5A7 Lê Quý Đôn – Trải Nghiệm Đời Sống Người Dân Biển Hải Hòa

Hứng sóng :))

Bữa tối ngon miệng đang chờ đón

Bơi xong đói nên ăn ngon lắm

Các bố nâng chén…

…thì các mẹ nâng cốc vại…

….và các con thì nâng nước ngọt :)))

Phần chơi game với sự hào hứng của tất cả mọi người

Những nụ cười sảng khoái

Sự cổ vũ tuyệt vời

Kết thúc phần chơi game vui tung trời, các bạn nhỏ 5A7 của chúng ta cùng ngồi lại, nắm lấy tay nhau bồi hồi nhớ lại quãng thời gian tiểu học đã qua. Lên cấp 2, có thể mỗi người sẽ rẽ theo các hướng khác nhau nhưng chúng ta hãy giữ mãi tinh thần đoàn kết của tập thể 5A7 thân yêu nhé! Bên cạnh đó là khoảng thời gian tĩnh lặng một chút để cùng theo dõi một đoạn clip ngắn rất cảm động về tình cảm người mẹ dành cho con. Những lời chia sẻ của anh Xuân “tóc đỏ” – ĐPV về tình cảm của anh dành cho mẹ đã khiến tất cả các bạn nhỏ cùng các bố mẹ thực sự xúc động. Bởi lẽ ngày mai chính là Ngày của mẹ, nên các anh chị ĐPV Hạnh Phúc Việt đã chuẩn bị 1 buổi lễ nho nhỏ để các bạn bày tỏ tình yêu với người mẹ thân yêu của mình. Đã có những giọt nước mắt đã rơi, những ánh mắt rưng rưng, những cái bặm môi xúc động, tất cả các con và các bố mẹ đã có những giây phút lắng đọng nhân dịp Ngày của mẹ!

Phút bồi hồi nhớ lại quãng thời gian sát cánh cùng nhau sắp hết

Cái nắm tay của tình bạn

Các bố mẹ và các con cùng nhau theo dõi 1 clip xúc động về tình cảm của người mẹ dành cho con

Xúc động, bồi hồi…

Các con ôm lấy mẹ của mình và nói những lời Cảm ơn chân thành

Giây phút xúc động

Tiếp đến là chương trình lửa trại sôi nổi

Sự hào hứng lên cao

Ngày đầu tiên kết thúc với những tiếng cười rộn rã!

Ngày thứ 2 bắt đầu ngay từ sáng sớm, khi mặt trời còn chưa lộ rõ. Đúng 6h, cả lớp đã tập trung đông đủ để ra biển cùng các bác ngư dân kéo lưới. Đây là hoạt động vô cùng thú vị mà các bạn ý đã rất là ngóng chờ. Chẳng biết kéo lưới có khó không nhỉ? Không biết mình kéo có được nhiều cá tôm không nhỉ? Nhiều bạn đã tự hỏi câu hỏi ấy. Sau 30 phút hoạt động với công suất cao, cảm giác đầu tiên sau khi hoàn thành mẻ lưới đó là: “Kéo được mẻ cá sao mà mệt thế?”. Các bạn thấy đấy, để kéo được mẻ lưới, các bác ngư dân đã phải đi bè ra ra bờ cả trăm mét, giăng cả trăm mét lưới, kéo lưới thì nặng, không kể mưa nắng, vậy mà kéo lên cũng chỉ được chút cá rẻ tiền, may mắn thì thêm chút tôm, chút mực. Thế mới hiểu được đời sống người ngư dân vất vả thế nào. Một số bạn thắc mắc tại sao trong số các bác ngư dân ở đây không thấy ai là thanh niên trẻ khỏe, mà chỉ thấy đa số là các bác trung niên đã có tuổi, sức khỏe giảm sút. Các bạn ạ, lý do là đây là đánh bắt gần bờ nên gồm các bác trung niên lớn tuổi, còn các anh thanh niên trai tráng thì sẽ lên tàu đánh bắt xa bờ, ra tận ngoài khơi xa, đối mặt với bão tố để kiếm được những mẻ hải sản về nuôi gia đình. Công việc ngư dân không hề đơn giản phải không nào? Các bạn hãy nhớ là để các bạn được sống đầy đủ như bây giờ thì bố mẹ chúng ta cũng vất vả như thế nào nhé!

Xắn tay lên và kéo lưới giúp các bác ngư dân nào!

Mặt trời còn chưa ló rạng

Lưới đã vào bờ, có vẻ cũng được kha khá cá

Phân loại cá

Phần thưởng của chúng ta là 2 rổ cá này đây

Nhiệm vụ của chúng ta bây giờ sẽ là lên chiến lược marketing để tiêu thụ số cá này đây. Và thế là, 2 đội liền bắt tay vào công việc, thiết kế bảng biển quảng cáo, với những chiến dịch khuyến mại và marketing rầm rộ, với mục đích bán được hết số cá càng nhanh càng tốt. Sau 1 hồi đi rao bán cho người dân địa phương và khách du lịch nhưng không thành công, đối tượng khách hàng tiềm năng tiếp theo mà các bạn ý hướng đến chính là các vị phụ huynh của chúng ta :))

Lên kế hoạch để bán được hết số cá

Thanh niên 5A7, không bán hết cá không về!

Đội bán cá 1

Đội bán cá 2

Tích cực mời chào

Người dân thú vị với hoạt động của các bạn nhỏ

“Cô đang mua bề bề, cô không mua cá đâu con.”

Giới thiệu với tất cả các chiến lược khuyến mại có thể

Khách này có vẻ sộp :))

Mời cô bán cá mua…….cá

Màn đấu giá căng thẳng nổ ra khi các bố mẹ ra tay cứu cá

Đội bán cá 2 đã bán hết với số tiền 260k

Đội bán cá 1 cũng bán hết cá với tổng số tiền thu về là 300k

Tiếp đến là chơi game teambuilding nhé

Game “Chiếc áo đại dương”

Cam Vắt giành chiến thắng ở game này

Game “Truyền bóng”

Cam Vắt tiếp tục giành chiến thắng

Kết thúc 2 ngày vui chơi xả láng tại biển Hải Hòa!

Bữa ăn trưa cuối cùng rất ngon miệng nhé. Ăn trưa xong, các bạn nhỏ đã có 1 giấc ngủ ngắn trước khi thu xếp đồ đạc rồi ra xe về Hà Nội, kết thúc chuyến hành trình 2 ngày 1 đêm bổ ích tại biển Hải Hòa.

Cuộc vui nào rồi cũng đến lúc kết thúc. Hai ngày qua là 2 ngày chứa đầy kỷ niệm đối với các bạn lớp 5A7, với các vị phụ huynh và các anh chị ĐPV Hạnh Phúc Việt. Chúc các bạn sẽ có thêm những kỷ niệm thật đẹp bên nhau trước khi kết thúc những năm tháng tiểu học tươi đẹp! Cám ơn các bạn đã hợp tác để chương trình được diễn ra tốt đẹp, cám ơn các bố mẹ đã tin tưởng và đồng hành cùng công ty Hạnh Phúc Việt! Chúc các bạn 5A7 sẽ đạt được những thành tích tốt trong những quãng đường học tập sắp tới!

HẸN GẶP LẠI CÁC BẠN VÀ CÁC BỐ MẸ TRONG MỘT DỊP GẦN NHẤT!!!

No Comments

Enroll Your Words

To Top