HKQD 2017 _ Ngày 5: Rộn Ràng Và Tươi Vui

“…Mãi mãi lòng chúng ta, ca bài ca người lính, mãi mãi lòng chúng ta, hát mãi khúc quân hành ca.” Kết thúc hành trình ngày thứ 5 trong Quân ngũ bằng ca khúc đã gắn với các cậu ấy suốt 5 ngày qua, trong không khí hừng hực, háo hức và hí hửng :)). Toàn Đại đội đứng vòng quanh lan can hành lang tầng 2, “hét vang” những ca từ đáng yêu này khiến mẹ Loan đang trong phòng làm việc phải chạy ngay ra để ghi lại khoảnh khắc ấy.
Không biết thời tiết buổi trưa ở Hà Nội như thế nào nhưng trên này nắng quá bố mẹ ạ! Hôm nay bắt đầu có 1 vài chiến sĩ sức khỏe hơi giảm sút vì tối qua trên này mưa xong, hôm nay lại nắng quá khiến cho các chiến sĩ của chúng ta không kịp thích nghi. Tiểu đội 1 có Tuấn Việt sốt nhẹ buổi chiều thế mà giờ đã đang hát ca nhảy múa cùng Tiểu đội, chuẩn bị cho Lễ ra quân , Tiểu đội 3 có Duy Khánh cũng sốt nhẹ đã được cô chú Quân y khám và giờ đang ngủ ngon lành. Còn một hai đồng chí nữa cũng than thở với mẹ Loan là mệt, nhưng không mệt sao được vì mẹ Loan cho tập luyện trong thời tiết mà đến các phụ huynh còn sợ như thế này. Thuốc hạ sốt đau đầu, kháng sinh, C sủi uống hàng ngày, thuốc chống côn trùng cắn, băng gạc; đến cả thuốc chống hăm cho mấy chiến sĩ tròn tròn mẹ Loan cũng đã chuẩn bị cho cả một thùng to. Quân y của đơn vị trực 24/24 thì bố mẹ cũng đừng lo lắng gì nhé!
Hôm nay thấy sức khỏe các con như vậy mẹ Loan cũng phải cẩn thận hơn, chỉ sợ các con không tham gia được các hoạt động chứ không sợ các con bị nặng thêm. May quá! Chiều nay toàn Đại đội vẫn vui vẻ hào hứng chuẩn bị cho Lễ hội té nước và tham gia các trò chơi Teambuilding Quân đội.

Quây quần cắt cắt, dán dán…

Và thỏa sức sáng tạo

Vận dụng tất cả khả năng hội họa, mỹ thuật vào việc

Mấy chiến sĩ nam này thì chỉ thích súng ống hehe

Hết cao thủ súng lại đến cung thủ haha

Lại còn có một tốp “Hoàng tử” chỉ thích vương miệng :))…

Tốp này không hiểu làm gì mà chăm chú thế?

Chia sẽ bí kíp cho đồng đội

Công việc chuẩn bị cho Lễ hội té nước xong, cả Đại đội lại tập trung ra sân vận động, nhưng hôm nay do trời nắng nên có chiến sĩ muốn ở nhà, anh chị ĐPV phải động viên mới nhiệt tình tham gia đấy! Nhưng kiểu làm trò với mẹ Loan ý, ra đến sân lại chạy nhảy như mấy ông giặc non ngay được.

Các nữ du kích của mẹ Loan khéo léo vô cùng nhé

Vận dụng tư thế bò trên chiến trường vào luôn trò chơi cho nóng

Nhanh nhẹn và dẻo dai quá

Khéo léo vượt qua bãi mìn được địch bố trí sẵn mà không hề chạm phải

Cùng tác chiến

Nâng đỡ nhau và…

…về đích trong niềm hân hoan

Mồ hôi vừa khô ráo là Đại đội lại tưng bừng trong Lễ hội té nước truyền thống của Thái Lan. Ướt như chuột lột, mặt mũi lem nhem vì hóa trang vào các nhân vật, những cứ quẩy nhiệt tình, tưng bừng làm rộn ràng cả một góc đơn vị khến mẹ Loan cũng háo hức muốn nhảy vào ngay, nhưng đành ngậm ngùi làm chân phó nháy vì trót mặc váy huhu

No Comments

Enroll Your Words

To Top