Start Up 2018 _ Ngày 1: Gặp Gỡ Doanh Nhân Nhí

Đôi lời chia sẻ với các bố mẹ về quan điểm giáo dục con cái nói chung và quan điểm giáo dục con cái của mẹ Loan nói riêng. Hy vọng rằng, các bố mẹ đã tin tưởng gửi các con thân yêu của mình cho mẹ Loan thì cũng sẽ có một phần chung quan điểm giáo dục với mẹ Loan. Là một người trưởng thành từ chính thực tế cuộc sống nên hơn ai hết, mẹ Loan thích thú và nhìn thấy tầm quan trọng từ những bai học trải nghiệm, từ những hoạt động ngoài thiên nhiên và những cảm xúc được cô đọng từ những bài học thực tế ấy, để các con ghi nhớ thật lâu, cảm nhận thật sâu và vận dụng vào chính cuộc sống một cách chân thật nhất có thể. Hơn thế nữa, chúng mình… những ông bố bà mẹ lớn lên trong khó khăn và đang sống trong một xã hội có nền giáo dục chưa phát triển, tình hình chính trị khác biệt nên việc giáo dục con cái đôi khi trở nên mâu thuẫn giữa hai thái cực. Chủ yếu là nghiêng vê yêu thương, bảo bọc và thay con làm tất cả mọi thứ trên đời. Hậu quả tất yếu, các bạn nhỏ của chúng mình trở nên vô tâm, thờ ơ, lười biếng, thiếu mục tiêu và mơ ước. Cứ thụ động ngồi chờ mọi thứ từ bố mẹ, gia đình. Còn có cả những cá nhân vô tâm, không biết chia sẻ, ích kỷ chỉ biết nhận mà không bao giờ cho đi. 7 năm làm trại, nói thật lòng, mẹ Loan còn gặp rất nhiều bạn nhỏ mắc một số chứng bệnh tâm lý từ nặng, đến nhẹ như tự kỷ, tăng động giảm tập trung nhưng chỉ rất rất ít trong số các bạn đó được bô mẹ thừa nhận và cùng song hành trong việc chữa bệnh cho con… Có thể, rồi các con cũng lớn lên, rồi các con cũng vào đời, rồi các con cũng trưởng thành và trong số đó cũng có thể có một số con có những thành công nhờ may mắn. Nhưng mẹ Loan cam đoan rằng, đa phần các bạn í sẽ gặp nhiều khó khăn khi bước vào đời… thiếu kỹ năng, thiếu sự yêu thương chia sẻ, bị cô lập, không được yêu quý trong tập thể, có những lựa chọn sai lầm như lựa chọn sai nghề nghiệp, lựa chọn sai hôn nhân. Đó là những kết quả rất nhỏ thôi nếu chúng ta không dành cho các con sự quan tâm và giáo dục đúng đắn ngay từ khi còn nhỏ. Với mong muốn các con của mình và bạn bè có thể thích nghi trong mọi hoàn cảnh, đâu cũng có thể ngủ, gì cũng có thể ăn, toilet nào cũng có thể ị hihi… Thực lòng là muôn các con học KHỔ, nghe buồn cười nhỉ? Nhưng đó là sự thật vì mẹ Loan cho rằng cái gì KHÓ mới cần học, cái gì DỄ thì học làm gì? Học khổ thì lâu, học SƯỚNG thì đơn giản… Mà cuộc đời con người, mấy ai được vẹn tròn may mắn? Ai dễ thích nghi, ai biết chia sẻ, ai biết hòa đồng với tập thể thì người đó sẽ là người trưởng thành, ít nhất trong mắt bố mẹ thân yêu của mình.

Start up- Nhí nhố khởi nghiệp ra đời lúc đầu không nằm trong mục tiêu của mẹ Loan về giáo dục, nhưng để phục vụ các bố mẹ vô cùng tin tưởng mẹ Loan mà lại không dám cho con đi bộ đội quá gian khổ. Camp hè này đã được xây dựng. Và chỉ phục vụ í đồ các bố mẹ duy nhất là ăn ở chất lượng hơn hẳn các trại khác, chứ còn về nội dung, các con vẫn phải ra ngoài thiên nhiên, trải nghiệm nắng gió và vượt qua một số thử thách của bản thân thông qua các buổi trải nghiệm thực tế hợp lý với từng độ tuổi. Dù là camp khá sung sướng về cơ sở vật chất, nhưng mẹ Loan tin với phong cách riêng biệt của mình và quan điểm giáo dục của Hạnh Phúc Việt. Các con vẫn có một tuần rèn rũa lý thú, bổ ích, vừa học vừa chơi, vừa xây đắp kỷ niệm.

Sáng nay, các doanh nhân đã tự mình check in khách sạn, đã thành lập tổ phục vụ để tự kiếm được những đồng tiền đầu tiên đầy thú vị. Sau tour Long Việt để khám phá một khu du lịch sinh thái đầy màu sắc văn hóa Việt, các doanh nhân nhí ăn bữa trưa đầu tiên trong ngày đầu làm Doanh nhân với chuyên mục GHI SỔ NỢ hehhe… Đến buổi chiều, các doanh nhân được nhận tạm ứng mỗi doanh nhân 500$ Hạnh Phúc Việt và gặp chuyên gia tài chính Nguyễn Cẩm Chi đến từ một doanh nghiệp tài chính lớn của Việt Nam để nghe cô chia sẻ, làm quen về cách lập dự án kinh doanh. Cung- Cầu và cách quản lý đồng tiền trong các DOANH NGHIỆP hehehe… Có vẻ chữ tác đá chữ tộ lắm, doanh nhân chip hôi thế này thì kinh doanh cái quái gì nhỉ? Nhưng mà vui ra phết đấy, sau buổi học ngắn gọn với cô Cẩm Chi các bạn í đã cùng làm việc nhóm để thực hành ngay những bài giảng đơn giản, xúc tích tuyệt vời của cô Chi về DOANH NGHIỆP và đã có ngay những dự án kinh doanh rất thú vị để có thể tiết kiệm khoản vay 500$, sử dụng vốn vay hợp lý, tìm cách sinh lời để có tiền chi tiêu, sinh hoạt như ăn cơm hai bữa chính 25$, bữa sáng 10$, thuê Khách sạn 50$/ngày. Chả cần học thì các doanh nhân chữ to cũng lè lưỡi tính ra rằng, 500$ đi vay nếu không lao động và làm việc nghiêm túc để kiếm tiền thì chỉ 3 hôm là hết veo hehhhe…

Xa các “cục vàng”, có ai là không lo nhỉ? :))

TỰ LẬP là điều mẹ Loan mong muốn ở các con

Toàn các con vàng con bạc của các bố mẹ

Các nữ Doanh nhân tương lại hehe

Làm thủ tục check in khách sạn

Ngay lập tức một Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Khách sạn được thành lập hehehe

Những vị khách tươi như hoa <3

Dịch vụ vận chuyển hành lý với chi phí từ 20-100$ haha

Các vị khách có vẻ rất hài lòng về dịch vụ phòng :p

Khám phá văn hóa Việt trong không gian Việt

Nom ra dáng Doanh nhất phết rồi hehe

Nơi ăn nghỉ và học tập của các Doanh nhân luôn rợp bóng cây

Doanh nhân là ăn cũng phải chuyên nghiệp hehe

No Comments

Enroll Your Words

To Top