HKQĐ 2017 – Ngày Thứ 2 Thử Thách

Thời tiết mát mẻ góp phần không nhỏ để các chiến sĩ ngủ ngon. Bớt nhớ bố mẹ ông bà trong lần đầu tự lập 

Chính vì vậy mà lần đầu tiên trong 6 năm làm HKQĐ. Chỉ duy nhất có 1 chiến sĩ khóc nhớ nhà . Oánh nhau, đấm nhau thì có rồi và đích thân bố Dũng và bác Chính trị viên đại đội đi hoà giải. Đã ôm nhau những cái ôm thắm tình đồng chí. Và chả có chiến sĩ nào đòi về nên buổi chào cờ sáng đầu tuần hôm nay chỉ có 4 tiểu đội có chiến sĩ có thành tích vượt qua khó khăn hoàn thành nhiệm vụ ngày đầu tiên vào quân ngũ  Được lên nhận cờ thi đua trong sự nghiêm túc của tiểu đoàn 4 và trong ánh mắt đầy tỵ nạnh của các đồng đội khác.

Với mẹ Loan, việc rèn người là quan trọng số 1. Làm người tốt, người tử tế trước hết rồi hãy thành người giỏi, người thành công. Biết kính trọng người trên, tri ân công lao thế hệ đi trước là một nền tảng giáo dục con người. Ở trại hè nào cũng thế. Có cơ hội là mẹ Loan lại tạo điều kiện để các bạn nhỏ tri ân, trân trọng. Và sáng hôm nay. 100 chiến sĩ của HKQĐ 2017 đã thành kính dâng hoa gửi đến 29 thầy cô giáo của nhà trường đã anh dũng hy sinh trong trận oanh tach của đế quốc Mỹ năm 1972. Những nén nhang thơm, một cành hoa tươi thắm và những giọt mồ hôi của các chiến sĩ trong buổi sáng mùa hè đã thể hiện tấm lòng cũng như xây dựng một tâm hồn một nếp sống biết ơn những người đi trước để chúng ta có một cuộc sống tươi đẹp ngày hôm nay ❤️

 Giây phút linh thiêng, các chiến sĩ nhí nhớ đến công lao của các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống

Hoạt động sôi nổi nhất sáng ngày thứ 2 là hoạt động tăng gia sản xuất. Sau hôm nay các chiến sĩ nhỏ sẽ hiểu hơn về cuộc sống trong quân đội. Về thế nào là tự sản tự tiêu, thế nào là trồng rau, nuôi lợn, chăm sóc gia cầm. Các chiến sĩ chia nhóm thi đua thật sự xem tiểu đội nào hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc nhất. Và thế là cả vườn rau của tiểu đoàn 4 bị vặt trụi mặc dù các chiến sĩ đã được các anh chị ĐPV và tiểu đội trưởng hướng dẫn rất kỹ càng kỹ thuật hái rau và chăm sóc gia cầm. Kết quả thì chả còn rau còn cà gì cả… gần 1 tạ cà tím bị vặt sạch. Ngược lại tiểu đội 7,8 đi tắm lợn và cho vịt ăn thì bịt mũi kêu ca oai oái kêu bẩn, kêu hôi… đi bộ một chút thì kêu mệt ầm ĩ.

Chúng tớ tiếp tục hành quân cơ động để tăng gia sản xuất đây!

Thế mới thấy, các con lười hoạt động thế nào. Trong không gian tuyệt đẹp của ngôi trường quân đội cực kỳ tuyệt vời… thời tiết mùa hè lại mát mẻ thế này vậy mà các chiến sĩ vẫn kêu la ỏm tỏi. Có chiến sĩ còn bảo đi bộ đội mệt nhất cuộc đời, sắp chết rồi. Nhưng HKQĐ năm nay 20 chiến sĩ nữ là tuyệt vời nhất đấy. Ngoan ngoãn, đáng yêu và không kêu ca chi cả… tuân thủ các nội quy quân đội.

Vườn rau bát ngát màu xanh mà Trung đội nhí chăm bón

No Comments

Enroll Your Words

To Top