Đi Để Lớn 2018 _ Ngày 1: Chào Cao Thượng

Có lẽ chính vì là trại hè có lứa tuổi lớn nhất mà ngay từ những giây phút gặp gỡ đầu tiên tại Công viên Thống Nhất, các con đã cho mẹ thấy được sự chỉn chu trong việc sắp đồ đạc, sự nề nếp trong việc sắp xếp hàng lối và hành lý cá nhân. Hoàn toàn không có một sự lộn xộn nào để các anh chị ĐPV phải nhắc nhở cả. Chỉ thế thôi đã đủ thấy các con đang thực sự lớn trong suy nghĩ và hành động của mình. Sẽ là 7 ngày đầy khó khăn với mẹ con ta, một trại hè vất vả nhất, điều kiện không được tốt như nhưng trại hè khác, nhưng lại là trại hè có nhiều kỷ niệm nhất và những kỹ niệm đó đều được vẽ len trong chính những trải nghiệm đầu đời của các con về thiện nguyện. Một chương trình thiện nguyện thực sự, không hình thức, không nề hà khó khăn và hơn hên là một thiện nguyện đầy tình người, tính nhân văn sâu sắc.

Những nụ cười rạng rỡ

Tất cả đã sẵn sàng lên đường

Ai cũng tò mò cho điểm đến Đi để lớn 2018

Lớn rồi, bố mẹ không còn phải lo cho những điều vụn vặt như hành lý nữa

Chuyến xe chở những yêu thương

Sau 5 tiếng đồng hồ dy chuyển liên tục đến với trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Cao Thượng, có nhiều bạn không khỏi bất ngờ, thậm chí là bàng hoàng bởi khung cảnh của một ngôi trường, của những phòng học, giảng đường, đặc biệt là điều kiện ăn ở không giống như ngôi trường hàng ngày bố mẹ vẫn đưa các con đến. Hoang sơ, thiếu thốn, ẩm thấp, vắng vẻ…là những tính từ các con dùng để miêu tả về Cao Thượng.

Sau 5 tiếng di chuyển thì cả đoàn đã đến Cao Thượng an toàn

Ngôi trường cách thành phố Bắc Kạn đến gần 100km

Bữa cơm đầu tiên xa bố mẹ nhưng đã có mẹ Loan ở bên

Điều kiện của nàh ăn khá tốt, nên các bố mẹ cứ yên tâm nhé hehee

Một trong những thói quen đầu tiên của trại hè Đi để lớn là mời cơm tập thể

Mời bố mẹ và cả nhà ăn cơm “chiều” hehe

Cơm thiện nguyện tất nhiên không thể bằng ở nhà, nhưng vẫn đủ dinh dưỡng nhé bố mẹ!

Ăn thật nhiều còn có sức hoạt động nữa

Hòa đồng nhanh lắm, yêu lắm <3

Đội 1 được phân công rửa bát bữa đầu tiên haha

Những cô thiếu nữ chăm chỉ của mẹ

Như này sao lại không lớn nhỉ?

Ăn trưa xong các con chỉ được nghi ngơi 1 tiếng đồng hồ, vì phòng ở luộm thuộm lắm, các bạn học sinh ở đây chưa có ý thức giữ gìn nên phòng khá bẩn và hôi hám. Cả đội mất cả 1 buổi chiều để dọn dẹp vệ sinh nơi ở, cọ rửa nhà vệ sinh chung, nhổ cỏ xung quanh khu vực ăn ở. Có nhiều bạn chưa bao giờ lao động thì đây vừa là một trải nghiệm lại vừa là một thử thách. Tay vừa vệ sinh khu vệ sinh vừa bịt mũi vì thúi haha, nhưng ai cũng trách nhiệm và hoàn thành công việc của mình. Buổi học bóng chuyền cuối giờ để chuẩn bị cho Giải bóng chuyền mở rộng vào ngày mai đã khiến các chú gà công nghiệp có một kỷ niệm đẹp, những giờ phút thư giãn và cười nói sảng khoái.

Một kho đồ

No Comments

Enroll Your Words

To Top