bị nội dung thể dục chiều nhé!

Nữ chiến sĩ nhanh nhẹn đây rồi!

 

Ai bảo con gái bọn tớ yếu đuối?

“Khó khăn nào cũng vượt qua…”

Cùng nhau về đích nàooo

Rộn rã nhất là tối nay, các chiến sĩ được gọi điện về cho mẹ. Để được than thở kêu ca mệt mỏi hay kể lể những niềm vui. Nhưng như thế, đi là để thấy… Nhà là nơi để trở về. Là nơi đáng trân trọng và yêu thương nhất nhất trên đời.

Thể dục thể thao kết thúc là các chiến sĩ nhí lại cùng nhau tắm mát và giặt đồ ngayyy

Mới 2 ngày mà nền nếp lắm rồi nhé các bố mẹ

Cần mẫn…và

No Comments

Enroll Your Words

To Top