START-UP 2020: Ngày 5 – Bartender đại chiến

Một câu chuyện dài về Hướng nghiệp.

Bên cạnh đam mê giáo dục sinh tồn, vì làm dài hơi từ bổ sung kỹ năng, hành trang vào đời cho đến du học cho nên Hướng nghiệp là một ưu tiên quan trọng của mẹ Loan bên cạnh sinh tồn.

Sau những tháng ngày song hành rong ruổi cùng học sinh, từ các con bé nhỏ trong các summer camp, các bạn lớn hơn trong các hoạt động team building cho đến các bạn teen trong những chuyến đi Canada Mỹ cả tháng để bổ sung hành trang du học. Điều mẹ Loan đau đáu nhất chính là học sinh Việt Nam bị thiếu, bị hổng rất nhiều về hướng nghiệp. 18 tuổi, nhiều bạn hs Việt Nam vẫn không biết sở trường, sở đoản của mình là gì? Vẫn không biết mơ ước, mục tiêu cuộc sống, ước mơ nghề nghiệp của mình ở đâu?

Dẫu rằng chúng ta không may mắn khi sinh ra và lớn lên trong một xã hội mà nền giáo dục còn kém phát triển. Các bậc phụ huynh chưa thể trở thành những người định hướng nghề nghiệp cho con cái như ở những nước phát triển nơi mỗi người làm mẹ, làm cha đều được hưởng một nền giáo dục tốt, văn minh để có thể giúp con định hướng nghề nghiệp ngay từ khi còn nhỏ. Nhưng có lẽ, không vì thế mà ở thời đại 4.0 này các bố các mẹ vẫn định hướng nghề nghiệp cho con như ngày xưa mình bị định hướng kiểu con gái nên làm kế toán cho nhàn, làm giáo viên cho nhiều thời gian, con trai cứ kỹ sư Bách Khoa là oách và dễ xin việc… Và rồi đi nửa cuộc đời, chúng ta mới thực sự cảm thấy sai trong lựa chọn, cảm thấy chán nản và sống một cuộc sống không có ích thì lại quá muộn để thay đổi nghề nghiệp dẫn đến thế hệ chúng ta phần đông cảm thấy lựa chọn sai nghề nghiệp ?

Vậy thì, các con thân yêu của chúng mình có nên đi vào vết xe đổ đó hay không? Tất nhiên là vì KHÔNG MUỐN, nên mẹ Loan đau đáu tổ chức khoá kỹ năng tự lập nhưng theo nội dung Hướng nghiệp sớm, hướng nghiệp từ gốc để mong rằng các bậc phụ huynh chúng mình, nhìn nhận được tầm quan trọng của Hướng nghiệp để song hành cùng con, để theo dõi sở trường sở đoản của các con và phát huy, động viên và hỗ trợ các con lựa chọn được con đường nghề nghiệp phù hợp với bản thân mình… Cả một câu chuyện rất dài và rất lâu nhưng rất cần thiết. Hy vọng rằng, #Hạnh_Phúc_Việt không những mang đến cho các con những kỷ niệm, những trải nghiệm mà còn mang đến cho những bậc phụ huynh cả những lộ trình giáo dục nghề nghiệp sớm cho các con thân yêu

Bartender là nghề lương thấp, khó thăng tiến, học Bartender khó xin việc,… là những quan niệm không chính
xác về nghề Bartender. Mỗi nghề đều sẽ có giá trị riêng của nó và nếu bạn yêu công việc bạn làm thì bạn sẽ hạnh phúc. Ngày hôm nay, Hạnh Phúc Việt mang đến cho các bạn học sinh một trải nghiệm về nghề còn khá lạ lẫm với các bạn.
Cô giáo Thanh hướng dẫn những bước cơ bản của pha chế
Các bạn hứng thú theo dõi hoặc muốn được thử sản phẩm luôn
Thực hành luôn và ngay
Đội nào cũng có những đồ uống ngon hết nấc
Thành phẩm do tự tay các bạn làm đây ạ

Xong làm bartender lại phải thi nấu cơm sinh tồn nữa… mẹ Loan mong chờ những hình ảnh cơm khê, cơm khét thật là funny nhưng hoá ra các Doanh nhân vẹn toàn quá, nồi cơm nấu củi nào cũng thơm, cũng ngon và cũng tuyệt vời nên Mẹ Loan và Phú ông Mon lại tốn bao nhiêu $ tiền thưởng hehhhe

No Comments

Enroll Your Words

To Top