START UP 2019: NGÀY 5 – Đầu bếp nhí tranh tài

Bây giờ chúng con mới thực sự biết sự vất vả của mẹ, của bà hihi…
Nấu ăn thời hiện đại mà cũng mệt bã bời, mồ hôi mồ kê nhễ nhại… đi chợ đã cân não lắm rồi. Tiền tối qua bị Phú Ông đốt hết, nay mỗi đội còn có một chút ít tiền mà phải đi chợ đủ cho cả đội ăn. Mẹ Loan dặn: nấu ăn không đủ no, không đủ định lượng cũng trừ điểm, mà nhiều quá thừa thãi lại càng không tốt, như thế gọi là không biết quản lý tài chính, là phải tội. Rồi còn lo trang trí đồ ăn, kiểm định chất lượng đồ ăn và an toàn bữa ăn nữa. Mệt thật…
Nhưng giải thưởng cao quá, tận 5000$ cho đội giải nhất cho nên bọn con sẽ cố TẬPTRUNG HEHHHE… chứ bọn con nào đã biết làm gì. Gọi là học việc thôi.
Sau khi được học bài học lý thuyết về cách làm Gà rán KFC trứ danh từ cô Tuyết Nhung-Giám đốc đào tạo Trường đào tạo nghề bếp Hoàng Lâm. Các Doanh nhân nhí đã biết được cách chế biến và bắt đầu đi chợ mua nguyên vật liệu. Ui giời, đong đếm nhâng lên hạ xuống ác liệt luôn… nghĩ cực kỹ nhưng hông biết nghĩ được gì?
Sau cả buổi sáng vất vả toát mồ hôi, các doanh nhân cuối cùng thì sập tiệm vì 3 món Gà rán KFC, khoai tây lúc lắc và thạch rau câu được học và mua nguyên liệu nhưng chỉ hoàn thành được mỗi món gà rán KFC hiihi…
Biết THẤT BẠI sẽ biết THÀNH CÔNG các bố mẹ nhỉ?
Chặng đường đi của các Doanh Nhân Nhí nhố không chỉ niềm vui, nụ cười mà còn có cả những Vất Vả, Khó Khăn và Thất Bại nữa đấy… để các con hồn nhiên nhưng vẫn hiểu rằng, cuộc sống này, không gì dễ dàng cả. Mọi thứ trên đời không tự nhiên mà có, không khó không tự nhiên mà thành.
Một bữa ăn nhiều mồ hôi nhưng ngon lành lắm lắm í các bố mẹ ạ.

Theo hiệu lệnh của anh Mon, tất cả đầu bếp nhí lên đồ nghiêm chỉnh gọn gàng
Cùng nghe cô Nhung đầu bếp hướng dẫn làm 3 món ăn là gà rán kfc, thạch rau câu và khoai tây chiên
Nhanh chóng đi chợ với tính toán tiết kiệm nhất có thể
Các bạn nữ khéo léo sơ chê đồ ăn cẩn thẩn
Mỗi người một việc để việc nấu bếp được diễn ra liền mạch
Thành quả là những đĩa gà rán ngon lành
Một buổi chiều mưa, các bạn lại cùng nhau tập những tiết mục văn nghệ

No Comments

Enroll Your Words

To Top