IRON KIDS 2019 – Ngày 3: Vượt rừng

Trên đời, mọi sự so sánh sẽ trở nên khập khiễng khi ta chỉ nhìn vào phần nổi của một tảng băng và đánh giá mọi thứ một cách tổng quan. Ta chẳng thể nào nhìn vào tốc độ chạy của bạn Thỏ và bạn Rùa mà có thể đánh giá rằng bạn Thỏ luôn là người thắng cuộc, thành công và tốt hơn bạn Rùa trong câu chuyện “Rùa và Thỏ” không còn xa lạ gì với các bố mẹ và các bạn khi muốn nói đến tinh thần làm việc chăm chỉ, không ngừng cố gắng của bản thân. Cũng như sẽ chẳng có bố mẹ nào so sánh “Con nhà mình” với “Con nhà người ta” khi chỉ dựa trên những số điểm trên lớp, hay dựa vào số lần thắng cuộc trong một cuộc chơi tập thể của các con. Mà điều bố mẹ nên so sánh “Con nhà mình” với chính bản thân bạn ấy bởi sự cố gắng chỉ nên so sánh và đánh giá qua hành động của chính các con tại mỗi thời điểm khác nhau mà thôi.

Một ngày VƯỢT RỪNG để trở về là cơ hội để các con cảm nhận được sự cố gắng và trân trọng những giây phút này. Ngày hôm nay có thể là kỷ lục mới của nhiều bạn nhỏ là đã đi bộ gần 13km và giúp đỡ gia đình ông bà neo đơn nhổ cỏ , phơi ngô , nhổ cây ngô vàng để ông bà chuẩn bị cho mùa vụ mới, nhặt rác bảo vệ môi trường,… Và biết đâu, ngày mai các con sẽ phá đi giới hạn cũ, đạt một kỷ lục mới và đương nhiên con số ấy sẽ tăng dần lên để chứng tỏ một điều các con đã cố gắng, chiến thắng bản thân mình như thế đấy! Chắc chắn điều này con sẽ lưu lại cuốn nhật ký đáng yêu rồi!

Cũng đã 3 ngày rồi chưa được nghe thấy giọng ba, giọng mẹ nhưng cũng sắp rồi ạ! 😉 Hẹn ba mẹ ngày mai nhé!. Hôm nay được tự tay cầm và đọc bức thư ông bà và mẹ gửi, tự tay viết lại dòng cảm xúc đáp lại đó mà nhiều lúc trước mặt cả nhà con chẳng thể nào nói ra được hoặc cũng vô tư mà cất nó ở một nơi nào đó trong tim. Nhưng con cũng đã vượt qua nỗi nhớ mẹ 3 ngày rồi đó ? ?. Con sẽ còn có thể làm được nhiều hơn thế khi con có thêm bản lĩnh để thử thách, chinh phục kỷ lục của bản thân mình để khám phá những điều mới hơn, thú vị hơn.

Cùng Hạnh Phúc Việt luôn trân trọng những kỷ niệm thơ ấu, lưu giữ những cảm xúc chân thật theo các con từng ngày trong hành trình lớn lên thông qua những trải nghiệm thực. Bất kỳ một chuyến đi nào, một hoạt động nhỏ nào các con cũng sẽ nhận được thêm những bài học quý giá về tình cảm giữa con người với con người, với thiên nhiên và với cuộc sống. Cuối mỗi chương trình, các bạn sẽ nhận được một giấy chứng nhận đã tham gia và hoàn thành khóa học, mỗi khi nhìn vào đó các bạn sẽ nhớ lại những kỷ niệm, những hành trình và thành tích đã trải qua để thấy, chúng ta đã từng ngày vượt lên chính mình để lớn lên từng ngày như thế nào?

Dù hôm nay có mỏi lắm, nóng lắm, có trầy xước một chút, nhưng hôm nay chúng con gọi đó là sự “Đau xót tự hào”, các bố mẹ hãy cứ yên tâm nhé!  Hôm nay chúng con lại lớn hơn hôm qua rồi! 

Các con bắt đầu buổi sáng nữa với một bài thể dục buổi sáng đặc biệt
Với những thế võ phòng chống xâm hại mà các con có thể thực hiện được
Nhằm chống lại kẻ xấu khi cần thiết
Chúng con lên đường đây
Các bạn nhỏ cùng nhau phơi ngô giúp ông/bà
Rất nhanh chóng đã hoàn thành công việc với đầy sự hào hứng
Trong khi đó, 1 nhóm các bạn khác đang nhổ những cây ngô đã được thu hoạch để bắt đầu gieo hạt
Đội “Châu chấu xanh” dọn sạch bay cả một vườn ngô vàng
Sau 1 buổi sáng vất vả và phẩn thưởng là những cây kem mát lạnh
Hoạt động buổi chiều được bắt đầu với việc lên những kịch bản ngộ nghĩnh

No Comments

Enroll Your Words

To Top