Cổ Tích 2017 – Ngày 3: Cổ Tích Làm Nông

“Chân bác nông dân có như chân con không hả mẹ Loan?”

Chân con có lầm bùn, con mới thấy mọi thứ chả dễ dàng gì mẹ Loan ạ

Vượt qua chính mình ở đêm qua, hôm nay chẳng còn sợ gì nữa ạ

Bố mẹ có nhận ra chân con không?

Như đoàn quân Việt Nam đi

Xanh mướt một màu

Đến ruộng lúa rồi, chỉ còn duy nhất 1 ruộng chưa gặt là do mẹ Loan phải dặn các bác nhà nông để cho các con hôm nay đó

cắt gặt như thế nào cho không rụng hạt mẩy, không vào tay, không ướt thóc này, khó phết các bố mẹ ạ

ban đầu là phải học

Sau là thành quả

Sung sướng

Các thiên thần cổ tích của mẹ Loan hôm nay được một ngày mệt nhoài với thiên nhiên đồng ruộng. Được đi nhổ kiệu, cấy lúa, hái đào, cho bò ăn…. Được chân đất lội ruộng, biết rú rít sợ đỉa cẳn, kêu la om sòm khi thấy con cua. Tất cả đều là kỷ niệm nhưng cũng là lúc để các con thể hiện bản thân mình. 100% các bạn đều chưa biết thế nào là cây lúa, đều không hiểu hạt cơm dẻo hàng ngày chúng mình ăn được trồng ra sao. Và hôm nay, ít nhiều các con đã biết biết một tẹo rồi, được bẩn nhoe nhoét bùn đất từ đầu đến chân, được ngắm nhìn những hạt lúa thơm và cho vào miệng nhằn nhằn ra hạt gạo. Ra ngoài rồi mới biết bạn nào nhanh nhẹn, năng động hòa đồng, bạn nào nhút nhát, ngại giao tiếp hay bạn nào lười vận động, quen được bố mẹ ông bà lo cho hết mọi thứ trên đời. Cây đào chin trĩu trịt quả ở cành thấp ơi là thấp. Anh Vấp giao bài tập thi hái đào là các bạn nhao nhao, vừa hái vừa chén luôn í, nhưng nhiều bạn thì cứ đứng nhìn rồi gọi mẹ ơi, con không hái được, mẹ ơi, hái hộ con….

Vườn đào sai trữu quả như là trong Tôn Ngộ Không

Lựa quả chín hồng, căng mọng

Kiểu gì cũng có bạn hái được ăn ngay mà quên thi thố cho coi

Ngả mũ đựng cho nó được nhiều

Những thành viên đầu tiên đến với chú bò sữa

hai chú bò sữa và một chú bò nâu, thế là bảo luôn chú bò nâu là bò đực. Thực ra chú bò nâu không thuộc dòng bò sữa đâu các con nhé

Thêm cả chú lợn này, có gọi là “lợn sữa” không?

Thăm xong bò và lợn rồi thì lại buồn ghê vì sao quả đào bé thế, cắn mấy miếng đã hết rồi

 

Có mẹ thì alo dặn dò, con em chị không phải lo nó cá tính và cứng cỏi lắm. CHị để ý giúp em em họ bạn ý mới cần quan tâm vì bạn ý yếu đuối. Nhưng mà hóa ra, bạn chị mới hay khóc, mới tủi thân muốn về, mới chưa hòa đồng được với nhóm nên gần 3 ngày vẫn buồn bã, còn cô em họ thì lại hòa nhập tít thò lò. Mẹ Loan gọi sang hỏi có muốn vào chung phòng với chị để vui chơi cùng nhau không thì bạn í trả lời tỉnh bơ là không, con thích đội con rồi cười tít mít chạy thẳng. Đấy, đôi khi bố mẹ cứ tưởng là hiểu con mình nhất trên đời, gần gũi con mình nhất trên đời. Nhưng phải thả con ra ngoài thì mới thấy, khả năng hòa nhập và thích nghi của các bạn rất chi là khác nhau nhé. Nhưng bạn nào cũng vô cùng đáng yêu và đáng mến. Cổ tích chỉ là thử sức mình lần đầu xa mẹ thôi. Mẹ Loan mong sao gặp tất cả các con Cổ tích trong Học kì quân đội 2018, nơi mà những cung bậc cảm xúc cứ gọi là trầm bổng và còn đáng yêu hơn nhiều….

 

Share this:

No Comments

Enroll Your Words

To Top