HKQĐ 2018 _ Ngày 3: Lòng Tự Tôn Của Chiến Sĩ Quân Đội

Bài thể dục sáng sớm hôm nay chắc chắn là khác, rất khác với những bài thể dục các con từng được học. Không phải là bơi, là chạy bộ…mà là 16 động tác võ. Đây sẽ là nội dung các chiến sĩ của mẹ Loan được ôn luyện kỹ càng, để chuẩn bị cho Lễ xuất quân. Những đường quyền tuy còn chưa được đẹp, chưa đều nhưng rất đáng để ghi nhật sự nỗ lực đó của các con.

Mục tiêu của mẹ Loan, bố Dũng là luôn đề cao tính giáo dục trong các hoạt động, các chương trình mà Hạnh Phúc Việt làm. Trước khi trở thành người tài, các con phải là người có đức trước. Vậy nên, sáng hôm qua mặc dù có kế hoạch từ rất sớm, nhưng do trời mưa quá to mà nghi lễ chào cờ không được diễn ra theo đúng kế hoạch, khiến mẹ Loan khá buồn. Quốc kỳ và Quốc ca tượng trưng cho hồn dân tộc, là kết tinh của biết bao anh linh chiến sĩ , đồng bào đã ngã xuống, hy sinh xương máu để bảo vệ độc lập và tự do của dân tộc. Thế nên mẹ biết và mẹ tin đứng dưới cờ, mắt nhìn lên lá cờ đỏ sao vàng, miệng hát vang Quốc ca là con tim của gần 100 chiến sĩ nhí kia đều thổn thức, xốn xang, đầy tự hào. Và như thế là các con đang thể hiện tình yêu Quê hương- Đất Nước một cách chân thực nhất. Buổi lễ chào cờ sáng nay, các con cùng dọc dạc “Xin thề!” 10 lời thề danh dự của Quân nhân dưới lá cờ vinh quang của Tổ Quốc. Sau 2 ngày nỗ lực, Đại đội tuyên dương 15 chiến sĩ đã có nhiều cố gắng: ít nghịch, ít khóc, bắt đầu chăm chỉ tập luyện…hehehe

Học 16 thế võ

Mỗi người đi quyền 1 kiểu hehehe

Buổi lễ chào cờ nghiêm trang và xúc động

Tuyên thệ 10 lời thề danh dự của Quân nhân

Chiến sĩ nào cũng lộ rõ vẻ phấn khởi khi được nhận cờ tuyên dương

Được nhận cờ mà mặt vẫn buồn thiu hehe

Mẹ Loan luôn là người hay gặp may mắn trong cuộc sống nên trong HKQĐ lần này, các chiến sĩ nhí của mẹ Loan lại gặp may mắn khi trước ngày xuất quân trời nắng như đổ lửa, không khí oi bức đến bố Dũng, mẹ Loan và các anh chị ĐPV đều uể oải và lo lắng. Nóng nực thế này, các chú gà công nghiệp đang ngủ điều hoà quen có chịu nổi không? Hoạt động ngoài trời có dám làm dám xông pha hay không? Năm nào cũng vậy, dù vô cùng tâm huyết với trại Quân đội nhưng tối tối nhìn các con ngủ còng queo trên chiếc giường cứng trải chiếu đơn sơ, thời tiết nóng nực dù mẹ Loan thuê thêm mỗi phòng mấy chiếc quạt công nghiệp cũng chả ăn thua, các chiến sĩ nóng nực và rất chi là hôi hám làm mẹ Loan vẫn cứ thấy áy náy và mủi lòng ?????

Đấy, may mắn nhất năm nay là đêm hôm trước lễ xuất quân tự nhiên trời đổ mưa rào. Giông gió làm cả doanh trại mát mẻ se lạnh như mùa xuân, cây cối xanh um và tiếng ve râm ran sẽ làm cho Học kì quân đội của các con thêm phần thú vị và thêm hấp dẫn. Và mưa, làm cho việc giáo dục í chí của các chiến sĩ nhí càng thêm thuyết phục…. ngày hôm qua các chiến sĩ đã khoác áo mưa đi tăng gia sản xuất rất chuyên cần, để thấy chả có việc gì khó, chỉ sợ lòng các chiến sĩ chưa đủ độ bền bỉ mà thôi.

Ngày hôm nay, các chiến sĩ bắt đầu các hoạt động quân đội mạnh mẽ dần dần…. các tư thế vận động trên chiến trường, các động tác võ thể dục bắt đầu được tập luyện để các chiến sĩ cảm thấy mình thực sự là những anh lính bộ đội cụ Hồ, đang sinh hoạt và hoạt động trong Doanh trại Quân đội Nhân dân Việt Nam….

Các Tiểu đội đều tập trung hết sức để luyện tập

Cẫn còn những chiến sĩ ngơ ngác lắm hehe

Vẻ mặt đầy quyết tâm

Thế võ gì đây hahaha

Áo cờ đỏ sao vàng phủ kín cả một khuôn viên Doanh trại

Đi quyền tụt cả quần hahaha

Nhìn cả một Trung đội nhí nhố này đàng yêu chết mất! <3

Có một hoạt động tiêu tốn nhiều “mỡ” nhất của các anh lính của mẹ Loan sáng nay, đó là cuộc thi Giải mật thư. Vừa là bài học xác định phương hướng, vừa là rèn luyện kỹ năng quan sát, lại là cách để thăm quan 1 vòng khuôn viên trong Doanh trại Quân đội, chiến sĩ nào cũng hăng hái, chạy vèo vèo rồi lại đứng lại thở hổn hển vì sợ thua sẽ phải đi tắm Lợn =)))

Các Tiểu đội nhận mật thư

Xuất phát ngay khi tìm ra manh mối

Nhanhhhh nàooooo

Checkin địa điểm giải được mật thư đầu tiên

Nhí nhố đáng yêu quá đi

Chiến sĩ tiểu đội 6

No Comments

Enroll Your Words

To Top