START UP KIDS 2023: MÔ HÌNH VÀ GIẢI PHÁP CHO NÔNG NGHIỆP SẠCH ORGANIC THỜI 4.0 🌱

😴 Sau một đêm ngủ sâu, ngon giấc với không khí trong lành, gió lộng mát mẻ ở Tiên Viên Farm, các doanh nhân dậy sớm cùng nhau dọn dẹp khu biệt thự của doanh nghiệp mình, dọn dẹp sân chung để “nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm”. Sau đó, các doanh nhân của chúng ta đến với bài khởi động buổi sáng với bài dân vũ Đập gố và ngồi thiền tĩnh tâm 5 phút cho tinh thần sảng khoái. Các doanh nhân đánh chén sạch veo bát phở gà đầy có ngọn. 🥳

Cùng nhau làm vệ sinh sạch sẽ cho khu nhà ở nào các doanh nhân nhí ơi!
Phú Ông Mon hướng dẫn các doanh nhân nhí vũ điệu đập gối cho buổi tối ngày hôm nay.
Các doanh nhân nhí của Mẹ Loan nhảy siêu cute luôn.
Chị Giao đang đi phát tiền thưởng dành cho đội sạch sẽ nhất ạ!
Chúng mình cũng nhau dành ra 5 phút để thiền nào các doanh nhân nhí ơi!

Sáng nay, các doanh nhân sẽ được trải nghiệm mô hình Nông Nghiệp sạch Organic với mục đích phát triển nông nghiệp bền vững, cung cấp được thật nhiều các bữa ăn ngon lành, đảm bảo cho nhiều gia đình người Việt. 🏡

Điểm đến đầu tiên là vườn rau Organic đạt tiêu chuẩn Iso 22k, lớn lên bằng tiếng chim hót và tiếng nước chảy róc rách. Điều đầu tiên các doanh nhân được Phú ông dặn dò giao nhiệm vụ khi vào vườn rau thu hoạch để xuất khẩu ra khỏi farm là “Trước khi các phú nông thu hoạch các bé rau, phú nông hãy nâng niu, vuốt ve và hát cho các bé rau nghe một bài hát rồi hãy xin rau” 😂😂😂. Tại đây, Phú ông cũng xuất khẩu một bài vè chỉ có ở  Start Up – Nhí Nhố Khởi Nghiệp để dặn dò các phú nông ” Nghe vẻ nghe ve, nghe vè phú hộ, Vườn rau hữu cơ, không có thuốc sâu, nếu thấy con sâu, nó đang ăn lá, con nào lông lá, thì tránh xa ra, Loa Loa Loa Loa”

Các bố mẹ thấy các doanh nhân nhí thế nào? Riêng mẹ Loan thấy hơi bị siêu luôn hái được bao nhiêu là rau luôn.
Các phú nông tràn vào vườn rau, thu hoạch hăng say, như chú sâu nhỏ. Chẳng mấy chốc, vườn rau xanh mướt của nhà phú ông đã được thu hoạch xong.
Phú nông hào hứng mang rau tới nhà phú ông cân rau để đổi Đô la và nhận lương thu hái.
Đội 1 thu hoạch được 1.7kg ngọn mướp, 1kg đỗ đũa, 1.6kg mướp, dc trả công 2000$
Đội 2 lặc lè với 5 bé bầu tròn trĩnh đạt 6.5kg, và nửa cân diếp cá. Đội 2 ăn healthy nên nấu bầu với rau diếp cá thay cá quả dưới ao đc trả công 2500$
Đội 3 nhiệm vụ thu hái tía tô, kinh giới xuất khẩu vào nhà hàng bún đậu cũng đã hoàn thành nhiệm vụ với 7 lạng tía tô, 1.1kg kinh giới sau khi trừ phần ăn gian 3 cái chén độn vào giữa túi kinh giới ngụy trang rất kín đáo
Do gian dối chỉ được trả 1500$
Đội 4 mướt mát mồ hôi cũng đã thu hoạch được 8 lạng tía tô và 1.6kg kinh giới đạt chỉ tiêu và chất lượng xuất khẩu với cách thu hái đặc biệt, đo cụ thể cứ ngọn rau nào đạt đủ 1 găng tay mới hái. Đội 4 mặc cả 2500$ nhưng do thu hoạch trong bóng râm nên chỉ đc trả 2200k
Đội 5 thu hoạch được 3.3kg mùng tơi nhưng các phú nông lại nhầm thành rau muống, mặc dù hái đúng mùng tơi. Đạt sản lượng nên các phú nông được trả 2200$.
Giới thiệu với các bố mẹ thành quả của các con làm được trong buổi sáng hôm nay. Mẹ Loan hơi bị bất ngờ vì chỉ trong vòng 30 phút hơn mà các doanh nhân đã hái sạch vườn rau của Tiên Viên Farm luôn các bố mẹ ạ.

Tiên Viên farm – Nơi Hạnh Phúc Việt tin tưởng đặt làm làng Doanh nhân của trại hè Start Up còn nổi tiếng với Trứng gà được nuôi và đẻ  theo đúng tiêu chuẩn organic. Chính vì vậy, trước khi vào khu vực thu hoạch trứng, các doanh nhân nhí phải vệ sinh chân tay sạch sẽ, theo đúng quy trình khử khuẩn, thu lượm trứng gà nhẹ nhàng, im lặng tránh nhiễm khuẩn đàn gà, làm gà stress gây ảnh hưởng đến sản lượng đẻ trứng của gà.

Có rất nhiều doanh nhân nhí sau khi nghe chia sẻ về quy trình đảm bảo kỹ thuật nuôi gà đẻ trứng sạch rất khoa học của chủ trang trại đã tự nguyện khai báo còn vệ sinh khử khuẩn chân tay chưa sạch và xin phép đi vệ sinh lại, tránh ảnh hưởng đến các em gà mái.

Các bạn nhỏ của chúng ta là những thành viên có thể nói là ít tuổi nhất được trực tiếp đặt chân và tham quan mô hình chăn nuôi gà của trang trại Tiên Viên.
Đã đến giờ ăn trưa nên các doanh nhân nhí của Mẹ Loan đành phải tạm gác lại công việc nhặt trứng các bố mẹ ạ. Bạn nào bạn nấy vừa đi vừa tiếc và còn xin mẹ Loan cho quay lại chơi thêm.

Buổi chiều nay các doanh nhân nhí của chúng ta được đến với buổi học về giải pháp đầu ra cho nguồn nông nghiệp sạch thời 4.0 – vấn đề khá “HOT” trong thời gian này. Chiều nay các con sẽ được thỏa sức thể hiện bản thân mình trong buổi livestream bán hàng cho các bố mẹ. Đội nào đội nấy cũng có chiến thuật, các promotion và cách thể hiện độc đáo khiến cho mẹ Loan và các anh chị BTC cũng phải nể phục.

Trước khi đến với buổi livestream bán hàng cho các bố mẹ chiều nay, Phú Ông Mon đang hướng dẫn các doanh nhân nhí quy trình đóng gói sản phẩm trứng của trang trại Tiên Viên
Chúng mình cùng bắt tay vào thực hiện thôi nào !
Mẹ Loan cùng các cô chú của Tiên Viên Farm đi đánh giá và chấm điểm chất lượng sản phẩm mà các đội đã làm nên.

Bắt đầu đến thời gian dành cho các đội bàn bạc và thảo luận ra chiến thuật bán hàng cho doanh nghiệp của mình các bố mẹ ạ. Các bố mẹ nhớ đón xem buổi livestream bán hàng của các con nhé.

No Comments

Enroll Your Words

To Top