Hạnh Phúc Việt – Hành Trình Dã Ngoại Tản Đà – Lớp 4a2 – Trường Tiểu Học Vinschool

Kính gửi các vị phụ huynh đáng yêu nhất trên đời của chúng con!

Chúng con – lớp 4a2 trường tiểu học Vinschool của bố mẹ đây ạ.

Sau một năm miệt mài học tập hăng say, không ngừng cố gắng, chúng con đã được các bố mẹ thưởng cho chuyến đi dã ngoại tại Tản Đà vào ngày 14/05 cùng các anh chị Điều phối viên (ĐPV) của công ty Hạnh Phúc Việt (HPLink). Bây giờ, con sẽ kể lại cho bố mẹ nghe về chuyến dã ngoại thật tuyệt vời của chúng con nhé!

Chúng con được dặn mặc đồng phục thoải mái này, đeo balo gọn gàng trên vai, đội mũ và mang giày thể thao, tự chuẩn bị cho chuyến đi, con thấy háo hức lắm các bố mẹ ạ. Lớp chúng con nhé, có những bạn 6h, 6h30, 6h45 sáng đã có mặt rồi, trong khi cô giáo dặn 7h00 mới phải có mặt cơ. Đấy nhé, thế mới biết là chuyến đi này đúng là phần quà đặc biệt mà chúng con mong chờ trong năm học qua.

7h00 rồi ạ, các anh chị ĐPV bắt đầu tập trung chúng con, yêu cầu chia làm 3 đội và xếp hàng thật ngay ngắn để điểm danh, ghi tên và buộc dây chia đội.

Đội Vàng chúng con là đội Lucky Money, có anh Tú chăm sóc đội con này.

Đội Đỏ  là đội Ba Chấm dưới sự quản lí của anh Thiện

Đội Tím mang tên Star cùng anh Nam ĐPV.

Chúng con còn nhớ cả anh Kiên hoạt náo cả chị Phúc quản lí chung và chị Hoàng Linh nữa cơ.

Chúng con tập trung trước sân trường.

Các anh chị ĐPV chia đội và buộc dây màu.

Chúng con lên xe cũng lần lượt từng bạn một và có anh Tú đón ở cửa xe.

Lên tinh thần cho chuyến đi rồi lên xe nào.

Trên xe, chúng con có 10 phút để ăn những đồ ăn nhẹ mà bố mẹ chuẩn bị cho từ ở nhà này, có bạn có bim bim, có bạn có bánh kẹo, có bạn lại có cả sữa và nước hoa quả nữa. Lớp con hào hứng với đồ ăn quá, nên anh Kiên tổ chức luôn một trò chơi mang tên gọi các món ăn. Ban đầu, chúng con phải kể tên món ăn có 3 âm tiết mà nghe là biết đã chín ví như món “Cơm rang trứng”, “đùi gà chiên”….Rồi nâng cấp lên món ăn có 4 âm tiết, lên 5 âm tiết luôn nữa nhé. Chúng con thi nhau kể giữa các đội, bạn này chưa trả lời xong bạn khác đã muốn trả lời rồi. Đúc kết hơn 30 phút cho phần thi trên xe này, anh Kiên nhận xét rằng, kiến thức ẩm thực của lớp con là vô cùng phong phú, từ các loại món khai vị, món chính, món tráng miệng hay theo kiểu món mặn, món ngọt, hay là món Bắc – Trung – Nam, món Việt Nam – Hàn Quốc – Nhật Bản chúng con đều kể được nhé. Nhưng cũng có những bạn phải cố thêm thắt từ vào cho đủ 5 âm tiết đấy, như là “Gà rang trên bếp lửa”. Thật là quá chi tiết về phương thức nấu luôn. Hihi

Đang chuỗi game về ẩm thực, anh Tú dạy luôn chúng con bài hát chế, tuy là bài hát HPLink tự “sáng tác” lại nhưng lại rất thú vị nha “Một với một là khoai tây chiên, hai với hai là………….”. Con chỉ hát đến đây thôi, bố mẹ nào tò mò tối về con hát lại cho nghe nhé, anh Tú vừa hát lại còn vừa múa minh họa và giải thích tại sao lại như vậy nữa cơ, vui ơi là vui.

Trên xe chúng con còn chơi đối từ này, có thắng có thua, có thưởng có phạt, có cả bố mẹ và cô giáo chơi cùng chúng con nữa. Mà thắng được chúng con không hề dễ đâu đấy nhé.

Xe cứ lăn bánh theo từng cảm xúc, rồi thì điểm đến cũng đã ở trước mắt đây rồi, Tản Đà thơ mộng sắp là của chúng con.

Xuống xe theo đội hình, di chuyển thằng hàng là yêu cầu của các anh chị đặt ra cho các con. Cùng xem chúng con có thực hiện được không nhé.

Hàng dọc này

Hàng ngang này, đều thẳng tăm tắp nhé.

Đi dã ngoại cùng các anh chị HPLink thú vị lắm bố mẹ ạ, không đơn thuần là anh chị ấy dẫn chúng con đi không thôi đâu, mà đi đâu, làm gì bọn con đều phải giải mật thư để tìm ra đáp án. Cứ như là kiểu công sức mình bỏ ra để giải mật thư sẽ được đền đáp bằng địa điểm sắp khám phá ấy, ôi hồi hộp quá đi mất. Đã thế giải mật thư lại còn phải thi theo đội nữa cơ, đội nào giải nhanh nhất được cộng 3 điểm, nhanh nhì được cộng 2 điểm, và cuối cùng thì chỉ được cộng 1 điểm thôi.

Mật thư đầu tiên

Mỗi đội 1 góc, bàn nhau còn thì thầm không lộ kết quả cho đội khác biết.

Và rồi chúng con đã giải xong, kết quả đội nào trước đội nào sau con sẽ kể ở cuối hành trình nhé, miễn sao bố mẹ biết là chúng con đã giải xong và có đáp án đúng mới được di chuyển đó nha. Và rồi, chúng con lại di chuyển theo hàng, theo hàng…

Xếp hàng lên nhà sàn, dép cũng phải để ngay ngắn thành hàng theo đội của mình, mỗi đội một hàng, làm thế để chúng con không bị lộn xộn và còn di chuyển nhanh nữa.

Lên nhà sàn vừa mới bỏ balo xuống thôi là lại vào ngay một thử thách mới, lại thêm một mật thư mới.

Mật thư thứ 2 rồi nên cũng khó hơn thì phải bố mẹ ạ, chúng con phải dùng sự trợ giúp của các anh chị ĐPV

Đến lúc giải được đáp án rồi mới thấy chúng con chỉ cần bình tĩnh một chút xíu nữa thôi là tự mình giải được mà không cần sự trợ giúp của anh chị rồi, đúng là làm gì cũng cần phải bình tĩnh và tập trung cả bố mẹ ạ, lại thêm một bài học nữa được khắc sâu trong con.

Mật thư thứ hai dẫn chúng con ra khu vực sân khấu của Tản Đà. Tại đây nhiệm vụ của chúng con là phải học nhảy một bài dân vũ. Anh Kiên là người làm mẫu và giải thích cho chúng con từng động tác một. Anh làm chậm và lặp lại để cả lớp ai cũng nhìn và học thuộc được.

Rửa tay là bài nhảy dân vũ hướng dẫn cách rửa lòng bàn tay này, rửa kẽ ngón tay, rửa đầu ngón tay……nhắc nhở chúng ta cần vệ rửa tay thật sạch sẽ để đảm bảo vệ sinh trong các hoạt động hằng ngày.

Xong bài nhảy là lại vèo…..vèo……..vèo…………thêm một cái mật thư số 3 nữa đây rồi

 

Hai đội này thì đứng và giải mật thư

Đội các bạn này lại riêng ra một góc để giải mật thư cơ.

Mật thư số 3 đưa bọn con đến xóm nhà cổ của Tản Đà, nhiệm vụ là phải chụp thật nhiều ảnh và tham quan thật nhiều nhà. Ôi, hẳn nhiệm vụ này chúng con sẽ làm tốt vì đúng sở trường của chúng con rồi.

Chúng con tham qua nhà Trung Nông này, nhà Địa chủ, nhà Phú Ông, nhà Thầy Đồ, xong xuôi là lưu lại những bức ảnh kỉ niệm

Đội vàng – Lucky money

No Comments

Enroll Your Words

To Top