USA 2018 – Ngày 5: Ngày của việc lên kế hoạch

Chuyện bên lề:

 Vì dậy sớm chuẩn bị rất vội nên Green bê cả một cái nồi cơm rang thập cẩm đi ăn trưa và chả có cái thìa cái dĩa nào cả ?
 Yeallow rút kinh nghiệm mấy hôm tuyền chậm và thiếu hoàn chỉnh bằng hai đội kia nên hôm nay có biến chuyển rất tích cực. Các bạn mặc sẵn quần áo đi ngủ để sáng dậy đỡ phải thay mất thời gian ?. Thuỷ Tiên bảo: Tối nay con sẽ ngậm bàn chải đánh răng đi ngủ luôn cho sáng đỡ tốn time, chạy cho nhanh. Các bố mẹ thấy các con tuyệt vời không hahhh
 Đội Blue dù ngủ quên nhưng luôn luôn chu đáo và chỉn chu. Lúc nào đồ ăn thức uống, đồ ăn vặt cũng đâu vào đấy. Bữa trưa nay vừa ăn há cảo, vừa kimbap vừa bánh kẹo và rất quán triệt yêu cầu của mẹ Loan, bắt các con uống sữa vì sữa sẽ bù đắp năng lượng cho các con. Đôij Blue đi đâu cungz lủng liểng bình sữa như em bé luôn.
 Vì sáng bị muộn, nên buỏii chiều chạy như ngựa và đến sớm tận 15 phút. Quá giỏi. Các bố mẹ mà biết các con cố gắng trải nghiệm cuộc sống người Mỹ giỏi như thế nào. Đi học đi làm 2 tiếng với họ không là gì, vì họ quen đi bộ, quen lên kế hoạch. Các con nhà mình ở nhà lên xe máy, xuống ô tô. Còn sang đây, cứ đi bộ rồi đón Bus, đón Metro… cứ phải nối nhau khít khìn khitk thì mới đúng giờ. Chệch phát là chờ đợi rất lâu. Những bài học này, tuy hơi vất vả một chút nhưng chắc các bạn nhỏ sẽ nhớ cả đời.
 Kỷ niệm thăm farm nông nghiệp tại Boston với trải nghiệm làm vườn, nhổ cỏ, hái bluebarry đầy tiếng cười và niềm vui. Tiếng hò hét, mách mỏ và trêu đùa nhau bỗng làm cho những kỹ niệm tuổi thơ ùa về, vui vẻ, hanh phúc và thật là ngọt ngào, ấm áp.
 Sau khi đi nông trại, các bạn lại quay về trung tâm Boston để đi học thử 1 tiết học tại Bay State College. Trường thuộc 1 building siêu xa hoa trên con phố Saint James Avenue, bạn nào vào cổng cũng suýt xoa vì trường gì mà như khách sạn 5 sao ?..Mẹ Loan sắp xếp với trường hẳn một buổi chỉ có Giáo sư và học sinh đoàn mình để các bạn được học thử một giờ học về chuyên ngành Marketing. Mới đầu còn bỡ ngỡ với cách giảng dạy và tiếp cận sinh viên của Giáo sư nhưng sau đó các bạn đã nhanh chóng làm quen và thậm chí đưa ra những câu trả lời xuất sắc. Thậm chí Giáo sư còn nói “wow, nếu như đây là một giờ học thật thì Thầy sẽ cho con điểm A đó!” Dù là học thử thôi nhưng các bạn vẫn có luôn bài tập và phải present luôn trước lớp. Có vẻ khá nhiều bạn có nguyện vọng theo đuổi ngành nghề này đó các bố mẹ ạ!
 Điểm đến cuối cùng là Thư viện Thành phố, các bạn được thăm quan một trong những thư viện cổ với kiến trúc đẹp nhất của Boston.

Một ngày quá vất vả với #Lên_Kế_Hoạch và thực hiện #Kế_Hoạch và đã có những bài học thực tế nhớ mãi o thể quên ????

 

 

No Comments

Comments are closed.

To Top