“Khám phá đam mê, xây dựng tương lai” – 11A1

Trẻ em ngày nay được nuôi dạy, giáo dục và có chất lượng cuộc sống tốt hơn rất nhiều so với thời của các bố mẹ. Vì vậy, ngay từ nhỏ, các con đã được tiếp cận với mọi thứ: kiến ​​thức, sách tranh, đồ chơi và khi lớn lên chúng có thể có điện thoại, máy tính, thậm chí cả xe đẹp để đi. 

Trên quan điểm của các bậc làm cha mẹ, Mẹ Loan rất mong muốn con mình có một cuộc sống viên mãn cả về tinh thần và vật chất. Tuy nhiên, cuộc sống quá đầy đủ lại vô hình chung lại khiến các con bỏ quên những điều vô cùng quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến tương lai… Đó chính là thiếu đi những ƯỚC MƠ và không biết bản thân các con thích gì. Mẹ Loan thấy được tầm quan trọng này, mẹ Loan đã có một buổi chia sẻ nho nhỏ về ước mơ, cũng như hướng nghiệp đến với các bạn học sinh 11A1 Trường PTLC Newton Hà Nội (NGS)

Các bạn đang nghe mẹ Loan chia sẻ về các ước mơ ngày bé của bản thân, cũng như những dự định và mơ ước sau này

Hiểu đơn giản thì có một ví dụ như này, bạn Kẹo ở nhà (con trai bé của mẹ Loan) khi thích một món đồ chơi gì đấy, mà chưa được bố mẹ tặng thì sẽ luôn mơ ước có món đồ chơi đó, rồi dần dần mơ ước nhiều, bộ não sẽ hình thành ý thức về mơ ước, và rồi dần dần sẽ biết được bản thân mình thích gì cho tương lai sau này. Cuộc sống quá đầy đủ, cái gì cũng có, cũng được bố mẹ chu cấp, sẽ chẳng có ước mơ và rồi dần dần các con sẽ không biết bản thân các con thích gì.

Thực trạng tuổi teen là vậy, đa phần các con đều không biết, hoặc không chắc chắn về dự định tương lai của các con, các con không biết mình thích gì, hay lựa chọn sự nghiệp như nào cho hợp lý. Vậy nên, vừa rồi, mẹ Loan đã có một buổi chia sẻ nho nhỏ về ước mơ, cũng như hướng nghiệp đến với các bạn học sinh 11A1 Trường PTLC Newton Hà Nội (NGS). Trong buổi chia sẻ lần này, mẹ Loan chia sẻ cho các bạn những thông tin hết sức bổ ích trong vấn đề hướng nghiệp và định hướng tương lai của các con sau này. Các con có sở, sở trường của các con là gì, các con giỏi làm việc gì nhất, học giỏi môn nào và làm thế nào để ra tiền trong tương lai… hay như làm thế nào để chọn đúng trường Đại học cho bản thân đều là những kiến thức được mẹ Loan chia sẻ cho các con hiểu hơn về các định hướng trong tương lai. bắt đầu hình thành về một ý thức, dần nghĩ đến tương lai nghề nghiệp của các con sau này.

No Comments

Enroll Your Words

To Top