Đi để lớn 2019: Ngày 7 – Hẹn gặp lại

Đứng nhìn bọn nó chia tay nhau trong bữa cơm cuối cùng của hành trình Đi Để Lớn mà nước mắt rơi…

Những đứa đi camp mẹ Loan nhiều thì càng khóc nhiều, những đứa chuẩn bị du học thì khóc vì không có cơ hội sang năm, anh Mon chia tay trại nào cũng khóc, nhưng trại này thì o kiềm chế được khóc như con gái, ĐPV nức nở như trẻ con. Làm sao mẹ Loan kiềm chế được.

Vậy là 1 tháng vất vả với các camps hè đã trôi qua. Một tháng ghẻ lở, hắc lào, hôi hám, thiếu ngủ, xa Kem Kẹo, bỏ bê việc nhà và các dự án khác của Hạnh Phúc Việt. Nhưng cảm xúc cứ ngào ngạt thăng trầm… giờ xa chúng nó. Không được ngửi mùi hôi của trại, không được thức khuya, dậy sớm. Tự nhiên thấy hụt hẫng đến nao lòng. Cái này có nên gọi là Nghiện camp không?

Chia tay bọn nó, chia tay những đứa bị mẹ Loan hành hạ, bị muỗi đốt, bị phạt, bị rèn rũa nhưng cũng nể nang chúng nó rất nhiều. Món quà chúng nó hết lòng cống hiến đã thành hình, thành dạng đem niềm vui bất ngờ đến với các bạn nhỏ trường Bán trú Xuân Lạc, xã Xuân Lạc, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Cạn. Nghĩ đến sự ngạc nhiên của các bạn, chắc các con tự hào lắm.

Chia tay nhau rồi, mẹ Loan chỉ nhắn nhủ các con rằng. Đi thế này để thấy, mình quá đủ đầy và dư thừa hạnh phúc. Nhiều bạn nhỏ nơi vùng cao xa xôi này vẫn cơm không đủ ăn, áo không đủ mặc, đi bộ cả chục km mới đến được trường học, cái gì cũng không có nhưng các bạn í rất lạc quan, tươi vui chấp nhận cuộc sống. Món quà các con tặng các bạn trong một tuần qua sẽ giúp các bạn có điều kiện học tập tốt hơn, có thể có mục tiêu cao hơn để thoát khổ, thoát nghèo.

Chuyến đi này, các con được trân trọng, được các Thầy cô, chính quyền đoàn thể nơi đây và cả bà con xã Xuân Lạc vô cùng yêu mến, cảm phục và gửi đến các con vô vàn lời cảm ơn. Các con sẽ thêm phần tự tin vào chính bản thân mình, lưu giữ cho tuổi thanh xuân một kỷ niệm đẹp tuyệt vời và vô vàn ý nghĩa. Nhưng mẹ Loan nghĩ, những lời cám ơn đấy. Các con hãy gửi gắm đến gia đình và cha mẹ mình. Những người mà sau chuyến đi này các con mới thấy, đang nỗ lực rất nhiều để dành cho các con một cuộc sống tốt đẹp vô cùng mà sự khác biệt trong trải nghiệm mới giúp các con nhận ra. Lời cảm ơn tự đáy lòng hãy dành cho bố mẹ nhé. Họ mới chính là người đã tặng các con món quà tuyệt vời này.

Hành trình thiện nguyện Đi Để Lớn2019.

Hẹn gặp lại mùa hè 2020 nhé các con yêu của bố Dũng, mẹ Loan.

Hãy luôn nhớ lời mẹ dặn: Tuổi thanh xuân tươi đẹp thì Hãy Sống Như Những Đóa Hoa các con nhé

Ngày cuối nên làm bất cứ việc gì cũng cảm xúc
Hoàn thiện nốt công tác dọn dẹp trước lúc ra về
Ngồi thử chính lớp học mà mình đã sơn sửa
Trao cho nhau những tình cảm qua dòng chữ ký

No Comments

Enroll Your Words

To Top