IRON 2017: Ngày 2 – Rắn Săn Mồi

Tuổi teen là độ tuỏi ẩm ương khó bảo, tuy nhiên các con đã vượt qua ngưỡng của sự chăm sóc mà cần rất rất nhiều đến sự giáo dục. Trại Iron Camp của mẹ Loan lần thứ 2 này thực sự mong muốn mang đến cho các con những trải nghiệm sâu và thật. Có thể các con làm chưa thành công nhưng các con phải được tự tay làm, tự thực hành các bài tập từ lý thuyết và hiểu quy trình thực hiện, nếu đã nắm được quy trình, được thử luôn tay nghề, không được vẫn sẽ nhớ thật lâu. Cả ngày đầu tiên các chiến binh mới chỉ học lý thuyết và thực hành các gút buộc. Mỗi bạn một sợi dây dù sẽ song hành với các bạn trong suốt 7 ngày ở trại, cây cọc thì tự lên rừng chặt về để buộc luôn hàng rào khu nghỉ, học lý thuyết rất dễ, thực hành ngay tại chỗ cũng dễ… ấy thế mà lúc thực hành ứng dụng thì khó thế, cứ lung la lung lay, những đôi tay con trẻ đang lớn chưa quen cầm que cầm dây mà chỉ quen cầm đũa cầm thìa hay cái kem, gói bánh tự nhiên cứ lóng nga lóng ngóng, thực hành trên lớp rồi mà buộc thật thì mãi không xong hehee… Vì mong muốn học thật, làm thật nên ngày của các bạn dài lắm, thi thoảng mẹ Loan và bác Lưu lại cho các bạn khởi động và team building bằng các game vui nhộn cũng như game tìm hiểu về thiên nhiên, môi trường để các bạn í hồ hởi lên, sôi động lên một tý trước khi lại thực hành những bài tập khó nhằn.

Ngày thứ 2 bắt đầu cực kỳ tuyệt vời với bài tập khởi động và bài Thiền tĩnh giữa thiên nhiên tươi đẹp. Lần đầu tiên mẹ Loan thực hiện được mơ ước đem Thiền tới với các bạn tuổi teen, những bạn nhỏ hơi thiếu thiên nhiên, cây cỏ và thừa công nghệ tivi, điện thoại.

Tĩnh tâm

Giữa thiên nhiên trong lành và tiếng nhạc du dương, liệu có bạn nào ngủ thêm một chút trong lúc thiền

không đâu ạ ? các bạn ấy rất nghiêm túc nhé 

Có thể đây là lần đầu tiên các bạn được trải nghiệm thiền

Ngồi tĩnh lặng bên hồ thơ mộng, mong sao các chến binh của mẹ Loan sẽ tích nạp được thật nhiều năng lượng cho cuộc sống và suy nghĩ đến những mục tiêu tốt đẹp, lành mạnh của cuộc sống này Vì bài học hôm nay là bài học TẠO LỬA, một kỹ năng cực kỳ cơ bản cần thiết để tồn tại. Nên bữa sáng được tổ chức luôn trong quá trình học lý thuyết. Học từ tất cả mọi hoạt động trong cuộc sống là phong cách của mẹ Loan. 7h sáng đi học TẠO LỬA và tự tạo bếp nấu đồ ăn sáng. Mới ngày thứ 2 mà các chiến binh của mẹ Loan đã phải ăn mầm đá rồi vì bài tập quá khó luôn…. Chỉ Thầy Lưu, thầy Thành và các anh chị ĐPV cố gắng lên lửa cho các con nhóm bếp nấu mì tôm trứng được thôi…

Sinh tồn là ngoài những đạo cụ Ban tổ chức phát cho các bạn, thì các bạn sẽ phải tận dụng đồ từ thiên nhiên. chính vì vậy mà mỗi lần tập trung các bố mẹ sẽ thấy rất nhiều tre gỗ được cầm trên tay.

Hào hứng lắm, nhưng để làm ra được bữa sáng không đơn giản nhé.

Nhận những nguyên liệu cần thiết cho bữa sáng

 

Các tạo bếp nấu dã chiến

Các đội bắt tay vào việc

Sau chương trình này nhà mình sẽ đi dã ngoại nhé

Các nút buộc được vận dụng từ bài học hôm trước

Thầy Lưu hướng dẫn cách buộc nồi

Làm bếp đã khó, buộc nồi còn khó hơn

Nồi đã lên, bắt đâu nhóm bếp nào

Bên cạnh bếp 5 bếp nhỏ của các đội, bếp to cao nhất là của Ban tổ chức

Ai cũng có nhiệm vụ để làm, bạn nhặt củi, bạn lấy nước, bạn nhóm bếp …các thành viên còn lại lập một đội dựng lều.

Rất nhanh những chiếc lều đã được dựng lên

Đồ ăn cũng đã được nấu chín

Đói lắm rồi cả nhà ơi

không phải ghế đẹp bàn sang

Ngồi giữa thiên nhiên thế này mới cảm thật khác lạ

Rất ngon bố mẹ ạ

Một mầu đỏ trên nền cỏ xanh

No Comments

Enroll Your Words

To Top