Canada & US 2019: Tuần 1 – Bỡ ngỡ

Thế là một tuần đến với đất nước Canada xinh đẹp đã trôi qua không nhanh, không chậm.

Một tuần với thật nhiều bỡ ngỡ và thật sự kết nối không được tốt bằng các camp 2018 đổ về trước. Mặc dù, các bạn đều được đi du lịch, được trải nghiệm rất rất nhiều rồi. Nhưng sự bỡ ngỡ vẫn tồn tại khi các bạn đến từ một đất nước rất xa, đến từ một nền văn hoá vô cùng khác biệt và có phần đối lập nữa. Việc không thể quán triệt được các bố mẹ phối hợp hoàn toàn việc không sử dụng smartphone cũng là một trong những lí do làm các bạn không quá xích lại gần nhau với bạn bè trong team, bạn bè quốc tế trong camp. Tương tác thoải mái rồi, vui vẻ rồi thì chơi với bạn mới thì chơi, không thì cũng chả sao hết. Với nhà host chắc cũng vậy. Mẹ Loan và các anh chị vẫn biết các bạn vẫn online buổi đêm, chit chat với bạn bè ở VN hàng đêm… Mẹ Loan rất lấy làm tiếc và thực sự tiếc tiền đầu tư của các bố mẹ lắm í. Đi bên nhau lâu, rồi cũng sẽ gần gụi, thắm thiết thôi. Nhưng nếu hoàn toàn bỏ hẳn smartphone, các bạn sẽ care nhau nhiều lắm, quan tâm đến tâm tư tình cảm của nhau nhiều lắm và chắc chắn, sẽ gắn kết yêu thương lên nhiều lắm. Tất cả những bạn không mang hoặc bị thu, mẹ Loan đều nhìn thấy sự tương tác khác biệt. Sure luôn…
Tuần đầu tiên mới chỉ làm quen thôi các bố mẹ ạ. Quen với cách sinh hoạt của người bản xứ, quen với việc mình không được thoải mái tự nhiên, hồn nhiên vô tư lự như ở nhà. Bên gia đình thân yêu luôn sẵn sàng bao bọc, chở che. Giờ xa vòng tay cha mẹ, dù ngắn ngày thôi nhưng phải tự xoay sở… tự thích nghi và phải tự giải quyết các tình huống phát sinh. Ăn không hợp thì làm thế nào? Ngủ chưa ngon thì sao? Quần áo muốn giặt nhưng mãi chả thấy ai giặt cả thì giải quyết thế nào? Tiếng anh kém quá xấu hổ không dám hỏi han

Không có mẹ giúp, không có bố đưa tay, tự nhiên các bạn í phải xử lý vấn đề. Một lần, hai lần… tự nhiên thấy. Ôi chao đơn giản thế nhỉ? Có gì khó khăn đâu cơ chứ

Thế đấy các bố mẹ ạ. Bên cạnh việc đầu tư trại hè của mẹ Loan cho các con trải nghiệm. Một trong các mục tiêu của nội dung trại còn là giúp các bố mẹ #Buông_Tay_Con_Trong_An_Toàn nữa í. Cứ buông ra, chỉ song hành chứ không giúp đỡ. Các bố mẹ sẽ thấy, các con sẽ lớn lên hơn rất nhiều, rất nhiều ạ.
Mời các bố mẹ đọc nhận xét của các anh chị leaders, những đệ tử ruột của mẹ Loan về cách sống và cách nhìn nhận tâm lý tuổi trẻ. Các anh chị sẽ giúp các bố mẹ tự tin hơn về các con của mình và yên tâm hơn khi đã tin tưởng mẹ Loan, các anh chị và #Hạnh_Phúc_Việt

Green Team – Chị Ly xinh đẹp:
Chào các bố mẹ của Green team sau gần 1 tuần xa nhau chắc hẳn các bố mẹ đang nhớ và lo lắng cho Green-ers da diết lắm, nhưng nếu tính trên thang 10 điểm thì đố các bố mẹ biết các bạn ý nhớ nhà bao nhiêu nhé?
Xin chia sẻ với các bố mẹ Green team trong mắt chị Ly ra sao nhé!
Với lợi thế có quen biết nhau trước và được có cảm tình hơn một xíu, chị Ly thừa thắng xông lên, tranh thủ đặt ra mấy quy định “nghiêm khắc” như: Không né ống kính nếu che tay sẽ bị phạt đứng yên chụp 100 cái khác. Với các bạn teen nghe thế cũng hơi “ghét” nên là trộm vía hợp tác lắm ạ ^ ^ Rồi là không được tách đoàn, đi đâu cũng phải đủ team, anh chị lớn thì để ý anh chị bé; rồi là làm mất quân tư trang, không tuân thủ quy định thì bị phạt vào kinh tế : ” ) Đấy có mỗi thế thôi mà cũng đâu ra đấy cả ạ.
Không biết các bạn ý thấy thế nào chứ với chị Ly, nhìn các bạn ý không điện thoại, không ipad, không Internet gặp nhau ríu rít chuyện nhà host, hộp lunch box, skincare ra sao, hôm nay học gì, trưa gọi điện về như nào… Hay lúc tụ tập chơi những trò mà ở nhà bị chê là không bắt kịp xu hướng: búng tai, tét trán, “thể thao” chống đấy…, thấy ôi sao đáng yêu thế!
Những ngày đầu mới sang bạn nào cũng kêu oai oái một vấn đề duy nhất là không ngủ được do lệch múi giờ, nhưng được một cái là đến trường chẳng thấy dấu hiệu. Chắc do mải buôn dưa lê với nhau quá nên… quên ngáp cũng nên.
Cặp đôi được bố mẹ lo lắng nhất là Minh Châu – Châu Anh. 2 chị em và mẹ luôn tình cảm và thân thiết như chị em gái nên con đi xa là mẹ ở nhà cũng vừa buồn vừa lo. Nhưng bố mẹ nào có biết, các bạn ý xa nhà là tự tin, là chủ động, là buôn chuyện, là tham gia thật vui vào các hoạt động của cả Camp. Ngày đầu tiên gọi điện về nhà hơi sụt sịt một chút vì nghe mẹ thủ thỉ tình cảm, nhưng chị Ly tâm sự với 2 bạn càng những lúc xa mẹ mình càng phải thể hiện là mình đang tự tin như thế nào chứ nếu bố mẹ chỉ xem qua ảnh và clip thì chưa chắc là thật sự hiểu đâu. Còn mẹ Loan thì động viên nếu 2 con tự chủ động xin tách nhau ra thì mẹ thưởng to luôn. Bố mẹ ơi, thế mới thấy, con đi xa không chỉ là cơ hội để các con tự lập, tự tin là chính con mà cũng là cơ hội để bố mẹ thả con ra, tin tưởng con hơn. Chúng mình cùng cố gắng nhé ạ!Diệu Linh, Lan Ngọc và Gia Linh – bộ 3 siêu phép thuật. Đi đâu cũng có nhau, ăn gì cũng chia nhau. Nhóm phép thuật này nhìn chung đều ngoan, giao tiếp tiếng anh tốt với các bạn trong lớp, chịu khó pose dáng khi máy ảnh lia đến.

Việt Hoàng , Tuấn Duy và Minh Quân – 3 anh thanh niên lớn nhất nhóm thì lúc nào cũng nhiều chuyện để kể và đem lại nguồn năng lượng tích cực cho cả nhóm. Tuấn Duy và Việt Hoàng là 2 nhân tố nói nhiều nên đã được giao nhiệm vụ “kèm cặp” Minh Quân hơi trầm và ít nói.

Gia Huy – em bé của Green team, đi đâu cũng được các anh chị để mắt tới. Tí lại thấy í ơi nhau “Em bé Huy chạy đâu rồi ? Lại đi lung tung rồi”. Nghe cũng đáng yêu ghê. Huy tuy bé thế thôi nhưng khả năng tiếng Anh đáng gờm lắm nhé. Được các thầy cô khen phát âm tốt, phản xạ nhanh. Còn thấy khoe nhà host cứ muốn nhận nuôi.
Mỗi bạn đều có một tính cách và điểm ưu – nhược riêng nhưng có 1 điểm chung là đều là Green – ers và đều sống tình cảm lắm ạ. Sáng đến là cũng tụ tập thành nhóm tâm sự các chuyện, ăn trưa cũng tự giác ngồi quây vào, có gì ăn cũng chia nhau thành ra chị Ly cũng hay được hưởng ké.

Chuẩn bị tinh thần xả hơi cuối tuần với bố mẹ nuôi thui nào

Bức ảnh đầu tiên của cả nhóm
Ngày đầu đi học
Bữa trưa đàu tiên của cả nhóm
Đi tham quan thác Niagara
Cả đoàn có mặt ở thác Niagara
Tạo dáng như người mẫu chuyên nghiệp
1 ngày thứ 7 thú vị ở Craw Ford Lake

Blue team: Anh Lâm Lém Lỉnh
Vậy là hết tuần đầu tiên hít thở bầu không khí thoáng mát ở Canada. “Thích ứng siêu nhanh” là một cụm từ dành cho các bạn tham gia trại hè quốc tế năm nay. Lệch múi giờ như thế mà chỉ mất đúng 1 ngày cùng lắm là 2 ngày để quen. Sáng sớm những ngày đầu luôn là câu chuyện: “Hôm qua ngủ từ mấy giờ đến mấy giờ đấy”, “Tối qua ăn gì thế”, “Đưa đồ ăn trưa đây xem nào”. Bây giờ quen nhau hơn rồi thì đủ các thứ chuyện trên trời dưới biển, chuyện từ năm nảo năm nào cũng lôi ra kể hết cho chúng bạn cùng nghe.
Hương Giang siêu nhắng, lúc nào cũng chạy loăng quăng rồi toe toét trêu các bạn nhưng cũng bất cẩn lắm, vừa xuống sân bay Hồng Kông đã làm rơi nẹp răng rồi.
Thái Duy nghiêm túc, lúc đầu còn ít nói nhưng bây giờ thì rất chịu khó đi giao lưu. Sống rất tình cảm, đi Outlet là mua quà cho bạn ở Việt Nam. Không né máy ảnh nữa thì tuyệt.
Tường Vi nói nhiều hơn, chủ động xin chụp ảnh chứ không thấy máy ảnh là chạy như vài hôm đầu. Đi Outlet nhắm được đôi giày adidas ưng quá mà hết size nhưng ngay lập tức thay bằng 1 đôi Vans.
Huy Hùng đã biết tiết chế hơn, ngày đầu tiên đi học mặc nguyên bộ áo đỏ summer camp nên nổi bật nhất lớp, còn chủ động mở cửa xe cho bạn nữ ở cùng nhà Host nữa chứ.
Tú Linh ngày đầu còn cau có mà bây giờ lúc nào cũng dính lấy các chị. Mỗi tội tính hay quên nhưng quên vài lần rồi sẽ tự nhớ.
Hiền Anh lạnh lùng, bây giờ thì dễ gần hơn rồi. Suốt ngày được các em ôm, trong lớp tiếng anh thì thuyết trình rất tự tin.
Hồng Bảo ít nói nhưng rất ý thức. Chẳng bảo giờ phải nhắc Bảo vấn đề gì cả. Bắt
cặp với Minh Quân trở thành cặp đôi siêu ngầu. Thêm vãi ngày nữa thì sẽ cởi mở hơn với những bạn khác. Sóc cực kì bẽn lẽn, nhưng rất thích tìm hiểu. Ngồi máy bay chơi “Ai là triệu phú” mà gặp câu khó chỉ dám vỗ vào người anh Lâm rồi chỉ vào màn hình chứ cũng ít nói lắm. Nhưng bây giờ thì gặp cạ rồi, đi trên đường nắm tay nhau tung tăng trò chuyện.
Mỗi bạn mỗi màu sắc nhưng như thế thì khi chung một đội mới trở thành cầu vồng: thánh thoát, trong sáng, nhẹ nhàng và đầy hy vọng

Các bạn vẫn chưa quen với việc được chụp ảnh thường xuyên nên bố mẹ cứ yên tâm nhé. Sang tuần quen là lại nhiều ảnh, nhiều kỉ niệm lắm đấy bố mẹ ạ. Bố mẹ nhớ dõi theo các con nhé!

Cứ gặp nhau là cười toe toét vì đi học vui mà
Nắm tay tung tăng trên khắp con phố
Lần đầu tiên Tường Vi chủ động xin được chụp ảnh, mấy ngày trước thì cứ thấy máy ảnh là chạy mất tiêu à

No Comments

Enroll Your Words

To Top