Canada 2018 – Tuần 2: Chấp Nhận

Thế là các chàng trai và cô gái của mẹ Loan đã hoàn thành một nửa chặng đường đi một cách thành công hơn nhiều so với những camp tương tự năm trước ?
Mẹ Loan đặt tên cho tuần thứ 2 là tuần: CHẤP NHẬN. Lí do là vì, tuần 1 là tuần rất rất KHÓ KHĂN. Các bạn í không cảm nhận được thôi, vì những KHÓ KHĂN của các bạn ấy đã được bố mẹ, mẹ Loan, bố Dũng và các anh chị leaders trách nhiệm giải quyết cho phần nào. Nhưng nhiều lắm những tình huống xảy ra từ khác biệt về văn hoá, khác biệt về ẩm thực, khác biệt về môi trường sống rồi thời tiết, sức khoẻ. Đủ thứ mà các bạn nếu sau này đi du học, không có bố mẹ và các anh chị leaders ở bên, các bạn chắc chắn sẽ phải tự xoay sở một mình. Vì vậy, cá nhân mẹ Loan cho rằng, phải vấp váp qua những KHÓ KHĂN, các bạn ấy mới có kinh nghiệm để mà xử lý những vấn đề của chính mình. Đó chính là mong muốn của mẹ Loan khi xây dựng nội dung trại ?
Sang tuần thứ 2, tâm lý CHẤP NHẬN đã dần dần làm các bạn lạc quan hơn, ít kêu ca hơn, đoàn kết với nhau hơn. Các anh chị leaders là những anh chị tuyệt vời và đáng yêu luôn quán triệt tinh thần và mục tiêu giáo dục qua chia sẻ của mẹ Loan nên bên cạnh việc yêu thương, song hành và làm bạn với các em, còn luôn luôn làm mẹ Loan rất hài lòng khi truyền đạt những mục tiêu cuộc sống, kế hoạch học hành và quan trọng nữa là biết yêu thương gia đình, trân trọng món quà của bố mẹ đã dành cho mình. Tuần CHẤP NHẬN, chỉ có ít lắm những vấn đề cần giải quyết, còn đâu là chỉ có tiếng cười và những niềm vui…
❤️Team Blue của anh Thuận Hoàng:
Trải qua 2 tuần sinh sống và học tập tại nơi đất khách quê người, có vẻ các bạn ý đã nhìn nhận ra và biết CHẤP NHẬN rằng đi du học không phải là chuyện đơn giản, không phải lúc nào cũng sung sướng, lúc nào cũng vui vẻ. Đi du học càng không phải là “chuyến du lịch kết hợp học tập” mà nhiều bạn vẫn nghĩ. Đã có bạn tâm sự rằng “anh ơi, học lớp em chán quá”, hay “anh ơi, em bắt đầu ngán sandwich rồi”, hay thậm chí “anh ơi, ở đây em không có điện thoại, buổi tối chẳng biết làm gì cả”… Sẽ có những bạn vượt qua tất cả những vấn đề đó một cách đơn giản, lại sẽ có những bạn việc gì cũng thấy chán, thấy oải. Đơn giản vì các bạn ý có biết cách CHẤP NHẬN hay không thôi. Các thành viên team Blue đa số là các bạn lớn, đã trưởng thành và suy nghĩ lạc quan nên a Thuận không phải nghe quá nhiều điều kêu ca khó khăn. Có lẽ sang đến tuần thứ 2 nên các bố mẹ cũng đã bớt lo hơn tuần thứ nhất, vì mọi việc cũng dần đi vào ổn định rồi. Tuần này lại còn được đi chơi nhiều chỗ vui nữa, nên tinh thần các bạn ý cũng thoải mái hơn. Sau tuần đầu có chút trục trặc về nhà host thì nay hầu không thấy bạn nào kêu ca gì nữa cả. Chỉ có 1 số nhà host họ bận công việc mà ít có thời gian giao lưu, trò chuyện thôi. Nhưng đó là 1 phần cuộc sống của ngừoi ta, chúng ta không thể bắt họ bỏ bê công việc được. Tình hình ăn uống cũng tốt hơn rồi. Các bạn ý bắt đầu mạnh dạn xin nhà host tự nấu hoặc chuẩn bị đồ ăn trưa, ăn sáng. Vấn đề chi tiêu cũng khả quan hơn tuần trước. Khi đã quen hơn với việc tiêu tiền đô và giá cả đắt đỏ ở đây, thì hôm qua đi shopping ở Toronto sầm uất nhưng không bạn nào vung tay quá trán, mà chỉ mua những món thực sự cần thiết. Có bạn còn tranh thủ mua quà cho gia đình, rất đáng khen ?
Tuần này đã có điểm bài thuyết trình tuần trước. Có bạn điểm cao nhưng cũng có bạn điểm chưa thật tốt. Tuy nhiên, việc này cũng không đánh giá được hết khả năng của các bạn ý, vì đây là bài tập nhóm. Các bạn vẫn giữ thói quen nói tiếng Việt với nhau trong trại, nhưng ép các bạn ý nói hoàn toàn tiếng Anh cũng rất khó, vì tiếng Việt đã trở thành phản xạ. Điều này khó khăn ngay cả với các anh chị leader chứ không chỉ các bạn ý đâu ạ. Nhưng có điều đáng khen là các bạn ý cũng có ý thức kết bạn và trò chuyện với các bạn nước khác hơn rồi. Đôi khi là dạy nhau ngôn ngữ nước mình, đôi khi lại là chơi cùng nhau trong các hoạt động ngoại khoá…
Chỉ còn 1 tuần cuối ở Canada thôi. Những bạn phải về VN sớm thì bắt đầu thấy buồn rồi, bắt đầu thấy nhớ team Blue rồi. A Thuận đã nhìn thấy những hình ảnh và những lời lẽ thể hiện tình cảm của các bạn ý với team Blue, rất đáng yêu và a Thuận rất vui vì team Blue đoàn kết như vậy. Nhưng không sao, cuộc sống có lúc này lúc kia, mình phải học cách chấp nhận và phấn đấu cố gắng cho những cơ hội khác ? Còn những bạn sẽ tiếp tục sang Mỹ thì bắt đầu mơ mộng về những chuyến shopping, những chuyến đi chơi… Nhưng như a Thuận đã chia sẻ, sang Mỹ là chúng ta có rất nhiều việc phải làm, rất nhiều bài tập mà mẹ Loan thử thách các bạn. Và a muốn các bạn đừng kỳ vọng quá nhiều, vì chúng ta sẽ rất vất vả đấy. Hy vọng rằng các bạn ý đủ chín chắn để nhìn nhận ra vấn đề và cố gắng thể hiện hết mình! Chuyến đi này sẽ là cơ hội để các bạn ý thể hiện với các bố mẹ rằng các bạn ý có thể làm được nhiều điều hơn mà các bố mẹ thuờg nghĩ. Các bố mẹ hãy luôn động viên và tin tưởng các bạn ý để các bạn ý tự lập tự quyết, chứ đừng bảo bọc hay gò ép hay quyết định hộ những việc đơn giản, sẽ làm các bạn ý mất đi tính chủ động đấy ạ, vì tâm trí sẽ luôn nghĩ là cái gì cũng có bố mẹ lo hộ rồi.
Ngày mới tươi tắn tới trường
Tranh thủ trò chuyện với nhau
Những phút giải lao ngắn ngủi
Cùng nhau ăn trưa
Hương vị phở bò ăn liền cũng quý giá nơi đất khách
“Uhm, táo ngon đấy, hehee…”
Cùng nhau chơi game ngoài trời
Bắn súng nước vui vẻ
Ướt hết người rồi ra phơi nắng cho khô :)))
 
Giải lao với bóng rổ
Bữa trưa tại Wonderland
Hứng thú với những trò chơi cảm giác mạnh
Nghịch ngợm lắm nhé
Được đi chơi bowling nè
Háo hức ngóng điểm
 
Lên xe đi Toronto thôi!
Khoe vé thăm quan CN Tower
Hào hứng chụp những bức ảnh kỷ niệm
Hóng gió ở độ cao trên 500m
Shopping ở Eaton Centre
 
❤️ Team Yellow chị Củ Cải:
Không còn lệch múi giờ, không còn quá bỡ ngỡ với lịch trình sinh hoạt và học tập bên này, cuộc sống với nhà host cũng đã trở nên dễ dàng, mọi thứ đã bắt đầu ổn định, các bạn đã dần quen với cuộc sống bên này rồi các bố mẹ ạ!
– Bảo Châu vẫn cứ là cô gái vui vẻ, biết suy nghĩ và rất người lớn ?, luôn chủ động gọi điện thoại về hỏi thăm và báo cáo tình hình cho bố mẹ ở nhà yên tâm. Rất ít khi để chị phải nhắc điều gì, lúc nào cũng chủ động trong mọi việc. Tuy nhiên sang tuần 3 sẽ cần phải tích cực giao lưu với các bạn hơn nhiều nữa mới được ?!
– Ngọc Linh em bé tự tin tuần 1 sang tuần 2 vẫn vô cùng tự tin khoe cá tính ?, luôn vui vẻ, năng động và rất chịu khó bắt chuyện với mọi người trong lớp. Chỉ có duy nhất có vấn đề về việc tập trung chú ý nghe các thông tin nên bị muộn giờ hôm cả trường đi thăm Toronto, chắc chắn sẽ phải nhắc nhở để chấn chỉnh vào tuần sau mẹ Loan nhỉ ?!
– Hiền Lê thì vừa trải qua 1 tuần khó khăn 1 chút về sức khoẻ khi bị chảy máu cam và đau bụng dồn dập. Mẹ ở nhà thì lo sốt vó vì Hiền đang ở xa mẹ quá, nhưng thực sự Hiền là một cô gái rất mạnh mẽ và dũng cảm. Chưa bao giờ nghe thấy Hiền kêu ca hay kể cả là xin chị nghỉ vì bị đau. Lúc nào cũng tự động lo cho bản thân mình và k bao h quan trọng hoá vấn đề, nghĩ mọi chuyện đơn giản để có thể vượt qua nhanh nhất..Đó là lý do mà Hiền vẫn cứ enjoy, vui vẻ và bỏ qua bất kỳ hoạt động nào của camp đó ạ ?!
– Thuỷ Tiên sau vụ suýt rơi mất tiền tuần trước thì tuần này đã cẩn thận hơn rất nhiều rồi ạ ?! Chi tiêu mua bán gì cũng suy nghĩ cẩn thận hơn. Luôn lạc quan và vui vẻ thế nên chuyện gì cũng có thể giải quyết được, tuy vẫn rất hay nhớ nhớ quên quên nhưng chắc chắn tuần sau sẽ bị chị nhắc nhiều để phải cải thiện hơn vì khi sang Mỹ nếu cứ như vậy thì rắc rối to ?!
– Hạnh tuần này đã bắt đầu đỡ xấu hổ hơn rất nhiều ? anh Thuận giơ máy ảnh lên là đã hơi cười 1 chút rùi! Tuần này thế nào mà lại làm gãy cả 2 cái kính ?. Hoá ra 1 cái dự phòng là không đủ với mức độ “cẩn thận” của con gái rồi mẹ Hà ạ ?! Bù lại nhà host của Hạnh lại vô cùng nice khi giúp Hạng sửa tạm kính và đưa đi mua đồ bơi vì biết Hạnh không mang để đi water park vào tuần sau ?. Chị Củ Cải tuần sau sẽ còn phải nhắc rất nhiều để thay đổi mẹ Hà ơi!
– Hiền Nguyễn thì là cũng vừa trải qua 1 tuần hơi sóng gió 1 chút ? khi bất ngờ bị đổi nhà host vì lý do nhà host không đảm bảo được thời gian ở nhà với Hiền. Thực sự là ở Canada vô cùng ngặt nghèo về việc thực hiện host family, chỉ 1 lỗi thôi cũng sẽ khiến nhà host không còn đủ tiêu chuẩn! Vì vậy các bố mẹ hãy luôn yên tâm nhé! Hiền được chuyển vào một ngôi nhà mới tốt hơn rất nhiều, nhưng tâm sự với chị thì lại bảo vẫn cảm thấy áy náy với cô nhà host cũ vì lý do “vì em mà cô ý không được nhận học sinh nữa mà cô ấy còn đang saving money để cưới chồng” ?, chị đã làm tư tưởng rất nhiều để Hiền cảm thấy thoải mái hơn với việc này, nhưng là 1 cô gái tình cảm, biết thông cảm và luôn học cách chấp nhận hoàn cảnh như vậy cũng rất đáng quý phải không mẹ Hà ☺️?
– Tuấn Minh – chàng trai vô cùng ga lăng của team Yellow, thích nghi với cuộc sống mới rất nhanh nhưng cũng vì thế lại hay bị chị nhắc về việc chủ quan, không chịu lắng nghe phổ biến thông tin. Tuấn Minh rất vui với cuộc sống ở nhà host và cả việc đi học ở trên lớp, kết được rất nhiều bạn mới và lúc nào cũng hào hứng trao đổi với các bạn nước ngoài, nhất là các bạn xinh mẹ Yến ạ ? hihi
– Đức Thành, phải nói đây là chàng trai có nhiều thay đổi nhất trong nhóm ở tuần 2! Lúc nào cũng là thái độ hợp tác, lắng nghe và rất quan tâm đến mọi người ?, tuy vẫn còn rào cản trong giao tiếp tiếng anh nhưng lại rất chịu khó học hỏi, vậy nên level sẽ lên rất nhanh thôi mẹ Hạnh yên tâm nhé!
– Gia Khánh, là chàng trai đã rất quen với những chuyến đi nhưng không vì vậy mà mất đi cảm giác hào hứng khi cùng các bạn đến thăm những địa điểm nổi tiếng ?, nếu tuần 1 vẫn còn ngại ngần thì tuần 2 lúc nào cũng cười đùa với các bạn, sang tuần 2 vẫn còn thỉnh thoảng tự đi riêng vì lý do “ơ em tưởng ai cũng đi riêng?”, sẽ cần phải đặc biệt nhắc nhở đây vì khi ở cùng một nhóm tinh thần teamwork là đặc biệt quan trọng ☺️!
– Duy Thành, chàng trai ít nói của tuần 1 giờ đã nói chuyện và chia sẻ nhiều hơn với mọi người. Đây cũng là chàng trai luôn chấp nhận .. mọi thứ. Nhà host cho ăn bánh mỳ là ăn bánh mỳ, nhà host ở nhà là ở nhà, lúc nào cũng vui vẻ chấp nhận như vậy. Sau khi chị nói rất nhiều về việc “đây là quyền lợi của em cũng là trách nhiệm với bản thân em” thì xem chừng cũng đã vỡ lẽ ra 1 chút ☺️. Để xem sự thay đổi từng ngày của Thành, mẹ Yến nhé!
– Tuấn Khang, một sự tiến bộ vượt bậc khi đã bước qua sự ngại ngần và cả nể của bản thân để nói với nhà host thay đổi bữa trưa cho mình và từ đó “bữa trưa vui vẻ” đã xuất hiện ?! Đôi khi đó không chỉ đơn giản là việc thay đổi 1 bữa trưa, quan trọng hơn là bạn đã học được cách nói lên tiếng nói của bản thân mình, mẹ Bích nhỉ ☺️?
– Duy Anh, lúc nào cũng bắt đầu mọi thứ bằng một nụ cười toả nắng ?. Ngoan và rất biết lắng nghe. Là chàng trai lúc nào cũng quan tâm đến gia đình, rất ít khi bỏ lỡ cơ hội gọi dt về cho bố mẹ. Ở Duy Anh luôn là một sự yên tâm và an toàn. Hy vọng tuần 3, Duy Anh sẽ chia sẻ suy nghĩ của mình nhiều hơn nữa!

Nào chúng mình cùng ăn trưa thôi các bạn Yellow!

“Nào chị Hạnh cho em xin một miếng thôiiii”

Đã cười là phải tươi như thế này nha mẹ Hạnh ơi

Hai hotboy thể hiện tình anh em xuyên đội ^^

Tập thể dục một chút nào

Cắn một miếng vừa vừa thui nhé Khang ơi…

YEEE, thắng được một dải ticket đổi quà rồi!

Đức Thành: “chị Hạnh nhanh nhanh lên nào”

Phải ăn thật nhanh một chút vì còn hộp sữa chua đang đợi mình…

 

Chơi bóng ma giao lưu một chút nàooo

Cô gái tự tin Ngọc Linh là đây!

Nghe mẹ Loan dặn dò nào các bạn!

Tập trung lên xe

Xếp hàng ăn trưa để chuẩn bị đi chơi nào!

Tranh thủ vừa ăn vừa gọi điện thoại cho mẹ…

Ahh các tay chơi bowling tài ba đây rồi!!

 

“viu….”

Có chuyện gì buồn cười thế nhỉ ^^

Đã đến Toronto rồi các bố mẹ ơi!

Xếp hàng để lên thang máy của CN Tower

Nào mình cùng tạo dáng trên đỉnh tháp ^^

“Em đói lắm rồi chị ơiiiii”

Nghỉ ngơi một chút để chuẩn bị đi mua sắm nào các bạn!

 

  ❤ Team Green chị Ly:

Thế là thêm 1 tuần nữa lại trôi qua. Chúng mình đã đi được nửa hành trình và có những bạn sáng thứ 7 đến trường mà mặt buồn thiu bảo sắp phải đi về rồi ??
Tuần học thứ 2 tại Canada đã kết thúc với những tiết học vẫn còn ngáp ngắn dài; những buổi đi chơi bowling, laser tag; khu vui chơi Wonderland và kết thúc bằng chuyến đi Tonronto, thăm quan Tháp truyền hình CN.
Sang tuần này hầu như các bạn khác đều đã hoà nhập được với bố mẹ nuôi của mình rồi ?????? Nhóm mình được cái là các bạn đều lạc quan và thấy mọi chuyện đều có thể giải quyết được, chỉ cần mình thích nghi 1 chút thôi nên chẳng thấy ai kêu ca chút nào. Cũng vì thế mà mãi chị Ly mới biết được Ngọc có tí vấn đề với bố mẹ nuôi. Nhà host của Ngọc rất tâm lý vì cũng có con gái mà, nhưng lại có niềm yêu thích với biển mà Ngọc hơi chán rùi chẳng muốn bơi nữa đâu, đồ ăn trưa thì chưa được đa dạng lắm.
À có 1 điều là các bạn nhà mình quen múi giờ lắm rồi ạ. Chẳng còn ngủ muộn dậy sớm nữa. Sáng mà muốn dậy là phải để đồng hồ đánh thức mình chứ không dậy trước để báo thức cho đồng hồ nữa rùi ??
Sau buổi họp nhóm kín trong tuần thứ 2, các Green-ers đã bắt đầu có chút xíu thay đổi rùi. Các bạn nữ đã chủ động gọi điện về nhà tâm sự với mẹ nhiều hơn nhưng chắc các bạn nam nhà mình vẫn cần phải bắt buộc thì mới chịu gọi về. Như Công Thành chẳng chịu gọi làm bố cứ bảo kiểu này mà đi du học thì cả năm mới chịu gọi về 1 lần :”))
Với những chuyến đi chơi tuần này, các bạn đều ngó nghiêng tìm chị Ly đầu tiên, dù được đi tự do nhưng cũng vẫn có nhau chứ không tách nhỏ ra nữa rùi, tự kiểm soát được số lượng thành viên nhóm nữa… Hì hì tinh thần tập thể như thế thì sang Mỹ mới đỡ vất vả team mình ạ ^^
Yêu nhất là An em út, Ngọc và Mai cứ thi thoảng lại ra ôm bác Ly xong thì thầm yêu bác lắm, bác đừng lo bọn em ngoan rồi ? Tan chảy lunnn
Không chỉ có Châu và Thuý tích cực nói chuyện với các bạn nước ngoài, đã bắt đầu thấy cả Mai, Trang và Toàn cũng dần dần chit chat bằng tiếng anh. Riêng Tam Giang thì chẳng lo lười nói tiếng anh, vì cứ rảnh là lại có mấy cô bạn Tây quây tròn để hỏi han ? Không hổ danh là cục nam châm nhỉ! Chí Bách thì mẹ bây giờ mẹ có thể tạm yên tâm được rồi vì đã bắt đầu tự tin hơn, chịu khó quậy với các bạn nam nữa. Đức Minh tuần này hơi bướng bướng một chút nhưng mà nhờ có cả team hỗ trợ chị Ly và Minh cũng chịu lắng nghe nữa nên vấn để đã được giải quyết. Minh ơi, chịu khó xích lại gần hơn với các Green-ers còn lại hơn 1 xíu xiu nữa là tuyệt!!
Cập nhật tình hình tài chính của team mình để bố mẹ thấy là chúng mình cũng biết tính toán lắm ạ!
Đắn đo lắm mãi buổi shopping vừa rồi Thu An mới quyết định mua áo khoác, son cho mình và quà cho mẹ nữa; Châu thì chị Ly đã thấy nhen nhóm mua quà rùi; Mai thì toàn săn đồ sale mua cả cho mình và mọi người ở nhà; Trang thì chắc do vẫn còn thời gian ở chơi nên đang cân nhắc mua sau ? Các chàng trai thì chưa thấy ai sắm gì cho bố mẹ nhưng mà chi tiêu đã thắt chặt do nguồn vốn hạn hẹp ?? Kiểu này là phải cần 1 chút tư vấn từ chị Ly rồi đây ?

No Comments

Enroll Your Words

To Top