HKQĐ 2018 _ Ngày 2: Chiến Sĩ Trên Thao Trường

Không ngại thực hành ngay

Nhiều chiến sĩ còn ngại “cầm súng” :)))

Học trên mọi địa hình

Niềm vui trên thao trường

Tập trung Tổng kết bài học cuối ngày

Một buổi chiều hoạt động không thể hiểu quả hơn thế, khi mà sự nhớ nhà đang dần tan biến, khi mà niềm vui ngày càng lớn, khi mà tình bạn ngày càng thêm tốt đẹp thì đó là khi các con đay xây dựng lên những kỷ đẹp cho chính cuộc đời của các con. Để bố mẹ tin rằng “Con lớn rồi! con tự lo được”.
Bữa cơm tối ngày hôm nay đã quen hơn rồi, cơm cứng cũng có chiến sĩ ăn được 4 bát, lại còn cơm rau muống tự tăng gia sản xuất buổi sáng nữa chứ! “Ngon tuyệt luôn ạ!” theo đúng như lời nhận xét của chiến sĩ Đức Anh – Tiểu đội 3. Ăn xong là tự giác đứng dậy rửa bát sạch sẽ, thơm tho, mặc dù vẫn vỡ mất mấy cái bát của Hậu cần, mà chiến sĩ nào làm vỡ bát là sợ lắm! Sợ bị kỷ luật, lại sợ không có bát ăn, thế là mặt lại tần ngần ra hehehe.

Mẹ Loan biết còn nhiều điều các con chưa quen, chưa thấy thoái mái như: cơm cứng hơ ở nhà, giường không có đệm, đi vệ sinh thì “không có cảm xúc” vì phải đi xổm. Nhưng đó! Vậy mới là rèn rũa, vậy mới là đi để trưởng thành chứ nhỉ? Mọi bực nhọc, mệt mỏi lại được xua tan bởi Lễ hội múa gối siêu vui vẻ, chiến sĩ nào cũng cưới toét và nhiệt tình trút bỏ những khó chịu trong lòng vào những cái đập gối. Được gọi về cho gia đình thì hón hở lắm, như là đã xa bố mẹ cả mấy tháng trời hehe. Bố mẹ thương con hãy viết thư cho con nhé! Đừng làm phiền khi con đang hoạt động vì “Con đã lớn rồi ạ!”

Lễ hội múa gối đầy tiếng cười

Trút bỏ mọi bực nhọc và buồn bã

vui hết sức luôn

Gọi về cho bố mẹ mà vui như tết haha

Nhì hình ảnh này, bố mẹ hãy yên tâm về tính tự lập của các con nhé!

Chặng đường của Hành khúc chiến sĩ 2018 mới chỉ đi được hơn 1/4 mà thôi, còn nhiều bài học các con còn học và còn trải nghiệm được. Mẹ Loan bố Dũng không chắc những gì các con học được sẽ được duy trì hết sau 7 ngày, nhưng mẹ lại đặt niềm tin rất lớn rằng các con sẽ trưởng thành hơn trong suy nghĩ, và hơn hết các con đã có một tuổi thơ thật sự “dữ dội”
Yêu các con của mẹ!

 

Share this:

No Comments

Enroll Your Words

To Top