Cổ Tích 2017 – Ngày 3 – Làm Giỏ Cho Bống.

Trại cổ tích của mẹ Loan đã vào ngày thứ 3 rồi, trộm vía quá chưa bạn nào ốm đâu các bố mẹ ạ.

Chỉ có Phương Minh hôm nay hơi mệt, con chưa quen đi bộ nhiều nên thấy mỏi chân này, bình thường ăn 3 bát cơm, hôm nay ăn 1 bát rưỡi là chớ ra một ít, không ăn nữa nhưng lại được bổ sung sữa tươi luôn và ngay để nạp năng lượng, có gọi điện cho mẹ mè nheo tí thôi, giờ lại vui vẻ rồi vì hôm nay là ngày của làng Tấm mà, hehe

Cô Tấm sáng đi làm nông, hái đào, chăm bò sữa.

Các bố mẹ ở nhà thấy con lam lũ trời mưa có thương, có mừng, có vui vì con giỏi không ạ? Còn ở đây các con vui lắm, quen nhau rồi, thân nhau rồi, chuyện trò ríu rít, chả gọi mong ngóng gọi điện thoại về nhà nữa đâu.

Chiều nay các làng mới là thật sự khéo léo khi mà tham gia cuộc thi “đan giỏ cho Bống” đây, làm cái giỏ xinh xinh, yêu yêu, nho nhỏ để gọi cá Bống.

dây rối nhưng không nản lòng

Trợ giúp thần kì

Chiếc giỏ đầu tiên

Từ sợi dây thừng này cứng queo này, chả có sắt, chả có khung, làm sao lên được cái giỏ bây giờ cơ chứ, cầu cứu ngay Vua Vấp gợi ý, và bảo bối chính là chiếc súng bắn keo thần kì như 1 phép màu của ông Bụt giúp Tấm.

Tấm cô, Tấm cậu cùng làm nhé, các Tấm cậu còn khéo léo hơn Tấm cô ấy chứ, cái đấy cứ thi đua mới biết được.

Giỏ được trang trí đẹp nhất tổng làng

Chấm điểm thi đua giỏ rồi và xem “Thần giỏ” có phù hộ cho làng nào bắt được nhiều bống nhất không nhé, nói đến đi bắt Bống là bao nhiêu câu hỏi dồn dập cho các anh chị

  • “Bống có lên thật không?”
  • “Bống ăn cơm vàng thật à anh?”
  • “Giỏ thế này chắc chỉ có thần giỏ dụ Bống chứ làm sao đựng được Bống!”
  • ……..

Nhạc Bống Bống Bang Bang là cứ nhẩm hát theo, nhún nhảy theo, lắc lư theo điệu nhạc. Ở trong thi bắt bống, ở ngoài cổ vũ hò reo, cứ rộn ràng cả Long Việt.

Không cần giỏ, chả cần nơm, xông pha bằng tay luôn

Bắt được hân hoan phải biết

No Comments

Enroll Your Words

To Top