START UP 2019: Ngày 3 – Làm giàu không khó

Các Doanh Nhân Nhí 2019 sáng nay làm náo loạn khu chợ phiên của xã Thủy Xuân Tiên, huyện Chương Mỹ. Ở đâu mà gần 100 doanh nhân mũ áo, chai nước gọn gàng… bảng giá, các công cụ marketing hoành tráng với lời lẽ trẻ con vừa buồn cười lại rất chi là chuyên nghiệp


֍Nào là tiêu chuẩn Viet Gap
֍Nào là Nước chanh tăng lực
֍Nào là Trứng vịt mặt trời..

Mua hai tặng 1, mua 1 mớ rau tặng 1/2 quả trứng hehheh… Bán hàng với tâm thế rất là nhiệt huyết luôn. Sáng sớm nay, khi các bố mẹ có khi còn đang say giấc nồng thì các Doanh nhân nhí đã thức dậy chuẩn bị hàng họ, pha nước chanh, nước cam, làm thạch, chia rau củ quả, buộc chân gà… rồi lại cuốc bộ đi chợ phiên cách nhà tận 2.5km. Đi trại thế này, dù trại sung sướng mà vẫn hoạt động liên tục. Hôm qua làm nông dân ở một trang trại hữu cơ cách nhà ở 6km, nay đi bán hàng cách nhà 2,5km… khứ hồi là các Doanh Nhân ở nhà còn được đút cơm, được mẹ tắm, được chải đầu, buộc tóc giúp đã đi đi lại lại mấy chục km rồi đấy ạ. Nhưng có làm sao đâu, vẫn vui vẻ, mạnh khoẻ dù hai ngày đầu hơi nhớ mẹ, nhớ bà tý thôi. Khóc tí tẹo rồi lại rổn rảng ngay í mà…

Đội quân Doanh Nhân Nhí nhiều chuyện cười ra nước mắt, vui vẻ nhí nhố và thông minh ra trò…
– Đội 1 năng động với doanh nhân năng động An Nguyên, mời mọc nhiệt tình và khuyến mãi cả tiết mục nhảy giữa chợ nên vèo cái là hết sạch cả hàng.
– Đội 7 nữ cũng dễ thương không kém, chiến thuật là Siêu dịch vụ tốt với chào hỏi đồng thanh, ngoan ngoãn và đáng iu phục khách đi chợ có nhu cầu thực sự cũng nhanh chóng hết hàng
– Đội nữ số 5 thì quyết tâm chui vào ngóc nghách, chỗ nhiều người mua, ít người bán. Tránh xa các đối thủ cạnh tranh cùng trại. Doanh nhân nhí nhố năng động nhưng thiếu kinh nghiệm. Gặp khách hàng củ chuối cái là nghệt ra hehhhe… Đội 4 phải lấy cả milo hàng thửa mang theo và nước chanh dây ra bán mà khách mặc cả 5k không cần biết vốn liếng bao nhiêu, cứ thấy tiền là bán vội. Bị góp ý là sẽ lỗ vốn thì hớt hải đi đòi nước chanh về
– Đội 8 thuyết trình về sản phẩm rất rất siêu, bị khách mặc cả nước chanh dây từ 10k xuống 5k thì ra sức quảng cáo đồ uống sạch, đường sạch, chanh sạch, tươi ngon và vệ sinh. Nhưng gặp khách hàng củ chuối cứ nhất định: Cô chỉ có 5k thì lại nghệt mặt ra đứng im không biết làm gì. Cũng không dám đi hihi.. mẹ Loan phải giải vây bằng cách tư vấn: Các Doanh nhân có quyền lựa chọn Khách hàng tiềm năng. Khách hàng nào không tiềm năng với nước chanh 10k thì nhanh chóng cám ơn rồi đi kinh doanh tiếp không lại ế hàng. Thế là chào rầm rầm rồi rời đi ầm ầm.
– Đội 2, bán thạch thì tặng luôn cả hộp thế là bị Mama tổng quản Thuỳ Như phạt lẹm cả vào tiền gốc. Lại buồn hehhehhehe…

Những câu chuyện nhỏ, những bài học to. Câu chuyện kinh doanh, câu chuyện đồng tiền chỉ là cái cớ để giáo dục. Mỗi người có một phương pháp giáo dục. Nhưng với Hạnh Phúc Việt, đơn giản cho các con thấy giá trị của giọt mồ hôi, giá trị của sức lao động. Chỉ hơn hai ngày làm Doanh Nhân Nhí… trải qua vài nghề nghiệp các con vẫn thấy hàng ngày, nhưng thông qua trải nghiệm, các con hiểu hơn công sức, sự vất vả, giọt mồ hôi của những người lao động. Để hiểu, đồng tiền kiếm được không hêt dễ dàng, không hề đơn giản. Phải đổ mồ hôi, phải mất sức lực, phải vận dụng trí óc và kiến thức, phải đoàn kết hiệp đồng thì mới kiếm ra được những đồng tiền nhàu nát nhưng giá trị thì rất lớn lao. Nhưng có được rồi, cuối ngày lại hết nhanh vèo vèo vào điện, nước, xà phòng, dầu gội, cơm, thịt và canh

Hạnh Phúc Việt tin rằng, những trò vui nhí nhố của mình nhưng sẽ làm các con hiểu chuyện theo một cách đơn giản nhất, dễ thương và đáng yêu nhất. Để các con vẫn là lũ trẻ ngây thơ nhưng hiểu biết và luôn đầy sự cảm thông, chia sẻ với bố mẹ và gia đình. Những người luôn dành cho mình những yêu thương, những tình cảm nồng nàn nhất….

Các doanh nhân nhí dậy từ tờ mờ sáng, khi con gà tre còn chưa cất tiếng gáy để chuẩn bị đồ mang ra chợ bán.
Dự định bê bằng mẹt để bảo vệ môi trường bị tan tành mây khói, vì các doanh nhân vẫn còn lóng ngóng quá,cứ bê đi được 1 đoạn lại rơi đồ đánh phịch. Cuối cùng vẫn phải lựa chọn túi bóng thui ☺
Những khách hàng tiềm năng đầu tiên mặc dù các doanh nhân còn chưa ra tới chợ phiên
Bà thấy các doanh nhân lễ mễ nhiều đồ quá nên bà mua ủng hộ luôn 1 chai nước chanh thơm mát
Công ty phải có chiến lược marketing và biển bảng quảng cáo bắt mắt thì mới thu hút khách hàng
Biển quảng cáo cứ như là biệt đội siêu anh hùng giải cứu cả thế giới ấy
Hoàng Anh bình thường rất hay mè nheo nhưng hôm nay mang trong mình tinh thần của doanh nhân nhí với slogan”rẻ nhưng không được lỗ vốn” vì thế mà cũng ngoan hơn hắn
Mẹ Loan dặn dò nhắc nhở về chiến lược kinh doanh trước khi các doanh nhân nhí bủa vây chiếm lĩnh thị trường chợ phiên

No Comments

Enroll Your Words

To Top