Canada – US Summer Camp 2018: Tuần 1 – KHÓ KHĂN

Tuần khó khăn đã trôi qua nhanh chóng và nhiều thuận lợi hơn rất nhiều. Với những chuyến đi tới Niagara Falls, Lâu đài cổ Dundurn, Khu bảo tồn Crawford…các bạn ý sẽ có thêm nhiều kiến thức và những trải nghiệm quý báu. Đến ngày hôm nay là các chàng trai cô gái của mẹ Loan đã bước qua mọi khó khăn một cách bản lĩnh nhất có thể. Mẹ Loan chia sẻ với các bạn câu chuyện mà mẹ Loan đã chia sẻ với 80 bạn trong chuyến trại hè thiện nguyện tại Việt Nam cuối tháng 6. Khi các bạn í đã quá mệt với việc trekking 20 km chặng đường rừng và chỉ còn 8km đường đèo đẹp nữa là về đến nhà:

❤️ Gặp khó khăn khi xa gia đình chính là để chúng ta cảm thấy trân trọng hơn những gì mình đang có, dù có ở một điều kiện sống tốt nhất có thể cũng không thể được như ở nhà, bên bố mẹ và gia đình thân yêu.
❤️ Về những khác biệt khó khăn khi bước vào một cuộc sống mới, gia đình mới mà đôi khi chỉ một chút linh hoạt là có thể giải quyết được vấn đề, chỉ một chút thích nghi là cảm thấy hài lòng hoặc học cách chấp nhận những gì đang có nếu không quá khác biệt, thiệt thòi ?
❤️ Một vấn đề rất quan trọng là thái độ sống tích cực, lạc quan, dễ thích nghi sẽ đem lại cho các bạn cuộc sống dễ chịu, vui vẻ và hạnh phúc vì vật chất thường rất khó đo đếm. Không biết thế nào là sướng, khổ, giàu hay nghèo mà do cảm nhận của mỗi con người. Trại năm nay, đa phần các bạn khá dễ thương, ngoan và ít kêu ca, có thể có kêu ca riêng với bố mẹ nhưng thực sự không nhiều vì mỗi buổi sáng khi gặp nhau ở trường là bố Dũng mẹ Loan hay các anh chị lại hỏi thăm chu đáo về nhà host, về những khó khăn cần giải quyết, về ăn uống, học hành… Các bạn đều rất hài lòng kể cả chưa tốt vẫn có thái độ vui vẻ. Mẹ Loan rất vui về điều đó và mừng cho các bố mẹ đã có những bạn nhỏ đáng yêu, dễ chịu… các bạn í sẽ được yêu thương khi vào đời và gặp nhiều may mắn. Mẹ Loan tin chắc như thế. Câu chuyện vẫn là những bạn lạc quan dễ chịu như Minh Thuý, Tuấn Minh, Tuệ Anh, Công Thành…. đi cùng các bạn í ai cũng thấy vui và thoải mái. Thế thì tại sao ta lại không lạc quan như vậy nhỉ? Túm lại chúng nó chốt, tất cả 35 đứa con của mẹ Loan ở trại này đều lạc quan hết hehhe ?
❤️ Mới chỉ ở tuần khó khăn thôi, nhưng mà ước mơ thì vẫn phải ước mơ nhé, kế hoạch vẫn cần lắm cho cuộc sống tương lai trước mắt. Không ai cấm ước mơ cả, như mẹ Loan hơn 40 tuổi vẫn ươc mơ được một lần chinh phục ngọn núi thiêng Kailash ở Tây Tạng, nơi mà sẽ phải đi bộ vòng quanh núi quãng đường 52km trong 3 ngày trên độ cao 5000m so với mặt nước biển. Nơi đã rất nhiều người bỏ mạng trong chuyến đi vì thời tiết, vì shock độ cao, vì nhiều lí do sức khoẻ… nhưng cứ ước mơ đi, và để lập được kế hoạch thì phải làm nhiều thứ lắm, từ chuẩn bị tài chính, chuản bị sức khoẻ, chuẩn bị xây dựng nội dung và không phải ai cũng có thể có Duyên với Kailash nhưng mơ ước và lên kế hoạch thì ai cũng có quyền mà. Đâu ai đánh thuế ước mơ đâu… Mong sao sau một tháng song hành bên nhau, các con của mẹ Loan cũng có những kế hoạch, những ước mơ nho nhỏ của riêng mình ❤️

Mỗi đội có những kỷ niệm và niềm vui riêng trong một tuần như thế này đây:

Team BLUE của anh Thuận khó tính hehe: Trải qua tuần đầu tiên với đầy những điều lạ lẫm và khó khăn, đến ngày hnay các bạn team Blue cũng đã dần bắt nhịp với cuộc sống và nếp học tập của người dân Canada. Tình trạng jetlag, sự khác biệt về văn hoá, ẩm thực, thói quen….gây ra khá nhiều khó khăn cho các bạn trong những ngày đầu tiên. Đi học uể oải, buồn ngủ ngáp ngắn ngáp dài, khó ăn với sandwich bánh kẹp, sự bất đồng ngôn ngữ, hay chưa quen với việc tiêu tiền đô cứ vèo vèo… Tất cả sẽ cho các bạn những trải nghiệm để rút ra những bài học quý báu.

  • Hùng Anh: chàng trai điệu đà của nhóm chưa gì đã sắm cho mình 2 đôi giày mới trong 1 tuần, vẫn muốn mua đôi nữa nhưng bị anh Thuận stop lại. Là chàng trai ngoan ngoãn, lễ phép lại dễ thương với chất giọng miền Nam ngọt ngào gây thiện cảm và rất được các bạn nữ quý mến. Một chút trục trặc với nhà host ban đầu làm cả Hùng Anh cũng như anh Thuận và bố Dũng mẹ Loan lo lắng nhưng cuối cùng đã được thu xếp ổn thoả. Đó sẽ là những trải nghiệm quý báu cho Hùng Anh. Hùng Anh cần tự lập và mạnh dạn hơn, vì đôi lúc còn nhút nhát. Thích ứng khá tốt với môi trường sống, và thích ứng nhanh nhất với việc shopping ?
  • Nhật Nam: chàng trai cá tính và quyết đoán, giỏi tiếng Anh của team. Cương quyết trong việc sử dụng smartphone, tuy nhiên lại rất biết áp dụng vào những lúc cần thiết chứ không lôi ra sử dụng bừa bãi. Là chàng trai sống rất tình cảm với mẹ khi là bạn đầu tiên mua quà dành cho mẹ (món quà mà bạn ý biết là mẹ chắc chắn sẽ rất thích). Hoà đồng với bạn bè, tích cực tham gia hoạt động và rất cool ngầu mỗi lần tỏ ra không thích anh Thuận chụp ảnh, kiểu phẩy tay “thôi em không thích đâu, anh chụp người khác đi” :)) Nam là bạn có định hướng rõ ràng nhất về việc du học trong tương lai.
  • Hà Anh cùng với Tuệ Anh là 2 bạn thân và cùng là em út của nhóm. Rất hay cười và tính cách nhí nhảnh, đáng yêu. Tuệ Anh là bạn nói nhiều nhất nhóm, sự lạc quan của Tuệ Anh đôi lúc làm cho các bạn khác thấy “hơi phiền toái”, nhưng nếu không có Tuệ Anh thì lại buồn đấy ? Lại được cái nết ăn nhất nhóm nên đồ ăn của cả nhóm đều phải qua tay Tuệ Anh :))) Hà Anh ăn ít nên cứ còm nhom suốt, nhưng không bao giờ thể hiện sự mệt mỏi hay kêu ca phàn nàn. Ít nói hơn Tuệ Anh nên có phần trầm tính hơn, nhưng vẫn hoà đồng giao lưu với bạn bè. 2 bạn này vì chưa quen giờ giấc nên thỉnh thoảng về nhà host buồn ngủ mà quên cả ăn tối. Tuệ Anh cần kiềm chế bản thân lại, còn Hà Anh lại cần thể hiện bản thân nhiều hơn nữa.
  • Quý Đức thì có nét rất bác học, kiến thức uyên bác và có rất nhiều lý lẽ khiến anh Thuận cũng đôi lúc thấy đau đầu :))) Ngoan ngoãn và vui tính, hay có những câu phát biểu gây cười cho cả nhóm :)) Đôi lúc hơi mè nheo vì bị anh Thuận thu điện thoại khi mang đến trường, nhưng anh Thuận vui tính thì vui thật, mà vẫn rất nghiêm nhé! Được nhà host yêu quý đến mức cứ suốt ngày “em áy náy vì họ cứ tốt với em quá” :))) Tính cách rất đáng yêu, ở Đức có nét gì đó rất dễ gây cười cho các bạn đối diện. Tuy nhiên Đức cần cải thiện thêm về khả năng tự lập, cách giải quyết vấn đề.
  • Mạnh Hiếu: chàng trai này không nói quá nhiều, nhưng cũng không trầm tính đâu, rất hay đứng tủm tỉm cười với nụ cười như của các “oppa Hàn Quốc” và chịu khó chia sẻ đồ ăn cho em Tuệ Anh :)) Hiếu ngoan và nghe lời, công việc gì cũng làm nghiêm túc. Tuy nhiên, cá tính của Hiếu chưa quá nổi bật, vẫn có nét “vì mọi người” nhiều hơn nên chưa thể hiện bản thân quá nhiều. Khả năng thích ứng và tự lập tốt.
  • Nguyệt Hà và Nguyễn Hưng là 2 anh chị lớn của nhóm. Cả 2 bạn đều có nét rất người lớn và biết nhường nhịn các em. Trong tuần đầu tiên này, Hưng đang thể hiện được nhiều nét bản thân hơn Hà. Hưng tính cách đàn ông, chững chạc, suy nghĩ lạc quan, thích nghi tốt với hoàn cảnh, và là cánh tay phải của anh Thuận trong việc quản lý nhóm. Hà có phần trầm tính nhất nhóm. Phần vì chưa tự tin thể hiện bản thân, và phần vì làm quen với nhóm sau các bạn khác nên Hà hơi rụt rè. Hà có lẽ cần thêm thời gian để thể hiện mình nhiều hơn, anh Thuận rất mong chờ điều đó ở Hà. Còn Hưng thì cần có định hướng cho tương lai hơn.
  • Anh Thư cũng chưa thể hiện bản thân quá nhiều. Tính cách hoà đồng, vui vẻ và rất nhường nhịn người khác giống Mạnh Hiếu. Hay bị em Thu An bắt nạt nhưng vẫn nhường nhịn em, vì “mình là chị mà” ? Thích nghi tốt với hoàn cảnh, tính cách giản dị, có thế nào xài thế ấy chứ không màu mè hay kêu ca phàn nàn. Tiếng Anh của Anh Thư khá tốt. Hy vọng ở các tuần sau, Anh Thư sẽ thể hiện bản thân nhiều hơn nữa.
  • Ngọc Liên: cô gái nhỏ nhắn đáng yêu, hay cười, đôi lúc lóng ngóng và rất thích mặc áo rộng thùng thình :)) Liên nhút nhát và tâm lý chưa vững, dễ bị dao động. Khả năng tự lập và thích nghi cũng chưa thực sự tốt. Tuy nhiên, Liên lại rất ngoan và nhí nhảnh nên được mọi người yêu quý. Gặp chút vấn đề với nhà host nhưng Liên vẫn rất kiên nhẫn chứ không kêu ca phàn nàn. Đây cũng sẽ là trải nghiệm khó quên đối với Liên. Cũng rất điệu đà với mỹ phẩm, makeup đấy ạ  ?
  • Tuấn Ninh: chàng trai hiền lành ưa thể thao, tính cách có phần phóng khoáng và nói chuyện cũng rất vui tính. Ngoan ngoãn, lễ phép nên được mọi người quý mến. Tích cực tham gia hoạt động, cũng khá chú ý vẻ bề ngoài ? Tính cách của Ninh cũng tương đối hoà nhã, không quá cá tính hay quá nổi.
Trong nhóm có những bạn cá tính rất mạnh, lại có những bạn trầm tính hơn, tất cả đều tạo nên 1 team Blue đặc biệt đối với anh Thuận. Điều anh Thuận hài lòng nhất là không cá nhân nào coi mình cao hơn tập thể, tinh thần đoàn kết của nhóm là tương đối cao. Nhưng vẫn cần thêm thời gian để đánh giá được hết. Cá nhân nào cũng có nét tích cực riêng của mình. Và các bạn đều thể hiện được rằng mình không quá cần phải ở trong vòng tay của bố mẹ 24/24. Vẫn có những chệch choạc, vẫn có những khó khăn ban đầu, nhưng đó sẽ là những trải nghiệm quý báu, và rồi các bạn ý sẽ vẫn vượt qua được, vẫn sẽ sống ổn tại đất nước xa xôi này. Các bố mẹ cũng cần có cái nhìn tích cực hơn và nên tin tưởng các bạn ý nhiều hơn, để các bạn ý tự tin thể hiện mình, vì các bạn ý cũng lớn cả rồi, cũng sẽ phải tự lập thôi. Hy vọng sang tuần thứ 2, cả team sẽ càng đoàn kết hơn, thể hiện được nhiều điều hơn nhé!
Team Yellow đáng yêu của chị Củ Cải:
Tuần đầu tiên tại Canada của các bạn đã trôi qua trong rất nhiều niềm vui và nụ cười. Hôm nay các bạn được đi hiking tại khu bảo tồn hồ Crawford và đến thăm ngôi làng Iroquoian. Được nghe quảng cáo về hồ Crawford siêu đẹp nên bạn nào cũng mong chờ, nhưng vừa đến nơi nghe thấy chữ “hiking” là đã có bạn mặt như bánh đa ngâm nước rồi các bố mẹ ạ ?? Nhưng camp của mẹ Loan mà! Dù ở Việt Nam hay Canada hay Mỹ thì vẫn cứ phải ra ngoài rèn luyện để có sức khỏe dẻo dai và bền bỉ thôi?! Như một thói quen vào 8 rưỡi sáng, các chị em lại tíu tít gặp nhau kể chuyện. Nghe các bạn kể về những chuyện ở nhà host, có vẻ như tình cảm sau 1 tuần đã thay đổi nhiều lắm rồi. Nói chuyện là “nhà host của em thế này, thế kia” rồi còn ngây thơ hỏi “chị ơi sao người ta tốt với em thế nhỉ?”. Thế này thì chị cũng biết trả lời sao đây các bố mẹ nhỉ??? ^^. Nếu các bạn luôn là những chàng trai, cô gái ngoan ngoãn, đáng yêu và có ý thức thì dù ở bất cứ đâu các bạn cũng sẽ được chào đón và yêu quý như vậy thôi!
Mới chỉ có 1 tuần thôi nhưng nhóm Yellow các bạn đã rất hợp nhau. Rất ít khi phải điểm danh khi tập trung, cứ lúc nào chị hớt hải định tập trung thì nhìn đã thấy 12 gương mặt thân quen đứng thành một nhóm từ bao giờ, rất là yêu. Nếu như ngày đầu Tuấn Minh – Gia Khánh hay Bảo Châu – Minh Hiền lúc nào cũng chỉ dính lấy nhau vì đã biết và thân nhau từ trước thì bây giờ, bên cạnh Tuấn Minh với Gia Khánh là những người anh em mới, hợp gu từ nói chuyện đến sở thích bóng đá, âm nhạc; bên cạnh Bảo Châu và Minh Hiền là những cô bạn mới lúc nào gặp nhau cũng hát hò, cười đùa tíu tít.
Tuấn Minh – chàng trai luôn có bữa cơm trưa được nhiều bạn trông ngóng nhất, Tuấn Minh luôn là chàng trai tốt bụng và đáng yêu như vậy, không bao giờ giữ hộp cơm cho một mình mình. Tuấn Khang là chàng trai tích cực tương tác với nhà host nhất nhóm, chịu khó chơi cùng từ bác chủ nhà đến anh con rể??. Duy Thành thì vẫn cứ bẽn lẽn và ít nói như vậy, mặc dù nhà host hơi trầm một chút nhưng vẫn luôn cố gắng mỗi ngày để có thể gần gũi và nói chuyện nhiều hơn, đặc biệt là không bao giờ kêu ca hay phàn nàn, mà chỉ luôn tìm cách giải quyết vấn đề của bản thân?. Gia Khánh vẫn cứ là chàng trai may mắn nhất của đội, giấy tờ hồ sơ muộn nhất nhưng cái gì cũng cứ ngon ơ?, nhà host yêu thương, làm bài test vèo vèo lên thẳng lớp level cao nhất, cuối tuần đã nhìn thấy nhiều hơn nụ cười đáng yêu của bạn này bên những người bạn mới, co vẻ anh bạn đã bắt đầu mở lòng hơn rồi đây?! Đức Thành – chàng trai có chiếc bụng được theo đuổi nhiều nhất, trái với Đức Thành ngày đầu ít nói, lầm lì. Đến hôm nay Thành đã cười nói nhiều hơn, được các bạn khen có đường cong hoàn hảo nhất nhóm. Học tập các anh chị trong nhóm về sự sẻ chia, giờ đây hộp cơm đầy ụ đã không còn là của riêng Thành như những hôm đầu, nhưng mẹ Hạnh yên tâm nhé, bụng con lúc nào căng tròn, vì thức ăn và vì cả tình yêu của các anh chị dành cho con nữa?♥️! Duy Anh chàng trai có nụ cười tỏa nắng vẫn cứ đáng yêu như ngày đầu, mẹ cứ lo Duy Anh nhút nhát nhưng không đâu ạ, rất chịu khó nói chuyện tiếng anh và giao lưu với các bạn nước khác trong trại, hôm qua còn thi vật tay với bạn Kazakhstan nữa cơ ạ?!
Các cô gái của đội Yellow thì đáng yêu hết cả phần của những bạn khác, Thủy Tiên – em bé hay nhớ nhớ quên quên, hôm đi chơi lúc về hớt hải gọi chị “chị ơi hình như em bị rơi tiền trên xe bus”?,thế là chị phải làm việc ngay với trại để gọi xe quay về, nhưng 5 phút sau lại đi ra cười hí hí “chị ơi em cất kỹ quá, ở trong túi rùi ạ”, làm chị rụng cả tim??. Bảo Châu người mẫu của đội và cũng là cô gái “tốt bụng” nhất?, vui vẻ với hộp cơm đầy ắp và với cả … hộp cơm của các bạn, nhìn thì rất tiểu thư nhưng thực ra lại là 1 cô gái mạnh mẽ, giàu tình cảm vì thế luôn là góc tâm sự của các bạn. Mỹ Hạnh, cô bé ngại ngùng cứ mỗi khi chị hay anh Thuận giơ máy ảnh lên là che mặt, nhưng đằng sau máy ảnh thì lại rất nhí nhố, đáng yêu luôn pha trò cho các bạn và cũng đã bắt đầu dạn dĩ hơn rất nhiều rồi mẹ Hà ạ! Minh Hiền mi cong xinh xắn lại rất người lớn. Lúc nào cũng nhường các bạn và lại rất biết thông cảm cho người khác, đi học cũng rất chịu khó nói tiếng anh và giao lưu với các bạn. Còn Minh Hiền yếu đuối của mẹ Quyên thì trái ngược hoàn toàn với những gì bố mẹ lo lắng, năng động, vui vẻ, hòa đồng và mạnh mẽ! Cho dù tình hình sức khỏe không được như các bạn khác nhưng không bao giờ vì thế mà bỏ cuộc hay tỏ ra yếu đuối. Ngọc Linh em bé của nhóm thì luôn là cô bé tự tin, lúc nào cũng là người bắt chuyện làm quen và hay hỏi han quan tâm mọi người nhất, chắc hẳn chỉ 3 tuần ở Canada thôi nhưng khi trở về cũng sẽ có đầy ắp những kỷ niệm đẹp để kể cho bố Dũng, mẹ Loan ở nhà?. Vậy là kết thúc tuần đầu tiên tại Canada, các bố mẹ cùng chờ những câu chuyện tiêp theo của các bạn vào tuần sau nhé!

Team Green tự giác cao độ của chị Ly: Thứ 7 đầu tiên tại Canada, với bố Dũng mẹ Loan và các anh chị leaders thì hôm nay được coi như là ngày tạm thở phào vì tuần đầu thường là tuần nhiều khó khăn đã trôi qua. Hôm nay, ngoài quen hơn với thời tiết của Canada và cũng ăn vận đầy đủ hơn nên sáng đến chẳng thấy bạn nào kêu lạnh nữa.
Trước khi đi bạn nào cũng được bố mẹ gửi gắm những điều tâm huyết làm chị Ly thấy cũng lo không biết sẽ như nào đây ?? Nhưng điều bất ngờ là rời xa vòng tay bố mẹ không là bão tố đâu ạ ^^ Điểm chung của các bạn team Green đều ngoan, nghe lời và quan trọng là ở nhà có thế nào thì khi tham gia vào tập thể thì các bạn lại có ý thức tự giác khá tốt, chỉ để nhắc 1-2 lần là chẳng có lần sau luôn. Các bạn nữ thì thích chụp ảnh rồi, giơ máy lên là tạo dáng nhưng các bạn nam mấy ngày đầu cứ che mặt với quay đi. Nhưng mà chị trêu là chụp nhiều ảnh vào để đỡ phải gọi điện, thế là tin sái cổ cười toe toét :))))))

Điều mà các bố mẹ không ngờ đến là ở nhà phải đặt đến vài cái chuông báo thức hay thậm chí bố mẹ phải vào tận phòng gọi vẫn không chịu dậy thì sang bên này, bạn nào sáng đến cũng khoe em tự dậy được chứ chẳng cần ai gọi hết nhé ?? Quá siêu luônnn
Những ngày đầu giờ ăn trưa đến là mỗi lần hồi hộp. Cơ mà bây giờ khác rùi ạ, mở túi đồ ăn trưa ra bạn nào cũng hớn hở vì tiếp tục được ăn ngon và hợp khẩu vị chả bù cho mấy ngày đầu, mặt mũi tiu ngỉu vì lại sandwich và sandwich. Chứng tỏ các bạn rất giỏi đàm phán đấy chứ các bố mẹ nhỉ ?
Team Green dù được thoải mái nhưng có luật rất nghiêm là không smartphone. Vừa xuống đến sân bay Canada là 4 thanh niên nghiêm túc Chí Bách, Bảo Ngọc, Hiền Mai và Thu Trang đưa lại điện thoại luôn rồi. Dù thi thoảng vẫn hơi kêu là chẳng có điện thoại chán chết. Bố mẹ thấy các bạn nhà mình thế nào ạ ??
Mới 1 tuần là cũng đủ để các bạn làm quen và dần thể hiện bản thân rùi. Cập nhật tình hình từng bạn xíu xiu cho bố mẹ yên tâm nhé ?
Em út của Green team là Thu An. Mẹ thì cứ lo tồ tệch và dù nhiều lúc vẫn còn phải theo chị Thư nhưng việc cá nhân cũng đâu vào đấy lắm ạ. Con gái cũng lớn rồi chứ bộ ??
Mẹ Chí Bách có thì thầm là con trai lười giao tiếp nhưng Bách chịu khó chạy đi các nhóm hóng chuyện lắm. Bách ít nói nhưng mà tình cảm lắm. Thêm nữa là Bách đang phấn đấu tăng cân vì đồ ăn nhà host ngon quá mà ^^
Với bác Ly (biệt danh mà các bạn đặt cho chị Ly ?) thì các bạn dù thế nào cũng vẫn còn nhí nhố, đáng yêu và rất tình cảm ?
Bảo Ngọc hôm qua hơi ho hắng chút xíu thì sáng nay đến đã khoe bố host mua cho em cả bịch kẹo mint vì lo em ho không ngủ được. 3 ngày đầu bữa trưa là sandwich, hơi khô xíu, nhưng giờ lunch box đã khác hẳn rùi. Àh, Ngọc chưa bị trễ giờ lần nào đâu ạ, quản lý thời gian tốt hơn rồi ^^
Đức Minh ngày đầu làm chị hơi hoang mang vì kêu nhà host có bạn bé xíu thế thì chơi cùng chẳng hợp, đòi mang điện thọai này. Cuối cùng thì ngày nào đến cũng kể nhà host vui, cuối tuần còn được bố mẹ đưa đi xem đấu bóng chày.
Đức Toàn, Thu Trang và Hiền Mai – phó nháy của team, 3 bạn cực hợp cạ đi đâu cũng có nhau. Vì chỉ có Toàn sẽ đi tiếp sang Mỹ nên chưa gì đã hẹn nhau về Việt Nam cafe tâm sự rùi. Với 3 bạn này thì chẳng có gì để chê vì ai cũng ổn cả.
Công Thành cậu bạn giỏi toán, nấu ăn ngon và cũng hóm hỉnh. Ngày đầu sang hơi trục trặc 1 chút về nhà host nhưng lại lạc quan và thấy được ở cùng anh chị leader và bố Dũng mẹ Loan là một trải nghiệm cực đỉnh ??
Tam Giang thì tính kiên định cao nhưng mà chưa là người tiêu dùng thông minh đâu. Vì sao thì sau chuyến đi này về mẹ hỏi Giang nhé?
Còn Minh Thuý và Minh Châu là đôi bạn chịu khó bắn tiếng Anh nhiều nhất team. Riêng cái này thì cả team cần học theo thui chứ đi học tiếng Anh mà cứ ngại ngần bắt chuyện mà Việt hoá trại thì chưa được đâu nhé các Green-ers ???

  • Team BLUE cùng anh Thuận leader

    Team GREEN cùng chị Ly leader

    Team YELLOW cùng chị Củ Cải leader

    Cả đoàn làm kiểu ảnh với mẹ Loan nhé

    Thêm cả các bố mẹ nhà mình nữa chứ

     

    Bịn rịn chia tay

    “Con đi nhớ học tập và tự lo cho bản thân thật tốt nhé “

    Bùi ngùi chia tay cha mẹ

     

    Làm bài tập tại sân bay HongKong

    Nghiêm túc và chăm chú

    Thuyết trình về những điểm khác biệt giữa sân bay Việt Nam và sân bay Hong Kong

    Có rất nhiều điều thú vị trong bài thuyết trình của các bạn ý ?

    BLUE bị anh Thuận phạt vì rời mà không xin phép

    Nhí nhố nhưng vẫn nghiêm túc

    Mẹ Loan dặn dò các nhóm trước chuyến bay dài tiếp theo

    Sau 15 tiếng bay liên tục, cả đoàn đã về tới ngôi trường Hillfield Strathallan College, nơi chúng mình cùng nhau học tập trong 3 tuần tới

    Háo hức chờ bố mẹ host tới đón

    Những bạn đầu tiên được bố mẹ nuôi đón. Mặt bạn nào cũng háo hức, tò mò không biết nhà mình như nào nhỉ :”)

No Comments

Enroll Your Words

To Top